Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Luật pháp đơn giá cho khối lượng công việc phát sinh lớn hơn 20% |

(Xây dựng) - Ngày 08/12/2016, Công ty TNHH Xây dựng và Công nghệ nặng Doosan gửi công văn xin ý kiến Bộ Xây đắp về việc vận dụng đơn giá cho khối lượng công tác phát sinh tăng hoặc giảm lớn hơn 20%. Bộ Xây dựng đã có Công văn số 68/BXD-KTXD ngày 13/01/2017 giải đáp vấn đề này.


Ảnh minh họa.

1.Việc yếu tố chỉnh giá, trả tiền, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung thích hợp đồng đã ký kết giữa các bên và phù hợp với pháp luật của qui định vận dụng cho hợp đồng đó.

2.Tại Điểm b, Khoản 2, Nhân tố 38 Nghị định số 37/2015/NĐ-CP ngày 22/4/2015 của Chính phủ pháp luật chi tiết về hợp đồng xây dựng đã qui định: “Trường hợp khối lượng công tác thực tiễn thi hành tăng hoặc giảm lớn hơn 20% khối lượng công việc tương ứng ghi trong phù hợp đồng hoặc khối lượng nảy sinh chưa có đơn giá trong hợp đồng thì các đối tác thống nhất xác định đơn giá mới theo nguyên tắc đã ký hợp đồng trong hợp đồng về đơn giá cho các khối lượng này để trả tiền”.

Tương tự, các đối tác phải căn cứ vào phù hợp đồng xây dựng đã ký kết để xác định đơn giá cho phần khối lượng nảy sinh tăng hoặc giảm trên 20% (các khối lượng công việc lớn hơn 120% hoặc nhỏ tuổi hơn 80% so với khối lượng trong hợp đồng đã ký) cho phù hợp.

Đoan Trang


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét