Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Lừa thuê dài hạn để bán trộm căn hộ bình thường cư |

Vờ thuê căn hộ dài lâu, khi có được phiên bản chụp hồ sơ, Hùng doanh nghiệp làm cho giả thành giấy má mang tên bản thân mình, bán giá rẻ thu 800 triệu đồng.

Ngày 16/1, TAND Thủ đô thành lập phiên sơ thẩm xét xử Trần Viết Hùng (35 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi lường đảo choán đoạt tài sản.

Bạn dạng án xác định, đầu năm 2013, Trần Viết Hùng và Nguyễn Trung Thành (35 tuổi, cùng ở Chương Mỹ) bàn nhau đi thuê nhà sau đó khiến cho giả hồ sơ chiếm hữu để lừa bán. Theo phân công, Hùng sắm nhà thuê, còn Thành chịu trách nhiệm làm giả giấy má.

Nhân thức một người đàn ông ở huyện Hoàng Mai muốn cho thuê căn hộ chung cư, Hùng ký thích hợp đồng với mức 6 triệu một 04 tuần. Hùng trả trước 3 tháng, đề nghị được chụp giấy tờ nhà, nói với gia chủ rằng thuê cho con sếp nên ví như có người nào hỏi thì bảo đây là nhà của anh ta.

Với tin tức có được, ba ngày sau, Thành đã làm giả chấm dứt giấy má nhà, hợp đồng trao đổi mang tên Hùng. Căn hộ được lừa bán cho anh Nguyễn Đức Văn với giá rẻ 800 triệu đồng.

Trong thời điểm đàm phán với anh Văn, Hùng còn trả thêm cho chủ nhà 6 bốn tuần tiền thuê. Tới giữa năm 2014, khi biết việc trao đổi giả danh có nguy cơ bại lộ, Hùng hứa hẹn chủ nhà thuê thêm 3 tháng rồi bỏ trốn cùng Thành.

Anh Văn làm cho giấy má bán căn hộ sắm lại của Hùng mới biết bị lừa. Đầu 04 tuần 4/2016, Hùng bị Công an TP HCM bắt.

Tại tòa bữa nay, Hùng khai thời điểm cùng Thành tội ác đang nợ đằm đìa vì chi tiêu hoang phí. Trong số tiền lấy được của anh Văn, bị cáo chỉ hưởng hơn 100 triệu tiền việt, còn lại Thành cầm. Tất nhiên, nghi can này vẫn đang bỏ trốn.

Xét hành vi của bị cáo đặc biệt hiểm nguy, TAND Thủ đô tuyên phạt Hùng 14 năm tù về tội Lường đảo chiếm hữu đoạt của nả, buộc đền bù cho anh Văn 800 triệu tiền việt.


Theo Bảo Hà/VnExpress.net


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét