Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Những nguyên do đưa 'Goblin' trở thành hiện tượng truyền hình

"Goblin" đã xô đổ kỷ lục mà phổ thông bộ phim truyền hình đình đám trước đó lập nên. Sức hot của phim vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống dù 2 tập cuối sẽ được phát sóng ngày 21/1.

Goblin thu được nhiều bức xúc tích cực ngay từ khi thông báo kịch bản. Suốt hơn một bốn tuần phát sóng, Goblin đã tạo nên cơn sốt lớn trong số đông người tình phim Hàn. Có phổ thông nguyên nhân làm Goblin biến thành địch thủ đáng gờm, khó khăn vượt qua của truyền hình Hàn 2017.

Bộ đôi biên kịch - đạo diễn vàng trở lại

Goblin được chắp bút bởi biên kịch Kim Eun Sook và đạo diễn Lee Eung Bok. Đây là bộ đôi đã làm cho nên hiện tượng mang tên Hậu duệ mặt trời vào năm 2016.

Nữ biên kịch Kim Eun Sook còn là người đứng sau hàng loạt siêu phẩm của truyền hình Hàn Quốc như: Chuyện tình Paris (Lovers In Paris), Hậu đài (On Air), Khu vườn kín đáo (Secret Garden), Phẩm chất quý ông (A Gentleman's Dignity), Người thừa kế (The Heirs).

Nhung ly do dua 'Goblin' tro thanh hien tuong truyen hinh hinh anh 1
Bàn tay quà của biên kịch Kim Eun Sook đã giúp đa dạng ngôi sao rạng ngời như: Jang Dong Gun, Hyun Bin, Ha Ji Won, Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Woo Bin, Song Joong Ki, Song Hye Kyo. Nguồn ảnh: Women Sense.

Kịch bạn dạng tuyệt vời

Phát sóng trên một kênh truyền hình cáp có thể coi là ưu thế lớn nhất của Goblin. Biên kịch sẽ ít bị gò bó bởi sự tác động trong khoảng nhà tài trợ và đòi hỏi cao về tính thương mại như ở đài trung ương. Nhờ điều này, các diễn biến phim đã được khai thác triệt để.

Kim Eun Sook luôn sở hữu những kịch bạn dạng mới mẻ, có sức lôi cuốn khỏe khoắn và chẳng phải trùng lặp. Quay về với Goblin, biên kịch Eun Sook mang tới cho khán giả câu chuyện về yêu tinh Kim Shin, người phải sống cuộc đời bất diệt và nhẫn nhịn nỗi đau mất đi người thân lặp đi lặp lại hơn 900 năm.

Chủ đề về yêu tinh toàn bộ chưa từng sinh ra trong điện ảnh Hàn Quốc. Chính vì vậy, Kim Eun Sook có gần như đất để nhào nặn các nhân vật của bản thân.

Điểm khác lạ của Goblin là tuyến anh hùng có lí và cách thức xây đắp nội dung tài ba. Goblin không có bất kì nhân vật nào mang tính phụ họa như phổ biến bộ phim truyền hình khác. Mỗi nhân vật đều là mắt xích cần thiết trong mối quan hệ phức tạp, đan cài mà biên kịch đặt ra.

Sự khéo léo của đội ngũ đóng gói làm cho người theo dõi không dễ dàng đoán trước được diễn biến của Goblin. Cho nên, Goblin đã khêu gợi sự mày mò và lôi cuốn dư luận chiến thắng ngay trong khoảng những tập trước tiên.

Nhung ly do dua 'Goblin' tro thanh hien tuong truyen hinh hinh anh 2
Goblin giải quyết được khuyết điểm của rất nhiều phim truyền hình Hàn Quốc hiện giờ, sản xuất cao trào trong mỗi tập phim và khắc phục thuyết phục mâu thuẫn đặt ra trước đây. Nguồn ảnh: tvN.

Bí quyết thảo bỏ các nút thắt của đoàn làm cho phim có lí, ngặt nghèo, khiến nên kịch bản ít sạn.

Golbin là câu chuyện giả tưởng mang tới cho người xem mọi cung bậc cảm xúc, trong khoảng phấn kích, thích thú, tìm hiểu cho đến khổ cực, lo sợ, hoang mang...

Dàn diễn viên thực lực

Goblin sở hữu dàn diễn viên ấn tượng: Gong Yoo, Lee Dong Wook, Kim Go Eun, Yoo In Na, Yook Sung Jae...

Nam diễn viên Gong Yoo là người vừa lập nên kỷ lục điện ảnh Hàn Quốc với Chuyến tàu sinh tử (Train To Busan). Biên kịch Kim Eun Sook mất tới 5 năm kiên nhẫn thuyết phục anh vào vai yêu tinh Kim Shin.

Để chiếm được cái gật đầu của nam diễn viên, vị biên kịch này còn hài lòng sửa lại kịch bản, điều hãn hữu khi xảy ra trong làng phim truyền hình Hàn Quốc.

Đúng như kỳ vọng, Gong Yoo đã khắc họa toàn vẹn một yêu tinh mạnh bạo, bền chí nhưng lại trở thành rụt rè, nhút nhát, đáng yêu trong chuyện tình yêu.

Kim Go Eun là người khiến nên hiện tượng truyền hình Cheese In Trap cách đây một năm. Tuy nhiên cô từng bị cho là không thích hợp với vai nữ chính Ji Eun Tak - cô dâu của yêu tinh Kim Shin.

Go Eun dần đập tan những hiềm nghi với diễn xuất thiên nhiên và biểu cảm đa dạng trong Goblin. Khán giả đã công nhận rằng không dễ dàng tậu được diễn viên nữ nào để thay thế vị trí của cô.

Vào vai Thần chết vô cùng lý tưởng trong Goblin, nhiều thời cơ mới đã mở ra cho Lee Dong Wook. Anh vốn là cái tên thân thuộc của màn ảnh nhỏ xíu xứ sở kim chi.

Được công nhận về khả năng nhưng nam diễn viên sinh năm 1981 này lại chưa thực sự thành công. Lý giải cho yếu tố này, phổ biến người cho rằng tài năng chọn lựa kịch bạn dạng chính là khó khăn làm Lee Dong Wook mãi không bật lên được vị trí cao trong làng giải trí.

Nhung ly do dua 'Goblin' tro thanh hien tuong truyen hinh hinh anh 3
Bộ đôi Thần chết (Lee Dong Wook) - Yêu tinh (Gong Yoo) biến thành đề tài nực nội trên rộng rãi diễn đàn trực tuyến bởi bề ngoài điển trai và những phân đoạn thu hút quay quanh mối quan hệ của họ. Nguồn ảnh: tvN.

Yoo In Na và thần tượng lấn sân Yook Sung Jae cũng là yếu tố giúp Goblin được phần lớn người theo dõi đón chờ với diễn xuất tài giỏi.

Nhạc phim chất lượng

Đóng vai trò quan trọng trong việc lôi cuốn khán giả, nhạc phim ngày càng được đầu tư kỹ lượng cả về số lượng lẫn chất lượng. Goblin cũng không nằm ngoài guồng quay ấy.

Goblin chiếm hữu mười bốn ca khúc nhạc phim (chính thức) được biểu lộ bởi những nghệ sĩ hàng đầu như PUNCH, Crush, Ailee, SoYou, Eddie Kim, Urban Zapaka, Sam Kim, 10cm...

Những bài hát này vẫn đang khiến cho mưa khiến gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín của Hàn Quốc và chưa có dấu hiệu chịu giảm nhiệt.Dường như, điểm nhấn giúp Goblin trở nên nổi bật giữa rừng phim truyền hình là phần hình ảnh được chăm chút cẩn thận.

Lực lượng chế biến Goblin đã dùng công nghệ quay phim điện ảnh mà các bộ phim truyền hình hãn hữu khi dùng để có được màu phim sắc nét, góc hình rộng.

Yếu tố giả tưởng cũng chuẩn y các nhà khiến cho phim lồng ghép kỹ xảo, tạo nên những khung hình kì ảo, đẹp tới nao lòng.

Ưu điểm khác của Goblin là khung giờ chiếu vào tối thứ Sáu và thứ Bảy. Kim Shin tất cả độc chiếm giữ màn ảnh ốm mà không phải lo sợ về các địch thủ cạnh tranh.

Goblin là bộ phim giả tưởng của đài tvN kể về cuộc đời văng mạng và ước muốn được chết của yêu tinh Kim Shin. Câu chuyện còn xoay quanh mối quan hệ phức tạp của Kim Shin với Thần chết và Cô dâu của yêu tinh.

Lên sóng tham gia đầu 04 tuần 12/2016, Goblin ngay tức thì xô đổ kỷ lục mà phổ thông phim truyền hình đình đám lập nên, trong đó có Hậu duệ mặt trời của bộ đôi Song - Song.

Mức rating trung bình cả nước của Goblin trong tập trước tiên là 6,3%. Thống kê này đã giúp Goblin soán ngôi Reply 1988 để biến thành bộ phim tvN có mức rating tập đầu cao nhất.

Tính tới thời điểm hiện nay, tập 14 hấp dẫn sự chú ý lớn nhất với mức rating trung bình cả nước là 16%. Đối với các bộ phim truyền hình cáp thường có mức rating dừng chân ở một chữ số thì chiến thắng của Goblin đích thực là điều đáng kinh ngạc.

Điểm truyền thông Goblin thu được cho 2 tuần đầu phát sóng là gần 14500 điểm, bỏ xa Hậu duệ mặt trờiHuyền thoại biển xanh.


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét