Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Thủ tướng: TP.HCM khắc phục ùn tắc để người địa phương kịp về quê ăn Tết |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Ủy ban Nhân dân Thị trấn Hồ Chí Minh phối hợp với các công ty can dự khai triển ngay các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn đô thị, đặc biệt là thời điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu và Lễ hội Xuân 2017.


Tiễn người công lao về quê đón Tết. (Nguồn: TTXVN)

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Dân chúng Thị trấn Hồ Chí Anh quân trì, phối phù hợp với Ủy ban An toàn liên lạc Đất nước và các bộ có can hệ cương quyết xóa bỏ hiện trạng xe dù, bến cóc, nhất là trong các ngày đầu, ngày cuối thời điểm nghỉ lễ, Tết; khảo sát và xử lý quyết liệt, triệt để hơn các điểm đen về ùn tắc giao thông, nhất là đối với các vị trí thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường các nhóm tác dụng như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông vận vận tải, chính quyền địa phương sở tại và hàng ngũ bạn trẻ xung phong... ứng trực, phân luồng, chỉ dẫn người tham gia liên lạc, tránh xảy ra xung chợt liên lạc tại các địa điểm này; huy động tối đa công cụ dịch vụ liên lạc trong dịp Tết; kiên quyết không để người dân không kịp về quê ăn Tết vì lý do không có dụng cụ giao thông.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục hoàn thiện thể chế nhạo, cách thức, chính sách về quản lý đô thị của Đô thị Hồ Chí Minh; trong đó có nhiệm vụ hạn chế tăng dân số trong khu vực nội đô ở vài khu vực trên khu vực thành phố; tập trung kiểm tra lại tổng thể quy hoạch thành phố, quy hoạch tạo ra liên lạc vận tải đô thị; chú ý bảo đảm mật độ xây dựng theo pháp luật; rà soát lại toàn thể các dự án xây đắp nhà cao tầng trong nội thành; nghiên cứu xây đắp các thành phố vệ tinh vùng nhằm kéo giãn dân số ở khu vực nội đô thành phố; có lịch trình giữ vững và hạn chế dụng cụ tư nhân; đẩy mạnh tạo ra giao thông công cộng như xe buýt thường, xe buýt nhanh (BRT)…

Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối thích hợp với các bộ, địa phương có can hệ tìm hiểu khai triển xây đắp các tuyến con đường trong khoảng các tỉnh miền Tây Nam Bộ về Hoa phượng đỏ Long An để giảm lưu lượng phượng tiện về Đô thị Hồ Chí Minh.

Mở mang Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Thủ tướng cũng yêu cầu Đô thị Hồ Chí Minh phải triển khai đầu cơ các nhà thờ khách, xe vận tải đảm bảo kết nối đường bộ, đường sắt, các con phố thủy nội địa; các bãi đỗ xe ngầm, nổi phục vụ giao thông tĩnh theo quy hoạch (khác biệt khu vực trọng tâm thành phố để hạn nhạo báng đỗ xe dưới lòng phố, vỉa hè, giảm ùn tắc giao thông); tiếp tục tăng nhanh cuộc chuyển động xây dựng nếp sống văn hóa giao thông; đẩy mạnh công việc tuyên truyền qui định về trơ tráo tự, an toàn liên lạc đối với người nhập cuộc giao thông; chỉ huy các nhóm công dụng của địa phương phối thích hợp với các đội ngũ của Bộ Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và giải quyết nghiêm đối với các hành vi vi phạm luật pháp về trơ trọi tự giao thông trên khu vực.

song song, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận vận chuyển chủ trì, phối hợp với Ủy ban Quần chúng Thị trấn Hồ Chí Minh khẩn trương xây dựng các phương thức đầu tư, nâng cấp, mở mang Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 25/2/2017.

Bây chừ, Thị trấn Hồ Chí Minh vẫn còn 37 điểm có nguy cơ cao ùn tắc giao thông. Dường như, trên một số tuyến tuyến phố hướng tâm, vành đai, xung quanh khu vực công viên, nhà ga, các tuyến trục đường ra vào Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất... có lưu lượng giao thông lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc liên lạc trong giờ cao điểm và khi có sự cố giao thông cũng như khi thời tiết xấu.

Cội nguồn của hiện trạng trên là do việc tổ chức khai triển và quản lý quy hoạch xây dựng chưa tốt, việc kiểm soát dân số đô thị còn phổ quát hạn chế nhạo, công ty không gian thành phố chưa hợp lý, công việc doanh nghiệp liên lạc còn rộng rãi bất cập..


Theo (TTXVN/Vn+)


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét