Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Thủ tướng: Thương chính cửa khẩu phi trường Tân Sơn Nhất nỗ lực thành đơn vị kiểu mẫu |

Tới thăm và khiến cho việc với cán bộ, nhân viên Chi cục Thương chính cửa khẩu trường bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TPHCM chiều 27/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Thương chính cửa khẩu trường bay quốc tế Tân Sơn Nhất nỗ lực trở thành một đơn vị điểm, kiểu mẫu, làm gương để lĩnh vực Thương chính học tập.


Thủ tướng nhắc nhở hàng ngũ Hải quan Tân Sơn Nhất phải nhiều lần ứng trực vừa đủ, không lười biếng mất cảnh giác, đảm bảo cho người địa phương, du khách, bà con Việt kiều về quê ăn Tết dễ dàng. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

Lên tiếng với Thủ tướng Chính phủ tại buổi khiến việc, Chi cục trưởng Chi cục Thương chính cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất Đỗ Thanh Quang cho biết bằng phổ thông nỗ lực, năm 2016, nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước của Chi cục đạt kết quả tích cực, số thu trong năm hơn 7.000 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2015.

Hiện bình quân mỗi ngày Hoa Phượng đỏ hàng không Tân Sơn Nhất có 230 chuyến bay với khoảng 32.000 hành khách xuất nhập cảnh.

Đây là Hoa Phượng đỏ hàng không có lưu lượng hành khách xuất nhập cảnh và hàng hóa xuất nhập cảng lớn nhất cả nước. Tất nhiên, do chủ động phối phù hợp với các đơn vị chức năng liên quan nên trong năm 2016, Chi cục đã khiến tốt công tác dỡ gỡ vướng mắc, tạo nhân tố kiện tiện lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu bằng tuyến đường hàng không. Tính tới hết năm 2016, Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đã khiến cho giấy tờ cho 10.461 tổ chức thực hiện xuất du nhập hàng hóa, tăng 5,6% so với cùng kỳ 2015.

Khác lạ, Chi cục Thương chính Tân Sơn Nhất đã chủ động xây dựng phổ biến ý tưởnrg, phương thức tranh đấu, dò la, nên đã khai triển có hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng cấm... Cụ thể, trong năm, Chi cục đã phát hiện, xử lý 237 vụ vi phạm về thương chính, trong đó có 11 vụ can hệ đến ma tuý; 7 vụ mang vũ khí, đạn; 3 vụ chuyển vận trái phép động vật hoang dã; 2 vụ can hệ đến vũ trang công nghệ..., qua đó góp phần giữ vững an ninh kinh tế và bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Sau khi nghe Chi cục Thương chính cửa khẩu phi trường quốc tế Tân Sơn Nhất công bố kết quả hoạt động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao thành quả của Chi cục, nhất là ngân sách đạt số thu lớn, phát hiện được nhiều vụ việc buôn lậu, gian lận thương nghiệp lớn, trong đó có những vụ vận tải ma tuý, vũ trang trái qui định vào nội địa.

Theo Thủ tướng, kết quả công tác mà Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất thực hiện được chứng tỏ các cán bộ, nhân viên ở đây đã rất nỗ lực, nhiệt tình vì công tác, am hiểu chuyên môn, nghiệp vụ, có sự đoàn kết, tán thành rất cao trong công việc.

Dĩ nhiên Thủ tướng cũng nghĩ là Thành phố Hồ Chí Minh là một trung tâm kinh tế của cả nước, trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày một sâu rộng, yên cầu cán bộ Thương chính Tân Sơn Nhất nói riêng, đội ngũ Thương chính TPHCM nói bình thường tiếp diễn khiến tốt hơn nữa trong việc nâng cao chuyên môn, trang bị công cụ quan trọng để chủ động nhận thấy những vụ việc vi phạm quy định. Khác biệt là không để chất cấm, hàng hóa can dự đến bình yên giang sơn… lọt qua; không để Việt Nam biến thành nơi trung chuyển những mặt hàng này nhằm đảm bảo sự lành mạnh trong trực tiếp sản xuất kinh doanh và bình yên quốc gia.


Thủ tướng tặng tiến thưởng, chúc Tết cán bộ, viên chức Chi cục Thương chính cửa khẩu trường bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VGP/Mạnh Hùng

“Với trải nghiệm, thành tựu đã làm được, cùng với ưu điểm là một doanh nghiệp hải quan cửa khẩu hàng không lớn nhất nước hiện thời, các bè bạn cần quyết tâm xây dựng Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thành một tổ chức điểm, gương mẫu, khiến gương, là mô hình để ngành nghề Thương chính học tập. song song, qua kinh nghiệm thực tế, cần chủ động kiến nghị để sửa đổi những chính sách liên quan đến xuất nhập cảng còn bất cập, tạo điều kiện dễ dãi cho hoạt động của tổ chức và người địa phương”, Thủ tướng căn dặn.

Trong thời gian Tết Nguyên đán khi hành khách qua cửa khẩu trường bay Tân Sơn Nhất tăng cao, Thủ tướng nhắc nhở nhóm Hải quan Tân Sơn Nhất phải thường xuyên ứng trực toàn vẹn, không lơ là mất cảnh giác, đảm bảo cho cư dân, du khách, bà con Việt kiều về quê ăn Tết thuận tiện. Trong khi đó, chỉ đạo Chi cục Thương chính Tân Sơn Nhất cũng cần ân cần đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhất là cán bộ khiến việc trong dịp Tết, bảo đảm xong xuôi tốt nhiệm vụ.

Nhân thời điểm năm mới Đinh Dậu, Thủ tướng chúc cán bộ và viên chức Chi cục Hải quan Tân Sơn Nhất đón Tết vui lòng, lành mạnh, tiết kiệm và lập phổ biến thành công trong năm mới.


Theo Mạnh Hùng/Baochinhphu.vn


Có thể bạn quan tâm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét