Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Người địa phương China số đông lượt kéo nhau "trốn" ra nước ngoài để hưởng thụ tham gia kỳ nghỉ Tết

Còn một vài ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán, thế nhưng kỳ nghỉ lễ dài ngày của phổ biến người địa phương Trung Quốc đã bắt đầu từ cả tuần trước.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 1.

Không giống với những phong tương truyền thống trước đó, dịp Tết Nguyên đán tại China đang dần biến chuyển khi thu nhập của người địa phương tăng cao và màng lưới các chuyến bay quốc tế đang ngày một được mở rộng hơn. Nhân tố này đã làm cho số lượng người China lựa chọn đi ngao du nước ngoài vào dịp Tết âm lịch nhanh chóng tăng lên. 

Ước lượng, trong mùa xuân năm nay, số lượng người địa phương của quốc gia này ra nước ngoài tham gia kỳ nghỉ lễ có thể đạt mức kỷ lục, lên đến 6 triệu người, với các chuyến bay phần lớn bí mật khách, đặc biệt là các chuyến bay tới Nhật Phiên bản, Hàn Quốc và vài nước Đông Nam Á.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 2.

Cục Hàng không dân sự China ước tính sẽ có khoảng 58,3 triệu người chuyển động bằng tàu bay, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Để đối phó với mùa cao điểm của năm, hãng hàng không lớn nhất châu Á Trung Quốc Southern Airlines đã bổ sung thêm 3.600 chuyến bay trong dịp Tết, cùng lúc mở rộng phục vụ vận tải tới Australia, New Zealand. Công ty thành viên của TQuốc Southern Airlines là Xiamen Airlines cũng phải đẩy mạnh thêm 100 chuyến bay tới các địa điểm du lịch nhiều người biết đến như Bali, Maldives...

Theo đa dạng chuyên gia, Tết Nguyên đán sẽ là dịp cao điểm bay quốc tế và là cơ hội kiếm bộn tiền cho các hãng hàng không TQuốc.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 3.

Việc cư dân China có thiên hướng đi ngao du nước ngoài phổ thông tham gia dịp Tết là một phần kết quả của việc kinh tế TQuốc tăng trưởng liên tục kể trong khoảng năm 1990, khiến cho cuộc sống của cư dân ngày càng khấm khá hơn.

Đối với nhiều người thì kỳ nghỉ Tết dài ngày là một cơ hội thi thoảng có để đi du lịch, nghỉ dưỡng. Hơn nữa, nếu như ra nước ngoài vào công đoạn cao điểm liên lạc này, người ta có thể giảm thiểu được cảnh ùn tắc kinh hồn trong cuộc "đại thiên di" lớn nhất của nhân loại. Chính vì thế, thay vì chen lấn về quê, phổ thông người đã lựa chọn "trốn" ra nước ngoài thưởng thức.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 4.

Một vài người khác lại chán phải đương đầu với cảnh tẻ nhạt, buồn phiền, năm nào cũng như năm nào khi chỉ nói quanh nói quẩn lẩn quất ở nhà trong những ngày nghỉ. Trong khi đó, đi du lịch nước ngoài vào thời điểm Tết cũng chỉ tốn chi phí cao ngang với phổ quát điểm đến ở TQuốc. 

Bên cạnh, làn sóng du lịch nước ngoài của người dân ở giang sơn đông dân nhất trái đất còn được phát triển bởi chính sách một con của chính phủ nước này trong suốt một khoảng thời gian dài. Khi mái ấm ít người, người ta cảm thấy không có quá phổ quát việc để khiến cho hay chuẩn bị tham gia thời điểm Tết, làm cho không khí ngày lễ ngày càng nhạt dần và phổ quát người không còn thấy nhất quyết phải về quê vào những ngày này.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 5.
Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 6.

Ngày càng có phổ quát người dân TQuốc chọn lựa đi ngao du nước ngoài vào thời điểm Tết Nguyên đán.


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét