Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Điểm tin 2/1: Khởi công nhà máy xi măng diện tích lớn tại Bình Phước |

(Xây đắp) - Thủ tướng phát lệnh khởi công nhà máy xi măng diện tích 400ha tại Bình Phước; Ông Lê Hoàng Châu tái trúng cử Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM; 6 nguyên nhân gia đất tiếp diễn tăng trong năm 2017; Hải Phòng thu phí cơ sở vật chất Hoa phượng đỏ biển từ đầu năm 2017; 79 người chết vì tai nạn giao thông trong 3 ngày Tết Dương lịch. Đây là một vài tin tức nổi trội trên Báo điện tử Xây dựng ngày 2/1/2017.

Thủ tướng phát lệnh khởi công nhà máy xi măng quy mô lớn tại Bình Phước

Sáng 2/1, trong chuyến công tác tại Bình Phước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khởi công xây dựng Nhà máy Xi măng Minh Tâm tại phố Minh Tâm, quận Hớn Quản.


Lễ khởi công công trình. Ảnh: VGP/Quang đãng Hiếu

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng đánh giá cao ý nghĩa của Nhà máy và hoan nghênh đơn vị đã đầu tư vào địa bàn vùng sâu, vùng xa còn phổ biến gian nan này. Hình như đó, Thủ tướng xem xét nhà đầu tư dùng khoáng sản của tổ quốc hiệu quả nhất, không chỉ trong chu kỳ công trình mà phải dè xẻn để sử dụng lâu dài, có thể cho đa dạng nhà máy khác. Thủ tướng cũng nhấn mạnh kế bên tiêu chí phát triển kinh tế, cần nhiệt tình gìn giữ môi trường sống cho cư dân, “chẳng thể mang lại cuộc sống tốt đẹp khi nhà máy ảnh hưởng tới không gian”.

Công trình Nhà máy Xi măng Minh Tâm có tổng mức đầu cơ 12.000 tỷ đồng, tổng công suất 4,5 triệu tấn xi măng/năm, quy mô 400ha, do Công ty cổ phần Thaigroup khiến chủ đầu tư, dùng công nghệ tiên tiến của CHLB Đức. Dự kiến khi đi tham gia hoạt động, Nhà máy sẽ tạo công ăn việc khiến cho hàng nghìn công tích và tăng nguồn thu nhập cho ngân sách địa phương.

Đại hội nhiệm kỳ III HoREA – Doanh nghiệp liên kết tạo sức mạnh

Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) vừa đơn vị Đại hội nhiệm kỳ III (2016 – 2021). Hội nghị đã tổng kết lại hoạt động của nhiệm kỳ II, đề ra phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ III và ra mắt Ban chấp hành mới.

Dự và phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy ghi kiếm được và biểu dương sự đóng góp của toàn cục hội viên của HoREA. Thứ trưởng bình chọn rất cao vai trò của đồng đội công ty, có đóng góp rất cần thiết trong sự phát hành chung của hoạt động mua bán BĐS, đóng góp cần thiết nhất là tham gia phản biện các chế độ bất hợp lý và chế độ có liên quan, chủ động đưa ra các biện pháp tháo gỡ trên thị trường.

Tại Đại hội lần III, các đại biểu đã bầu ra Ban thi hành mới với 19 thành viên. Ông Lê Hoàng Châu tái trúng cử chức danh Chủ tịch Hiệp hội. HoREA và tư nhân ông Lê Hoàng Châu vinh hạnh kiếm được Bằng đánh giá tốt của Thủ tướng Chính phủ trao tặng.

6 nguyên do giá đất tiếp tục tăng năm 2017

Suốt năm 2016, giá đất tại TP HCM và Hà Nội liên tục đi lên và kênh đầu tư này được dự báo vẫn tấp nập với mạch tăng kéo dài trong năm 2017.

Phó Tổng Giám đốc Tổ chức kinh doanh cũ rích phần địa ốc Thăng Long - Lê Vũ Tuấn Anh cho biết, có ít ra 6 nguyên do khiến cho cơn sốt giá đất năm 2016 sẽ tiếp tục vào năm 2017. chậm triển khai là: Nguồn lực lớn lao được đưa tham gia đầu tư cơ sở như cầu, trục đường, đại lộ mới, vành đai, cao tốc, metro,...; phổ biến cư giá rẻ sẽ là điểm nổi bật của thị trường năm 2017; Cuộc đua săn lùng quỹ đất của các đại gia BĐS chưa dừng lại; Giới buôn địa ốc đổi khẩu vị chuyển dịch đầu cơ căn hộ sang kênh đầu tư đất; Quan điểm cho rằng đất đai là tài nguyên sẽ khan hãn hữu theo thời gian. Ngoài ra đó, tâm lý phải có tấc đất cắm dùi trong người Việt sẽ là một nhân tố góp phần duy trì đà tăng của giá đất.

Hải Phòng thu phí cơ sở Cảng biển trong khoảng đầu năm 2017

Trong khoảng ngày 1/1/2017, hồ hết hàng hóa phê duyệt các Hoa phượng đỏ biển tại Hải Phòng phải nộp phí dịch vụ cơ sở vật chất Hoa Phượng đỏ cho thị trấn với mức thấp dành cho một container 20 feet 250.000 đồng, hàng rời là 2.000-50.000 đồng một tấn. Riêng hàng thuộc diện tạm bợ nhập tái xuất đóng container là 2,2-2,3 triệu tiền việt một container 20 feet.

Thị xã Hải An là đơn vị được UBND TP Hải Phòng giao lập 13 điểm thu phí và trực hấp thụ với tổng số cán bộ, viên chức lên tới gần 100 người.

Sau khi chiếm được công bố thu phí loại hình phục vụ này từ UBND quận Hải An, hàng trăm doanh nghiệp đã có quan điểm phản đối vì nghĩ rằng căn cứ thu, mức thu chưa có lí, gây gian nan cho tổ chức, đẩy tầm giá item lên cao sẽ khó khăn cạnh tranh được với các sản phẩm của nước ngoài. Ngày 31/12/2016, lãnh đạo Hải Phòng đã có cuộc họp đối thoại với gần 200 doanh nghiệp về điều này nhưng không đi tới kết quả. Bởi thế, Hải Phòng vẫn quyết định thu phí phục vụ hạ tầng qua Hoa Phượng đỏ biển trong khoảng ngày 01/01/2017.

79 người chết vì tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban Bình an liên lạc Giang sơn cho nhân thức, theo công bố của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (31/12/2016-02/01/2017), toàn quốc xảy ra 93 vụ tai nạn, khiến chết 79 người, bị thương 54 người.

Về kết quả tuần tra, kiểm soát bảo đảm đơn độc tự bình an liên lạc, Cảnh sát liên lạc các con phố bộ các địa phương đã kiểm tra, xử lý 9.571 trường phù hợp vi phạm đơn côi tự bình an giao thông; nộp Kho bạc Nhà nước 8,1 tỷ đồng; tạm thời giữ 78 xe ôtô, 1.123 môtô, tước 527 giấy phép lái xe. Các đội tuần tra giữ vững liên lạc con đường bộ cao tốc của Cục Cảnh sát giao thông lập biên bản giải quyết 203 trường hợp, nộp ngân khố Nhà nước 177,4 triệu, tước giấy phép tài xế 69 trường hợp.

Ông Thái đánh giá: Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2017, mặc dù yêu cầu vận động của quần chúng tăng cao, dồn vào một chỗ tại các dắt mối liên lạc chính và trên các trục giao thông trung tâm ra tham gia các thị trấn lớn, khác lạ là tại Thủ đô và TP.HCM, nhưng do công việc chuẩn bị và khai triển có hiệu quả phương thức công ty giao thông vận chuyển vận và tăng nhanh tuần tra, kiểm soát nên tình hình chơ vơ tự, an ninh liên lạc trên toàn quốc được duy trì định hình, bình an, nối liền, không xảy ra tai nạn khác biệt nghiêm trọng can dự đến xe khách, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Báo điện tử Xây dựng


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét