Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Man City ném 569 triệu bảng tậu 42 cầu thủ, nhưng chỉ... một người thắng lợi

Man City ném 569 triệu bảng mua 42 cầu thủ, nhưng chỉ... một người thành công - Ảnh 1.

Sergio Aguero là trường phù hợp thành công độc nhất vô nhị của Man City trong vòng 5 năm rưỡi qua trên hoạt động mua bán chuyển nhượng.

Dành 35 triệu bảng sắm về tiền đạo người Argentina năm 2011, Man City đích thực lời to. Những bàn thắng quan trọng của "Kun" Aguero đã giúp nửa xanh thành Manchester đoạt các danh hiệu Ngoại hạng Anh trong ít năm qua.

Aguero luôn giữ tư thế bất biến theo từng mùa, ghi 113 bàn sau 165 trận thi đấu ở Siêu hạng Anh.

Sau Aguero, đội chủ sân Etihad đã dành 569 triệu bảng, tìm về 42 cầu thủ. Ngôi sao phong cách có. Kĩ năng mới nổi có. Nhưng chẳng phải có một người phục vụ được kỳ vọng như những gì Aguero đã làm.

Man City ném 569 triệu bảng mua 42 cầu thủ, nhưng chỉ... một người thành công - Ảnh 2.

Rất nhiều là trường hợp của Kevin De Bruyne. Man City chịu dành 54 triệu bảng để mang về cầu thủ từng bị Chelsea hắt hủi. Thời điểm đầu tiền vệ người Bỉ chơi rất thú vị, ghi bàn và kiến tạo liên tục. Nhưng cùng với tư thế đi xuống của Man City, De Bruyne cũng chìm dần. Đã 3 04 tuần qua, anh chưa làm bàn nào.

Raheem Sterling được tậu về từ Liverpool với giá 49 triệu bảng. Đội chủ sân Anfield cười khảy khi bán được "lúa non" với giá trên trời. Vì khách hàng nào cũng nhân thức Sterling ngoài chạy, lừa bóng thì chẳng còn biệt tài gì. Cầu thủ người Anh vốn chơi tư nhân và xong điểm thì rất tệ.

Sau một mùa không thành công dưới trướng Manuel Pellegrini, Sterling như hồi sinh khi Pep Guardiola về hướng dẫn. Nhưng một vài tháng vừa mới đây, Sterling thi đấu rất nhạt nhòa.

Ở hàng phòng vệ, thật không biết Man City đã bỏ ra bao nhiêu tiền nhưng sau cùng chỉ là con số 0. Trong khoảng Nicholas Otamendi, Eliaquim Mangala, John Stones... Man City toàn sắm cầu thủ trung bình với giá cắt cổ lỗ. Ko kể Vincent Kompany vốn chơi cam kết, không một trung vệ nào của Man City xứng đáng gọi là ngôi sao phong cách nhân loại. 

Man City ném 569 triệu bảng mua 42 cầu thủ, nhưng chỉ... một người thành công - Ảnh 3.

Trong sườn gỗ, Man City chuẩn bị đá thủ môn tài năng như Joe Hart để tậu về Cladio Bravo. Giờ thì không có fan nào hiềm nghi kỹ năng của cựu thủ môn Barca, vì anh... quá tệ.

Chính vì chế độ chuyển nhượng tệ hại mà giờ trong tay Pep Guardiola không có đủ quân tinh nhuệ để ông triển khai chiến thuật như ý. Trong khoảng Barca không thể cản bước, một Bayern hùng mạnh thì giờ Man City của Pep như một chú hổ giấy.

Trước khi có thể nghĩ đến chuyện xây dựng một đế chế giễu hùng mạnh ở Etihad, Pep nên bắt tay xây đắp lại đội ngũ chuyển nhượng ở Man City.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét