Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ bến xe Hồ Gươm |

Bỏ 30 triệu đồng đầu cơ chục tàu điện tự thăng bằng hoặc oto mini nhưng chỉ trong thời điểm ngắn vợ chồng chị Thu đã thu hồi vốn và tới nay mỗi ngày cuối tuần có thể kiếm một số triệu đồng.

Gần 1,3 tỷ đồng mỗi m2 đất phố cũ rích Hà Nội / Thủ đô tiếp tục thí nghiệm môi trường đi bộ hồ Gươm

Trưa Chủ nhật nắng ấm, chị Thu - chủ một sạp cho thuê xe điện tự thăng bằng (hoverboard), patin và xế hộp mini tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Thủ đô) đang ngồi tường tận rà kỹ tờ giấy gầy ghi thời gian từng khách khởi đầu thuê xe để sẵn sàng nhấc máy tính bảng "nhắc" hết giờ.

Vừa ghi chép, chị vừa kể đêm qua, nhị vợ chồng 4 giờ sáng mới được về nhà vì quý khách trẻ thuê xe patin, tàu điện thăng bằng quá đông và chơi khuya. "Không khiến cho thì không có tiền nhưng làm cho thâu đêm thế cũng mệt. Điều hành và nhắc nhở tụi trẻ trả xe đúng giờ cũng hết ngày", chị than vãn.


Chủ một quầy cho thuê xe điện ghi lại số laptop của khách tại khu vực quanh quéo tượng đài Lý Thái Tổ. Ảnh: Ngân Hà.

Giá thuê một chiếc xe điện cân bằng nhì bánh khoảng 40.000-50.000 đồng trong 20-30 phút. Gần giống, giá thuê mỗi chiếc ôtô điện mini cho các bé bỏng mầm non trong thời gian này cũng khoảng 50.000 đồng. Người thuê xe hầu như chơi phải đặt cọc mà chỉ trả tiền trước và để lại số máy tính bảng để chủ xe gọi điện khi thấy hết giờ.

Thực tiễn, chị cũng như những chủ sạp cho thuê xe điện khác lòng vòng khu vực tượng đài Lý Thái Tổ luôn nườm nượm khách ra vào trong những ngày cuối tuần. Sạp ốm có khoảng 3-4 chiếc patin, 5 tàu điện cân bằng và 1-2 siêu xe điện. Những sạp lớn hơn có thể mang tới khu vực Hồ Gươm hàng chục công cụ. Giá hoạt động mua bán một chiếc tàu điện thăng bằng hiện từ 3 tới 5 triệu đồng, ôtô điện mini khoảng 2-3 triệu.

Theo chị Thu bỏ 30 triệu tiền việt thuở đầu để đầu cơ nghe hơi nhiều nhưng chỉ vài ngày buôn bán là thu hồi vốn. "Tới giờ thì bản thân chỉ thu tiền lợi nhuận hằng ngày thôi. Mỗi ngày túc tắc cũng được một số ba triệu, mỗi tội chỉ kiếm được mấy ngày cuối tuần", chị nói.

Trò chơi xe điện tự cân bằng mới nhập cảng vào vietnam khoảng một năm quay về đây. Nhà thờ cuối tuần quanh co Hồ Gươm được Hà Nội đưa tham gia triển khai trong khoảng đầu 04 tuần 9. Cùng với sự ra đời của nhà thờ, trào lưu chơi tàu điện thăng bằng cũng bùng nổ tại Thủ đô.

Trên thực tiễn, các điểm kinh doanh phục vụ thuê xe này đa số là tự phát. Lúc đầu, người thuê xe được dùng vòng vèo phố đi bộ Hồ Gươm nhưng tới đầu tháng 11/2016, người địa phương chỉ được dùng xe này vòng quanh khu vực tượng đài Lý Thái Tổ do xảy ra một vài vụ tai nạn.

Không chỉ phục vụ cho thuê tàu điện, đa dạng mặt hàng cũng "hốt bạc" hơn nhờ sự sinh ra của ở dọc đường. Chủ một quán trà chanh nhỏ trên phố Đinh Tiên Hoàng cho nhân thức, tầm thường chỉ bán vào các buổi tối nhưng trong khoảng ngày có bến xe, bán thêm 3 ngày nghỉ cũng gần bằng ngày cuối tuần.

Theo ước lượng của UBND TP Thủ đô, mỗi ngày lưu lượng khách tới thăm quan và tham gia các hoạt động có thể lên đến 5.000 người (ban ngày) và hàng vạn người (tham gia buổi tối).

Việc thử nghiệm không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận mở màn trong khoảng ngày 1/9, ban sơ dự định kéo dài đến hết năm 2016. Tất nhiên, cách đây không lâu, Chủ toạ UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Phổ biến cho biết sẽ tiếp diễn thí nghiệm tới giữa năm 2017 vì bình chọn đây là bước đi đúng hướng và muốn khảo sát thêm để tìm phương thức có lí nhất có nên làm cả thứ 7 hay chỉ Chủ nhật. Hiện nay, môi trường đi bộ sẽ được doanh nghiệp vào cuối tuần và các thời điểm kỷ niệm, ngày lễ lớn. Riêng Tết âm lịch năm nay, do thời gian nghỉ dài, cư dân về quê ăn tết phổ thông nên tuyến phố xã vắng, Hà Nội sẽ không doanh nghiệp phố đi bộ.


Theo Ngân Hà/Vnexpress.net


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét