Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Nếu như chơi bóng ích kỷ, Rooney đã xuất sắc hơn Ronaldo

Wayne Rooney vừa mới đây đã đi vào lịch sử sân Old Trafford khi biến thành cầu thủ ghi rộng rãi bàn thắng nhất với 250 lần lập công.

Dù rằng vậy, thành tựu ghi bàn của chân sút 31 tuổi mang biệt danh Gã Shrek vẫn kém xa Ronaldo.

Nếu chơi bóng ích kỷ, Rooney đã xuất sắc hơn Ronaldo - Ảnh 1.

Ferdinand nghĩ là Rooney có tố chất làm bàn, nhưng chơi bóng vì bạn bè chứ không tư nhân như Ronaldo.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, cựu trung vệ Rio Ferdinand nghĩ rằng Rooney có thể đạt thành tựu làm bàn cao hơn Ronaldo giả dụ chơi ích kỷ. Nhưng Rooney đã không lựa chọn cách chơi ấy.

"Ronaldo có khát vọng quá lớn để trở thành cầu thủ hay nhất nhân loại. Rooney nghĩ khác, cậu ấy muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất bằng việc chơi bóng bằng hữu. Vì lẽ đó, Rooney không thể ghi 40 bàn thắng mỗi mùa dù hoàn toàn có khả năng", Rio Ferdinand nhận xét.

Nếu chơi bóng ích kỷ, Rooney đã xuất sắc hơn Ronaldo - Ảnh 2.

Rooney từng nhiều năm làm cho nền cho Ronaldo.

"Đại chúng hãy nhớ, Rooney đã chơi bên cánh trái trong nửa thời gian Ronaldo khoác áo Man Utd. Cậu ấy phải lo khởi động tiến công và cung cấp phòng thủ bên cánh này khi hậu vệ trái dâng cao. Rooney chẳng hề phàn nàn một câu và chúng ta sẽ không kiếm được một cầu thủ nào bằng lòng chơi bóng như thế giống Rooney", cựu trung vệ 38 tuổi tiếp lời.

Nhìn về dĩ vãng, Rooney ban sơ là một tiền đạo cắm, còn Ronaldo chỉ là mẫu cầu thủ chạy cánh thuần tuý. Nhưng khi Sir Alex Ferguson thay đổi chiến thuật, Ronaldo được đôn lên chơi gần khung thành địch thủ nên tài năng làm bàn được phát huy tối đa, còn Rooney lùi lại khiến cho nền cho người anh em cũ hiện khoác áo Real Madrid.

Nếu chơi bóng ích kỷ, Rooney đã xuất sắc hơn Ronaldo - Ảnh 3.

Ferdinand, Ronaldo và Rooney cùng dâng cao chức quán quân khi còn khoác thông thường màu áo Man Utd.

Rio Ferdinand cũng nghĩ là việc Rooney giải quyết được kỷ lục làm bàn trong lịch sử Man Utd sẽ giúp người bạn hữu em không còn bị những áp lực vô hình đè nặng. Lúc trước, Rooney luôn bị đặt câu hỏi bao giờ sẽ xô đổ cột mốc làm bàn của huyền thoại Bobby Charlton.


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét