Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Những nơi ngắm rạng đông tuyệt nhất thiên hạ |

Ngắm những tia nắng đầu tiên trong khoảng toà nhà Empire State Building ở Mỹ, hay trên sa mạc Sahara bát ngát là những thưởng thức không thể nào quên.

Indian’s Nose, hồ Atitlan, Guatemala: Để ngắm cảnh mặt trời mọc ở hồ Atitlan, du khách phải dậy trong khoảng lúc 3h và đi một chuyến xe buýt khá dài. Tất nhiên, những mảng màu tím, hồng, cam tuyệt đẹp phản ánh trên mặt hồ sẽ xứng đáng với công trạng bỏ ra.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Albuquerque, New Mexico: Hàng loạt khinh khí cầu bay lên trong ánh rạng đông màu hổ phách vào đầu tháng 10 hàng năm là một cảnh tượng không dễ dàng quên.

Stonehenge, Anh: Stonehenge ở Wiltshire, Anh, hấp dẫn gần 25.000 du khách mỗi năm vào ngày hạ chí. Đây là ngày mà mặt trời chiếu thẳng hàng, và những tia sáng đầu tiên hiện ra trong khoảng phía trên Heel Stone.

Đền Borobudur, Indonesia: Ánh nắng sớm mai chiếu xuống ngôi đền Borobudur là một cảnh tượng kỳ ảo.

Empire State Building, New York: Chỉ 100 du khách được phép ngắm đô thị New York thức dậy từ đài quan sát ở tầng 86 của tòa nhà Empire State. Du khách phải mua vé trên mạng trước, hoặc sắm tại quầy bán vé trước chí ít một ngày với giá 100 đô la một người.

Sa mạc Sahara, Morocco: Du khách nghỉ đêm dưới bầu trời sao tại sa mạc Sahara, rồi thức dậy thật sớm để cưỡi lạc đà ngắm những đụn cát thong thả chuyển màu dưới ánh mặt trời mọc.

Những nơi công cộng đất nước Haleakala, Hawaii: Bắt đầu trong khoảng ngày 1/2, du khách muốn ngắm rạng đông ở núi lửa Haleakala phải đặt tour trước 2 bốn tuần.

Angkor Wat, Campuchia: Du khách phải đi xe tuk tuk, dùng đèn bấm vì trời tối, sau đó đi tới cổng phía tây để ngắm cảnh mặt trời mọc tuyệt đẹp ở Angkor Wat.

Núi Cadillac, tiệm tạm hóa giang sơn Acadia, Maine: Trong khoảng đầu tháng 10 tới đầu tháng 3, du khách có thể lái xe trong khoảng Portland tới đỉnh núi Cadillac để là một trong những người trước tiên ngắm bình minh tại Mỹ.


Theo Thúy Nguyễn - Ảnh: Getty/Zing.vn


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét