Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Chiếc bánh bác xấu nhất mùa Tết 2017 đã xuất hiện

Item này hiện được dân mạng chia sớt với lời bình: "Giải thưởng chiếc bánh chưng xấu nhất Tết Nguyên Đán năm nay đây rồi!".

Bánh bác bỏ là món ăn chẳng thể thiếu trong mâm cỗ Tết của người Việt. Bánh bác bỏ, giết mỡ, dưa hành, câu đối đỏ - những nét xuân truyền thống này - vẫn được người địa phương giữ gìn, tô thắm theo thời gian.

Đối với nhiều người, được tự gói bánh chưng, quây quần trông nồi bánh cùng gia đình, bạn bè mới là không khí Tết.

Không ít giới trẻ cũng được phụ thân mẹ, ông bà chỉ dẫn bí quyết khiến. Tự ăn chiếc bánh truyền thống do mình lau lá, đổ nhân, buộc lạt cũng là vấn đề khá lôi cuốn.

Man goi banh chung 'luu vao sach do' cua nang dau moi hinh anh 1
Bức chụp chiếc ảnh bác hiện gây lưu ý trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Trong khoảng ngày 23 tháng chạp, dân mạng mở màn khoe thành phẩm là những chiếc bánh bác nhà làm cho, vuông vắn, đẹp mắt. Thế nhưng, bức ảnh thú vị sự chú ý nhất lại là một chiếc bánh chưng được gói cẩu thả, xô lệch.

Chủ nhân "thành quả" này được cho là một nàng dâu mới về nhà chồng. Theo như chia sớt, chiếc bánh của cô còn được mái nhà "ca ngợi đẹp" và gợi ý "lưu vào sách đỏ".

Màn thể hiện kỹ năng của thanh nữ hối hả thu được 10.000 like (thích), 3.000 chia sớt cùng hàng nghìn bình luận sau gần một ngày đăng chuyển vận.

Nhiều phần dân mạng không thể nhịn cười trước chiếc bánh này. Vài người phải thừa nhận gói bánh chưng không dễ, nếu như không có khuôn sẽ không dễ dàng khiến ra sản phẩm đẹp.

Tài khoản Hải Vân khẳng định: "Biết lau lá, buộc lạt, phân biệt gạo, đỗ xanh... là giỏi hơn phổ biến người rồi".

Man goi banh chung 'luu vao sach do' cua nang dau moi hinh anh 2
Luộc bánh thế nào mà thủng cả nồi? Ảnh chụp màn hình.

Các cô gái khác từng trải qua thời điểm mới lập mái ấm tỏ ra cảm thông và cho rằng năm sau chắc chắn nàng dâu mới sẽ khéo tay hơn.

Trần Bình Minh kể: "Năm đầu tiên về nhà chồng, mái nhà anh gói bánh, chính mình còn cho thịt ra ngoài, đỗ xanh vào trong. Tới khi bánh ra lò nhân và vỏ không phù hợp tới nhau. Thế nhưng chỉ một năm sau là bản thân đã 'giai cấp' cả căn bếp. Quần chúng đừng lúng túng quá".

Số còn lại đưa ra lời cảnh tỉnh giấc rằng phụ nữ trước khi kết duyên nên học nữ công gia chánh, nếu như không muốn bị "quê" trước gia đình chồng. 

Khoảnh khắc trên hiện trở thành chủ đề gây tranh biện và là nơi dân mạng san sẻ những tai nạn "cười ra nước mắt" khi gói bánh chưng dịp Tết này.

Cách đây một vài ngày, bức chụp được cho là chụp một nàng dâu mới ngồi bên nồi bánh bác bỏ cũng gây để ý. Trong hình, cả nồi lẫn bánh đều cháy đen. Thậm chí, chiếc nồi còn bị thủng to.

Video

Giao thừa không pháo bông, thanh niên sẽ làm gì?

Năm nay, phổ biến thị trấn lớn không bắn pháo bông đêm giao thừa, thanh niên có những ý tưởnrg riêng để chào đón khoảnh khắc năm mới.

Nàng dâu về nhà chồng đồ 'xôi một nơi, gấc một nẻo'

"Thành quả" sau khi vào bếp của thiếu phụ này làm cho cả nhà chồng bật cười. Phổ biến dân mạng cho rằng cô quá vụng trộm về, không có tri thức nấu nướng tối thiểu.

Tết âm lịch Bánh bác Tết âm lịch bí quyết gói bánh bác bỏ ăn tết bánh chưng tết nguyên đán cách gói bánh bác bánh bác bỏ


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét