Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Phổ biến chuyên gia đề nghị kiến trúc Hoa Sen cho phi trường Long Thành |

Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho biết, 25 kiến trúc sư, chuyên gia xây dựng của Tổng hội đã hợp nhất kiến nghị chọn cách thức kiến trúc Hoa Sen cho kiến tạo phi trường Long Thành.

Ngày 4/1, ông È cổ Ngọc Hùng (Chủ toạ Tổng hội Xây đắp vietnam) cho biết, trong số các phương thức kiến trúc sân bay Long Thành được Bộ Giao thông đưa ra lấy quan điểm, 25 kiến trúc sư, chuyên gia xây đắp của Tổng hội đã bắt buộc sử dụng phương án 3.

Theo ông Hùng, phương án 3 với kiến trúc cách điệu hoa sen có thể nhìn rõ từ trên cao xuống, thích hợp với văn hóa dân tộc Việt Nam và biểu tượng của hãng hàng không nước nhà hiện giờ là Bông sen quà. Bên trong không gian nhà ga thoáng, bảo đảm tiêu chuẩn của phi trường, thiết kế cảnh quan, ánh sáng đạt yêu cầu.

ơn vị điều hành nên chọn lựa một cách thức chủ quản và xem thêm các phương án khác cho kiến tạo cụ thể để tập thích hợp trí não, một vài cụ thể ở các cách thức khác có thể sử dụng như cây tre trúc, kiến tạo kênh mương...", ông Hùng nói.


Cách thức 3 lấy ý nghĩ đó bông hoa sen. Ảnh: Đ.Loan

Trước đó ngày 28/11/2016, các phương thức kiến trúc nhà ga hành khách cảng hàng không quốc tế Long Thành được Bộ Liên lạc đưa ra triển lãm, lấy quan điểm người dân tại Thủ đô.

Chỉ huy Bộ cho nhân thức, với đòi hỏi đảm bảo công năng sử dụng bền vững, hiệu quả, giữ phiên bản sắc dân tộc, gần gụi thiên nhiên và gây tuyệt vời cho hành khách về văn hóa, con người vn, 16 công ty tư vấn trong và ngoài nước đã đưa ra 9 phương thức hình dạng kiến tạo như: Chim sẻ; ruộng bậc thang; cây tre, cánh bướm, lá cọ... Đặc biệt có tới 3 phương thức lấy ý tưởng từ hoa sen, gồm cách thức 3, 5 và 9.

Theo dò xét quan điểm của VnExress, có 50% bạn đọc bình chọn cách thức 3 cho kiến tạo trường bay Long Thành, đạt tỷ lệ cao nhất trong 9 mẫu kiến tạo.

Phi trường quốc tế Long Thành được xây dựng tại huyện Long Thành, Đồng Nai, dự kiến khởi công vào năm 2019. Nhà cửa có diện tích 5.000 ha với vai trò là Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế cửa ngõ lớn và quan trọng hàng đầu quốc gia, trong mai sau sẽ nâng tầm lên khu vực Đông Nam Á. Công trình phân thành 3 giai đoạn với khái toán tổng mức đầu tư thời kỳ một gần 8 tỷ đô la Mỹ (tương đương gần 165.000 tỷ đồng).

Phương án 3 lấy ý tưởng trong khoảng hình ảnh bông hoa sen dáng bộ, dùng xuyên suốt trong quá trình thiết kế, áp dụng vào kiến tạo mái, phối cảnh trong khoảng tầm nhìn mặt chính nhà ga, cảnh quan địa điểm bên trên gia đình để xe, nội thất khu vực sảnh khiến cho giấy má.

Hình khối khu vực nhà ga chính (mái) dùng ý nghĩ đó là những cánh hoa sen. Dường như đó, khu vực nhà để xe ngoài trời, trên mái dùng làm những nơi công cộng cây trồng liên minh với hồ nước lớn tại địa điểm trọng điểm cũng lấy ý tưởng bông sen, làm điểm thu hút cho khu vực này.


Theo Đoàn Loan/VnExpress.net


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét