Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

DIFF 2017 sẽ xây dựng nhãn hiệu thành phố lễ hội cho Đà Nẵng |

(Xây đắp) - Theo đánh giá của ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng, Lễ hội pháo bông quốc tế (DIFF) 2017 không chỉ là yếu tố cần có để giúp Đà Nẵng định hình thương hiệu điểm đến lễ hội, văn vẻ́ giải trí và du lịch tầm cỡ trong khu vực cũng như trên thế giới mà còn là cơ hội lớn không thể bỏ lỡ của cộng đồng buôn bán du lịch.

Với thời gian kéo dài của Lễ hội pháo bông và các chương thuyết trình ra đa dạng, nở rộ, theo ông, DIFF 2017 tác động như thế nào tới kinh doanh du lịch tại Đà Nẵng?

Năm 2017 là năm có rộng rãi sự kiện lớn với Đà Nẵng như APEC, Lễ hội pháo hoa và hầu hết sự kiện khác so với các năm trước. Thay vì cuộc thi pháo hoa diễn ra ngắn ngày gây tình trạng quá chuyển vận cho các doanh nghiệp dịch vụ đang ký tạm trú thì nay TP Đà Nẵng công ty Lễ hội bắn pháo theo chế độ phố hội hóa trong nhị bốn tuần liền. Theo tôi, đây là một thay đổi rất khả quan cho các công ty buôn bán trong ngành nghề ngao du. Do vì việc lễ hội kéo dài sẽ giúp giảm tải các cơ sở đang ký tạm trú, mặt khác sẽ hấp dẫn thêm đa dạng du khách tới với Đà Nẵng, từ đó gia tăng doanh thu cho các tổ chức kinh doanh du lịch. Thời gian công ty DIFF 2017 cũng chính là thời gian diễn ra lễ hội biển của đô thị Đà Nẵng. Đây cũng sẽ là điểm đặc sắc đáng để ý để chúng ta chào mời các vị khách nội địa và quốc tế.

DIFF 2017 sẽ diễn ra trong nhị bốn tuần thay vì 2 ngày như các năm trước. Theo ông, cơ hội và thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp du lịch sẽ như thế nào?

Lễ hội diễn ra trong hai 04 tuần, kéo dài trong khoảng tháng 4 đến tháng 6, đây là dễ ợt để các doanh nghiệp truyền bá Đà Nẵng là điểm tới rất thú vị cho chuyến ngao du hè; là cơ hội để Đà Nẵng lôi cuốn một lượng lớn khách vãn lai tới thăm quan, nghỉ dưỡng và tham gia các sự kiện ngao du. Du khách sẽ ko phải tập trung tới Đà Nẵng vào một thời gian, nhân tố này giúp giảm tải cho các công ty buôn bán du lịch từ cơ sở vật chất lưu trú, nhà hàng cho tới các doanh nghiệp lữ hành, giúp các doanh nghiệp này có thể nâng cao chất lượng dịch vụ, chủ động trong việc dịch vụ du khách. Tình trạng cạnh tranh không lành mạnh về giá như lúc trước gây giận dữ cho du khách, ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh ngao du của Đà Nẵng cũng sẽ không còn nữa.

Tuy nhiên, khi kéo dài như vậy đòi hỏi các tổ chức phải luôn trong hiện trạng sẵn sàng phục vụ một lượng lớn du khách chứ không chỉ trong thời gian 2 ngày như trước kia. Các công ty cần sẵn sàng các chương trình dài hạn hơn. Do vì du khách sẽ chẳng thể tạm trú suốt 2 04 tuần, thế nên cần có lịch trình phù hợp cho các loại du khách, cho nhu cầu của các du khách khác nhau.

Cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng đã chuẩn bị những gì để tận dụng cơ hội từ DIFF 2017, thưa ông?

Mục tiêu thu hút tới 2 triệu lượt khách tới Đà Nẵng trong thời gian tổ chức sự kiện vừa là cơ hội nhưng cũng là thử thách không nhỏ tuổi cho các doanh nghiệp kinh doanh thương mại du lịch. Để chuẩn bị cho đợt “chạy” dài hơi này, các doanh nghiệp cần phải lên kế hoạch kinh doanh, khai thác thị trường bài bản, chủ động nắm bắt nhu cầu của dòng khách lớn, đồng thời kiện toàn lại chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Tôi cho rằng, 5 tháng không phải khoảng thời gian dài nhưng cũng là vừa đủ cho các doanh nghiệp có kế hoạch sẵn sàng về cơ sở vật chất, nguồn lực và khác lạ là loài người để nắm bắt thời cơ, chào đón sự kiện DIFF 2017. Lễ hội pháo bông quốc tế 2017 cũng là cơ hội để các đơn vị du lịch Đà Nẵng được cọ xát kinh nghiệm phục vụ các sự kiện quốc tế, trong khoảng đó cải thiện chất lượng và tiêu chuẩn phục vụ. Việc Đà Nẵng đang dần dần trở thành điểm đến của rộng rãi sự kiện quốc tế sẽ tạo môi trường du lịch hấp dẫn, phát hành phổ thông cơ hội lớn lôi cuốn phổ quát nhà đầu tư chiến lược chắc chắn sẽ là động lực thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp nỗ lực tận dụng thời cơ để phát triển.

Là người kinh doanh ngao du nhiều năm kinh nghiệm, theo ông, việc gia tăng các sản phẩm du lịch vừa hiện đại nhưng vẫn thấm đẫm bản sắc văn vẻ́ truyền thống như vậy sẽ mang lại những lợi ích gì cho Đà Nẵng trên hành trình xây dựng thương hiệu điểm đến?

Thực tế cho thấy, Đà Nẵng nói riêng, nhiều tỉnh thành tại nước ta nói thông thường, đều đang bình thường tình trạng thiếu hụt các sản phẩm du lịch, mang lại cho du khách những trải nghiệm du lịch mới, hiện đại, đẳng cấp và có chiều sâu. Do vậy, việc đầu tư những sản phẩm du lịch mới, độc đáo, chất lượng và quy mô quốc tế như DIFF 2017 chắc chắn sẽ mang lại sự khởi sắc cho thị trường du lịch Đà Nẵng, từng bước giúp Đà Nẵng định hình thương hiệu điểm đến lễ hội, văn vẻ́ giải trí và du lịch tầm cỡ trong khu vực cũng như trên trường quốc tế.

Mặt khác, với cộng đồng doanh nghiệp, việc gia tăng các loại hình trải nghiệm cho khách hàng sẽ giúp Đà Nẵng tăng trưởng lượng khách trong và ngoài nước đến với thị trường, từ đó giúp các doanh nghiệp có nhiều hơn cơ hội đẩy mạnh buôn bán thương mại.

Tôi nghĩ những sự kiện lớn như DIFF 2017 cần được ủng hộ, để từ đây, sẽ mở ra một thời kỳ phát triển nhanh và mạnh cho du lịch Đà Nẵng theo nội dung chủ trương phát triển ngành kinh tế mũi nhọn này của TP.

Thời gian vừa qua có thông tin có thể TP.HCM sẽ doanh nghiệp bắn pháo bông vào dịp cuối tuần. Vậy Đà Nẵng có lúng túng bị cạnh tranh không?

Lượng khách tới vn hết năm 2016 dự kiến là 10 triệu du khách. Riêng Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng là gần 5 triệu, chiếm đoạt gần 50% cả nước... Đà Nẵng là nơi khởi đầu công ty cuộc tranh tài bắn pháo hoa quốc tế tại vn và cuộc thi này trong phổ thông năm đã dần dần trở thành nhãn hiệu của Đà Nẵng. Tuy nhiên, khách du lịch tới Đà Nẵng không chỉ là vì pháo hoa mà còn vì cảnh đẹp, vì biển Đà Nẵng sạch, vì nhân loại Đà Nẵng thân mật, vì tinh hoa ẩm thực của Đà Nẵng... Cái Đà Nẵng cần là cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hơn nữa, sản xuất phổ quát vật phẩm du lịch hấp dẫn du khách hơn nữa. Và vì vậy, việc TP.HCM hay các thị trấn khác cũng bắn pháo bông sẽ không trở thành thử thách của Đà Nẵng. Và nhân thức đâu vietnam sẽ trở thành quốc gia pháo bông.

Cảm ơn ông!

Vân Phương


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét