Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Chính quyền sẽ mua “ông bố địu con nhặt rác" để có giải pháp giúp sức 3 cháu bé xíu

Can dự đến vụ việc Đào Đức Khiêm (26 tuổi, ở Long Biên, Thủ đô) sử dụng dây lưng tiến công đập liên tục vào người con gái bé nhỏ ngay trên đường, ông Lê Đăng Lễ, Phó chủ toạ thị trấn Ngọc Thụy cho nhân thức: Trước đó, Khiêm trú tổ 26 Ngọc Thụy nhưng sau khi bán sạch tòa tháp thì thuê hết chỗ này đến chỗ khác. Hiện nay người này không còn ở trên khu vực phố.

Chính quyền sẽ tìm “ông bố địu con nhặt rác để có giải pháp giúp đỡ 3 cháu nhỏ - Ảnh 1.

Những hình ảnh Khiêm địu con đi nhặt rác đã làm rộng rãi người yêu thương...

Chính quyền sẽ tìm “ông bố địu con nhặt rác để có giải pháp giúp đỡ 3 cháu nhỏ - Ảnh 2.

...Tuy nhiên, màn kịch địu con nhặt rác dần hiện ra khi clip lưu lại hình ảnh anh ta đánh con man di được san sớt.

Sau khi xem clip Khiêm dùng thắt lưng tiến công con, ông Lễ và nhiều người rất bức xúc. Khiêm còn hộ khẩu ở phố nhưng hiện không ở trên địa bàn. Dù thế, chính quyền phường sẽ rà soát, xác minh với công an thị trấn, sắm mọi cách thức địa chỉ với người đại trượng phu này để có hướng giải quyết.

Chính quyền sẽ tìm “ông bố địu con nhặt rác để có giải pháp giúp đỡ 3 cháu nhỏ - Ảnh 3.

Chỉ huy thị trấn Ngọc Thụy cho biết, sẽ cùng công an tham gia cuộc mua chạm mặt người này để có hướng xử lý.

"Chúng tôi sẽ sắm hướng khiến việc trực tiếp để xem Khiêm có nhu nguyện cầu vọng đưa các con tham gia Trọng điểm bảo trợ phường hội không, để các cháu đỡ thiệt thòi. Nếu như anh ta đồng ý, chính quyền địa phương sẽ địa chỉ giải quyết. Việc này phải có sự đồng ý của mái nhà, chứ chúng tôi cũng chẳng thể tước đoạt quyền nuôi con của anh ta được", ông Lễ nói.

Những ngày qua, nhiều quan điểm cho rằng phải tước bỏ hoặc hạn chế nhạo quyền nuôi con của Đào Đức Khiêm vì ở với một người phụ thân như vậy các bé bỏng sẽ không bình yên, dễ gặp mặt nguy nan. Theo trạng sư Giang Hồng Thanh nhân tố đó không thích hợp với luật pháp hiện giờ.

Trạng sư Thanh cứ liệu, tại Yếu tố 85 Luật Hôn nhân và Mái ấm 2014 quy định: "Cha, mẹ bị hạn giễu cợt quyền đối với con chưa thành niên trong các trường phù hợp bị kết án về một trong các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con với lỗi cố tình hoặc có hành vi vi phạm hiểm nguy trách nhiệm săn sóc, để mắt, nuôi dưỡng, giáo dục con; Phá tán tài sản của con; Có lối sống đồi trụy; Xúi giục, ép buộc con khiến cho những việc trái pháp luật, trái đạo đức phố hội".

Căn cứ tham gia nhân tố luật này, nếu như Đào Đức Khiêm không có một trong số những hành vi nêu trên thì chưa thể bị hạn giễu cợt quyền nuôi con.

"Vấn đề hiện nay là 3 cháu gầy rất cần được giúp đỡ. Chính quyền địa phương cần vào cuộc để cổ vũ, thuyết phục Khiêm gửi con tham gia các trọng điểm bảo trợ thị trấn hội có uy tín nếu Khiêm hoặc người thân không có vấn đề kiện nuôi dưỡng, chú tâm các cháu một phương pháp tốt nhất.

Trong khi đó những người muốn trợ giúp các cháu nhỏ bé cần hạn chế giễu việc gửi tiền trực tiếp cho Khiêm, bởi lẽ đối tượng cần ân cần ở đây là 3 cháu nhỏ nhắn chứ không phải Khiêm, không người nào có thể giữ vững được việc chi phí của Khiêm. Theo trải nghiệm của tôi, quần chúng nên địa chỉ với chính quyền địa phương hoặc với tư nhân, doanh nghiệp có uy tín trong phố hội để gửi hiện vật mà các cháu nhỏ dại có thể sử dụng được rồi nhờ những cá nhân, công ty này trao từng ít một cho Khiêm hoặc cho người nuôi dưỡng các cháu gầy", trạng sư Giang Hồng Thanh nói thêm.


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét