Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Nâng cấp mở rộng hầm tuyến phố bộ Hải Vân: Khi đơn vị Việt “ra tay” |

(Xây đắp) - Giả dụ như bí quyết đây hơn 10 năm, một DN vn đủ năng lực về trình độ cũng như tiềm lực về tài chính để khai triển đầu cơ hay xây dựng các công trình hầm trục đường bộ là hầu như rất hãn hữu, có thể nói là không có. Chỉ nói riêng về lĩnh vực kiến thiết các DN trong nước căn bản nhập cuộc khiến cho nhà thầu phụ bé nhỏ cho các nhà thầu ngoại hoặc phải liên doanh với các nhà thầu nước ngoài mới đủ sức xây dựng. Trong điều hành dự án hầm đường bộ thì phải thuê các chuyên gia nước ngoài, thuê giải đáp ngoại mới đủ sức thực hiện dự án. Đối với nguồn đầu tư thì Nhà nước phải vay các nguồn trong khoảng nước ngoài nên chi phí đầu cơ rất cao.


Sau cú hích về đầu cơ xây đắp hầm trục đường bộ qua Đèo Cả, đèo Cù Mông, Cty CP Đèo Cả tiếp diễn tiến tới thi hành upgrade mở mang hầm tuyến phố bộ Hải Vân góp phần hoàn thành chuỗi hệ thống giao thông trên tuyến tuyến phố huyết quản của giang sơn.

Thế nhưng chỉ sau 10 năm, giờ đây, DN Việt có thể đứng ra khiến cho nhà đầu tư chấp hành các công trình hầm trục đường bộ xuyên suốt trong cả nước. Trong khoảng các công trình hầm tuyến đường bộ có mức độ phức hợp đến chừng khó khăn đều do DN Việt đứng ra đầu tư lẫn điều hành đầu tư. Tiêu biểu là Cty CP Đầu tư Đèo Cả, minh chứng cho sự chắc chắn DN Việt đủ lực và đủ tầm trong chấp hành các dự án hầm con đường bộ tân tiến nhất tại Việt Nam.

Sau thành công đầu tư xây dựng công trình hầm con đường bộ qua Đèo Cả nối nhì tỉnh giấc Phú Yên ổn và Khánh Hòa. Hầm các con phố bộ qua đèo Cù Mông nối nhì tỉnh giấc Bình Định và Phú Lặng. Với một khát vọng xóa hẳn những cung đường đèo nguy nan đem lại một giao thông an toàn, hiện đại cho người dân cả nước. Bốn tuần 7/2016 gần đây, Cty CP Đầu tư Đèo Cả đã chính thức phát động thành lập hạng mục nâng cấp mở rộng hầm Hải Vân thời kỳ 2. Đây được xem như là một bước đột phá mới về đầu cơ xây đắp hầm con đường bộ. Khẳng định kĩ năng, trình độ về kĩ nghệ triển khai xây dựng hầm con đường bộ đã tạo ra nổi bật của vietnam, cạnh tranh được với thương trường trái đất.

Hầm Hải Vân được triển khai xây dựng vào năm 2000, chính thức đưa tham gia dùng vào năm 2005, nối TP Đà Nẵng và tỉnh TT-Huế. Hơn 10 năm đưa tham gia dùng, với vận tốc tạo ra giao thông hiện nay với 2 làn xe lưu thông ngược chiều nhau trong cùng 1 hầm và không có dải phân bí quyết đã vượt quá dự trù thiết kế lúc đầu của hầm Hải Vân. Chính bởi vậy việc tăng cấp mở rộng hầm Hải Vân vô cùng quan trọng cho thời điểm đến và cho cả phát triển trong tương lai.

Hạng mục đầu tư mở mang hầm các con phố bộ Hải Vân đã được Bộ GTVT phê thông qua bổ sung tham gia Công trình đầu cơ xây đắp hầm các con phố bộ Đèo Cả theo hình thức hợp đồng BOT. Theo đề án đã được phê chuẩn y, Cty CP Đầu cơ Đèo Cả sẽ thi hành mở mang hầm tuyến đường bộ qua đèo Hải Vân với diện tích 4 làn xe theo chế độ BOT.


Hầm tuyến phố bộ qua Đèo Cả sẽ được khánh thành vào năm 2017 này. Đây là công trình hầm con đường bộ được triển khai theo công nghiệp tiên tiến trên nhân loại do DN vietnam khiến cho chủ đầu tư, khẳng định kỹ năng, trình độ trong xây đắp hầm tuyến phố bộ của DN vietnam.

Ông Hồ Minh Hoàng - Tổng giám đốc Cty CP Đầu tư Đèo Cả, đại diện nhà đầu tư dự án cho biết: Về phương án xây dựng công trình mở rộng hầm tuyến đường bộ Hải Vân, trong thời kỳ 1, mở đầu từ 04 tuần 4/2016 - 12/2017, dự định chấm dứt vào tháng 02/2017, tổ chức sẽ tu bổ, upgrade, thay thế vũ trang hư hỏng hầm Hải Vân 1 để đảm bảo bình an giao thông trong hầm này khi thi công hầm mở rộng hầm Hải Vân 2 và đảm bảo hệ thống thiết bị điều hành đồng bộ với nhân tố kiện khai thác sau khi kết thúc điều hành 2 hầm. Tu bổ, làm mới, nâng cấp đoạn tuyến QL1 qua đèo Hải Vân để bảo đảm bình yên giao thông khi yếu tố phối một phần lượng xe qua đây trong quá trình thành lập mở rộng hầm Hải Vân 2.

Trong giai đoạn 2, mở màn khởi động công trình vào tháng 7/2016, xong xuôi 04 tuần 12/2020: Đầu cơ xây dựng mở mang hầm lánh nạn thành hầm liên lạc và mở rộng cầu, tuyến đường dẫn tham gia hầm thành quy mô 4 làn xe. Xây đắp các nhà cửa phụ trợ phục vụ thời kỳ quản lý vận hành khai thác hầm: Trọng điểm điều hành giao thông; trạm cứu hộ cứu nạn; Trạm dừng đỗ kỹ thuật; Trạm trung chuyển xe máy; Trạm thu phí.

Về tiến độ mở rộng hầm Hải Vân hiện nay các công tác, hạng mục trong công trình đang được bắt đầu khôn xiết lao vào, đảm bảo tiến độ công trình bình yên, hiệu quả đúng và đạt tiến độ đề ra. Chấp hành đúng như khẩu hiệu của Cty trên mọi tòa tháp là “An ninh - Hiệu quả - Đèo Cả tiên phong”, ông Hoàng cho biết thêm.

Đối với các công trình hầm đường bộ do Cty CP Đầu tư Đèo Cả khiến cho chủ đầu tư như hầm trục đường bộ Đèo Cả sẽ được khánh thành tham gia năm 2017, năm 2018 sẽ hoàn thành hầm đèo Cù Mông và năm 2020 sẽ hoàn thành hoàn thành việc mở rộng trục đường hầm thứ 2 Hải Vân.

Theo đề án phê phê duyệt, Công trình nâng cấp mở rộng hầm đường bộ Hải Vân sẽ bao gồm tu bổ, nâng câp hầm Hải Vân 1 và đoạn tuyến QL 1A qua đèo Hải Vân; đầu cơ xây đắp mở mang hầm Hải Vân 2 và trục đường dẫn ) có tổng mức đầu cơ là 7.295,78 tỷ đồng. Đoạn tuyến nối Nam Hải Vân - Hoà Liên (đang trình Bộ GTVT phê duyệt y) có kinh phí là 353 tỷ đồng. Công trình sẽ mở rộng trục đường hầm lánh nạn dài 6,2km với 4 làn xe. Cùng đó sẽ xây dựng trục đường dẫn phía bắc dài 2,1km và các con phố dẫn phía nam dài 4,3km. Theo chiến lược, dự kiến dự án này sẽ chấm dứt vào tháng 12/2020.

Về tuyến hầm Hải Vân: Tuyến có điểm đầu tại km893+030 (lý trình QL1) - nút giao giữa các con phố qua đèo hiện tại với tuyến phố dẫn phía Bắc hầm Hải Vân thuộc địa phận đô thị Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh TT- Huế. Điểm cuối tại nút giao tuyến đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân với con đường Tạ Quang đãng Bửu thực dân địa phần P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Chiều dài tuyến khoảng 12,14km, trong đó, tuyến phố dẫn phía Bắc dài khoảng 1,79km, hầm dài khoảng 6,29km, tuyến đường dẫn phía Nam dài khoảng 4,06km.

Đối với tuyến tuyến phố QL1 qua đèo Hải Vân: Điểm đầu tuyến tại km893+030 (lý trình QL1) - nút giao giữa con đường qua đèo hiện tại với con đường dẫn phía Bắc hầm Hải Vân thực dân địa phận thị trấn Lăng Cô, quận Phú Lộc, tỉnh giấc TT- Huế. Điểm cuối tuyến tại nút giao các con phố dẫn phía Nam hầm Hải Vân với tuyến phố Tạ Quang quẻ Bửu thuộc địa phận P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Tổng chiều dài tuyến khoảng 25km, trong đó: tuyến QL1 qua đèo dài khoảng 23km, tuyến phố Tạ Quang quẻ Bửu dài khoảng 2km.

Về quy mô đầu cơ, đối với phần tuyến hầm Hải Vân: Phần tuyến đường dẫn theo quy mô tuyến phố cấp III đồng bằng (TCVN 4054-2005), tốc độ kiến tạo 80 km/h; quy mô mặt cắt ngang (phần mở rộng): 02 làn xe rộng 10,5m, trong đó 02 làn xe cơ giới rộng 7m, lề gia cố bên trái rộng 2,5m, lề gia cố bên phải rộng 1m. Phần cầu: Theo tiêu chuẩn kiến tạo cầu 22 TCN 272-05; chuyển vận trọng kiến tạo HL93; bề rộng cầu theo diện tích 02 khiến cho xe rộng 10,5m.

Phần mở rộng hầm Hải Vân: Mở rộng hầm tị nạn thành quy mô 02 làn xe, chiều rộng hầm 9,75m, bao gồm 02 khiến cho xe cơ giới rộng 2x3,5m = 7m, giải bình yên bên trái rộng 1m, giải an ninh bên phải rộng 0,5m, trục đường bộ hành và bảo dưỡng hầm rộng 1m, gờ chắn bánh rộng 0,25m. Phần tuyến tuyến đường QL1A qua đèo Hải Vân cơ bản giữ nguyên quy mô tuyến phố hiện nay, cải tạo, tu sửa đảm bảo khai thác bình an, khác biệt trong thời kỳ xây dừng mở mang hầm Hải Vân.

Song Ngọc


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét