Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Giảm vận chuyển cơ sở thị trấn phải mở đầu trong khoảng điều hành quy hoạch, kiến trúc |

(Xây đắp) - Chiều 4/1, Sở Quy hoạch Kiến trúc (QHKT) Thủ đô đã đơn vị Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và khai triển nhiệm vụ năm 2017. Chủ toạ UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Phổ biến và Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn tham dự Hội nghị.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Bình thường yêu cầu đô thị cần tận dụng tối đa nguồn lực BĐS cho phát triển thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Thủ đô Nguyễn Đức Tầm thường nhấn mạnh thị trấn cần tận dụng tối đa nguồn lực BĐS nhưng trên thực tế, nguồn lực này đã không được sử dụng triệt để trong phổ biến năm. Chủ toạ UBND TP Thủ đô cũng yêu cầu Sở QHKT phải phối hợp với các thị xã, thị xã thực hiện đúng theo lộ trình quy hoạch của đô thị đã giao. "Sở Quy hoạch Kiến trúc phải phát hành bộ mặt đô thị theo đúng lịch trình: trồng cây xanh, hạ cáp ngầm, chỉnh trang ánh sáng, chỉnh trang mặt tiền, lát lại lòng phố. Có như vậy, bộ mặt thị trấn xá Hà Nội mới tốt lên được”.

Sau khi nghe công bố tổng kết năm 2016 và hướng đi nhiệm vụ năm 2017 của Sở QHKT Hà Nội, các quan điểm tham luận của các công ty trong Sở, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn đã có một số quan niệm hoan nghênh những kết quả đã thực hiện được và nêu những vấn đề cần rút trải nghiệm trong công việc của Sở QHKT Hà Nội năm 2017.


Toàn cảnh Hội nghị.

Cụ thể, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn bình chọn, khuân mặt kiến trúc đô thị Hà Nội thời điểm qua đã có đa dạng thay đổi, khởi sắc hơn. Đương nhiên, công việc tham vấn của Sở đối với thị trấn còn tiêu cực, thiếu tính thông minh.

Việc khai thác quỹ đất cho phát hành đô thị của thị trấn còn chưa hiệu quả. Đa dạng khu đất ở cửa ngõ thị trấn thuộc các quận, thị xã như Long Biên, Gia Lâm (hướng Đông); Thanh Trì, Hoàng Mai (hướng Nam); Quốc Oai (hướng Tây), Đông Anh (hướng Bắc) không quy hoạch xây đắp cao tầng, chấp hành việc giảm tải dân số trong nội đô nhưng mà cấp đất rộng rãi dự án bé nhỏ lẻ để xây đắp nhà ở thấp tầng, gây phung phá quỹ đất, không phù hợp với định hướng Quy hoạch phổ biến đã được Thủ tướng phê duyệt. Thứ trưởng chắc chắn giảm vận chuyển cơ sở vật chất thị trấn phải khởi đầu từ quản lý quy hoạch, kiến trúc. Vì vậy, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn yêu cầu Chủ tịch UBND đô thị cho kiểm tra, kiểm tra và cho dừng lại ngay.


Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn cho rằng công việc tham mưu cho đô thị của Sở QHKT Hà Nội còn tiêu cực, thiếu tính sáng tạo.

Sở QHKT Thủ đô cũng cần đẩy mạnh hàng ngũ chuyên gia tư vấn, cần linh hoạt trong việc mời chuyên gia đến dự Hội đồng QHKT, không nên chỉ có một danh sách một mực. Phổ biến việc yên cầu chuyên gia có chuyên ngành sâu khác biệt, khi cần đến ngành nghề gì thì mời đúng người, đúng việc. Hiện có rộng rãi người trẻ, được học hành bài bản, đã có thương hiệu thực tiễn, có trình độ chuyên ngành cao, biết cập nhật công nghiệp tin tức mới thì nên mời vào thay thế những người không còn thích hợp, thiếu tin tức và tri thức mới mẻ. Cần thay đổi bí quyết nghĩ là thành viên Hội đồng phải có chức vụ hay tuổi phải nhiều. Sau cuối là hiệu quả, Hội đồng QHKT do Giám đốc Sở là Chủ tịch phải là cộng đồng có những đóng góp quan niệm tốt nhất tham vấn cho thành phố.

Về điều hành, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn nghĩ rằng, thời điểm dài vừa qua, hầu như thường thấy có các tòa tháp điểm nổi bật thể hiện vai trò của Sở mà nhường nhịn như vẫn máy móc theo những cái cũ; để khuân mặt thành phố lem luốc thì đó chính là nghĩa vụ của Sở QHKT - đơn vị điều hành về quy hoạch-kiến trúc. Thứ trưởng cũng xem xét thành phố cần chú ý thi hành các đồ án kiến tạo thị trấn theo chỉ dẫn của Thông tư 06/BXD.

Đỗ Đông


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét