Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Ngắm hoa đào chuông nở trong sương sớm tại Bà Nà Hills

Không nở rộ như mùa hạ hay kì ảo như mùa đông, Bà Nà mùa xuân tỏa sáng trong sắc hoa đào chuông tươi thắm, khiến nên sức lôi cuốn diệu kỳ.

Ngam hoa dao chuong no trong suong som tai Ba Na Hills hinh anh 1
Bà Nà mùa xuân là thiên đàng hoa. Hoa mọc ven lối đi, trải dài trên những con phố châu Âu, e lệ bên những ô cửa sổ Làng Pháp, khoe sắc tại khu vườn Le Jardin D’Amour, hay tinh khôi nơi Trú Vũ Trà Quán... Tất cả nối liền nhau tạo nên bản hòa ca sắc màu, khiến cho Bà Nà trở thành đặc sắc và hấp dẫn. Giữa muôn hoa đua nở, đào chuông luôn là loài hoa tạo được sức thu hút riêng lẻ, làm cho tâm hồn người thưởng lãm lay động.
Ngam hoa dao chuong no trong suong som tai Ba Na Hills hinh anh 2
Khi lần đầu chiêm ngưỡng đào chuông, phổ biến người không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kiều diễm, duyên dáng của loài hoa thuộc họ đỗ vũ này. Hoa có hình dáng như những chiếc chuông bé nhỏ, treo lửng lơ đầu cành, rung chuyển trước gió nên được gọi là đào chuông. Hoa có sắc hồng, với những cánh mỏng dính được ví như đôi môi ngọt ngào của thiếu nữ xuân thì.
Ngam hoa dao chuong no trong suong som tai Ba Na Hills hinh anh 3
Ngắm những bông đào chuông rung chuyển trong gió lạnh, ngỡ như mùa xuân đang hát khúc ca rộn ràng trên những cánh hoa mỏng mà mãnh liệt.
Ngam hoa dao chuong no trong suong som tai Ba Na Hills hinh anh 4
Ở Bà Nà, hoa đào chuông sôi động tại khu vực đền Lĩnh Chúa Linh Trong khoảng, chùa Linh Phong Tự, Trú Vũ Đài, Trú Vũ Trà Quán. Dừng chân nơi đây, giữa không gian linh tính thâm trầm, với những đóa đào chuông nữ tính, trong sáng, khách vãn lai tậu thấy sự an nhiên, tĩnh tại cho tâm hồn.
Ngam hoa dao chuong no trong suong som tai Ba Na Hills hinh anh 5
Dù sinh ra ở những vùng rừng nhiệt đới nhưng đào chuông lại sinh trưởng mạnh khỏe trong nhân tố kiện khí hậu và thổ nhưỡng của Bà Nà. Vì thế, loài hoa này trở thành tượng trưng độc đáo của khu ngao du.
Ngam hoa dao chuong no trong suong som tai Ba Na Hills hinh anh 6
Không chỉ là tượng trưng của khu ngao du Bà Nà Hills, hoa đào chuông còn mang ý nghĩa may mắn, tài lộc, tượng trưng cho người quân tử và sự chân thành. Bởi lẽ đó, tới Bà Nà ngắm đào chuông còn được xem là cuộc hạnh ngộ đẹp đẽ trong ngày đầu xuân.
Ngam hoa dao chuong no trong suong som tai Ba Na Hills hinh anh 7
Vốn chỉ nở từ tháng 1 đến tháng 3 nên mùa xuân là lúc đào chuông rực thắm nhất. Nếu đang thắc mắc chọn địa điểm du hành đầu xuân, ngắm hoa đào chuông trên đỉnh Bà Nà sẽ là lựa chọn chẳng phải uổng phí.

Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét