Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Hoạt động mua bán cây cảnh Văn Giang tấp nập những ngày giáp Tết |

(Xây dựng)-Chỉ còn 10 ngày nữa là tới Tết Đinh Dậu. Những ngày này, tại các vườn cây cảnh Văn Giang (Hưng Yên) luôn nhộn nhịp người tương hỗ mua bán.

Văn Giang trong khoảng phổ quát năm nay đã nhiều người biết đến với cây bưởi cảnh. Trong khoảng những cây thấp gầy có giá vài triệu đến những cây to, sai trĩu quả có trị giá 20-40 triệu đồng. Bưởi cảnh trở thành giống cây mang đến thu nhập cao cho người dân nơi đây. Anh Nguyễn Văn Mạnh (chủ vườn cây) chia sớt: “giá bán của mỗi chậu bưởi cảnh có ghép thêm phật thủ, cam, quýt dựa vào tham gia số lượng quả. Quả càng phổ quát, càng đẹp mắt cùng với đó là thế độc lạ thì giá càng cao. Ngoài ra, nhân tố cần thiết khác cũng tác động đến chi phí của mỗi chậu bưởi cảnh đó là gốc bưởi có lâu năm hay không. Gốc cây càng lâu năm, càng hoành tráng thì càng có giá trị”.

Các loại quả được chủ vườn cấy ghép khéo léo, tỉ mỉ. Mỗi cây bưởi ghép mất khoảng 7 bốn tuần để ghép quả lên cây, loại quả ưu tiên trước tiên là bưởi; phật thủ và cam canh thường được ghép trước Tết khoảng 2 bốn tuần.

Một cây bưởi ghép như thế này có giá khoảng 4 triệu tiền việt.

Vườn cây nở rộ người đến xem và đặt tậu.

Đa phần chậu cây tại vườn nhà anh Mạnh đã được khách đặt tậu.

Một cảnh bưởi cảnh đẹp đều có mục tiêu phổ biến là phổ biến quả, sắc quả chín quà, cây xanh tốt toàn vẹn chồi, lộc, hoa tượng trưng cho tài lộc, sinh sôi nảy nở.

Dường như bưởi, cam cảnh và quất vẫn được bày bán gần như tại các vườn cây Văn Giang. Một cây cam cảnh có giá nhàng nhàng trong khoảng 3 triệu tới 6 triệu tiền việt.

Phổ biến cây bưởi được chủ vườn quấn băng dính chú ý, trước khi vận tải cho khách.

Có những cây quá lớn, khi tải phải nhờ tới sự hỗ trợ của xe cẩu.

Nhiều doanh nhân đem cây cảnh Văn Giang đi tiêu thụ tại đa dạng vùng trên khắp cả nước.

Một chậu bưởi cảnh có thể để chơi Tết khoảng trong khoảng ngày 23 04 tuần Chạp đến hết rằm 04 tuần Giêng mà chẳng hề bị phai tàn. Ví như chăm nom tốt còn có thể chơi hết tháng Giêng. Cho nên, những năm gần đây hoạt động mua bán bưởi cảnh ngày càng tạo ra.

Khánh Hòa


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét