Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Viện Kinh tế xây dựng: Hoàn thiện chế độ chính sách dịch vụ quản lý nhà nước |

(Xây dựng) - Năm 2016, được sự ân cần và chỉ huy thường xuyên của chỉ đạo Bộ Xây đắp, sự phối hợp chặt chẽ với các cục, vụ tác dụng và thích hợp tác với đơn vị khác thuộc Bộ và ngoài Bộ, Viện Kinh tế xây đắp đã phát huy tính chủ động, sáng tạo tìm các giải pháp tích cực nhằm hoàn thành tốt một khối lượng lớn các nhiệm vụ được giao trong các ngành nghề tìm hiểu hình thức, chế độ phục vụ điều hành nhà nước, các nhiệm vụ nghiên cứu kỹ thuật, hoạt động giải đáp về kinh tế xây dựng và các hoạt động khác.


TS Trằn Hồng Mai - Viện trưởng Viện Kinh tế xây đắp phát biểu tại lễ tổng kết cuối năm.

Năm 2016, Viện đã xong xuôi soạn thảo, lên tiếng Bộ để trình Thủ tướng Chính phủ ban hành 01 Đề án và trình Bộ Xây dựng ban hành theo thẩm quyền 9 Thông tư (trong đó 8 Thông tư đã được ban hành). Viện đã tham gia đầy đủ và có trách nhiệm cao cùng với các Cục, Vụ của Bộ trong biên soạn thảo các văn phiên bản quy phạm pháp luật hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng số 50/2016/QH13. Để cung cấp tin tức kịp thời phục vụ việc chỉ đạo, quản lý, quản lý nhà nước hoạt động mua bán ngành Xây dựng của chỉ đạo Bộ, Viện đã biên soạn thảo 19 lên tiếng bình chọn tình hình thị trường bất động sản, hoạt động mua bán VLXD, nhân công xây dựng, máy xây dừng xây đắp và hoạt động mua bán phục vụ tư vấn thiết kế xây dựng năm 2016 theo từng quý, 6 04 tuần và cả năm. Ngoài ra, Viện đã soạn thảo và trình Bộ 3 tập tiêu chí kinh tế - công nghệ với 745 mục tiêu cụ thể gồm: Chỉ số giá xây đắp tổ quốc từng quý theo Quyết định số 43/2010/TTg ngày 02/6/2010 của Thủ tướng Chính phủ với 128 tiêu chí; Chỉ số giá bất động sản non sông với 21 chỉ tiêu; Suất vốn đầu cơ xây đắp và giá xây dựng tổng phù hợp bộ phận kết cấu tòa tháp với 596 tiêu chí. Kết thúc việc soạn thảo và công bố theo nhiệm vụ lãnh đạo Bộ giao tài liệu hướng dẫn xác định chỉ tiêu đánh giá, bề ngoài chọn lựa chủ đầu tư trong ngành chế biến, cung ứng nước sạch sẽ; thoát nước và giải quyết nước thải thị trấn; xử lý chất thải rắn sinh hoạt theo hình thức đối tác công - tư (PPP). Viện đã trình Bộ Xây đắp 8 tập định mức kinh tế - công nghệ với trên 1.000 danh mục công việc dịch vụ việc lập và điều hành chi tiêu trong các ngành nghề đầu tư xây đắp, cơ sở vật chất kỹ thuật thị trấn, quản lý chất lượng tòa tháp xây đắp.

Trong chương trình tìm hiểu công nghệ năm 2016, Viện Kinh tế xây đắp triển khai chấp hành 9 đề tài khoa học công nghiệp (trong đó có 4 đề tài chuyển tiếp trong khoảng năm 2015), 2 dự án tương lai kinh tế, 13 nhiệm vụ nhiều lần theo tác dụng để nghiên cứu các cách thức, chính sách phục vụ quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng. Kết quả nghiên cứu đều được vận dụng trên thực tiễn, item tìm hiểu của các đề tài, công trình là hạ tầng rất quan trọng để cụ thể hóa trong việc biên soạn thảo thành các chế độ, chế độ, văn bạn dạng quy phạm luật pháp trình Bộ Xây đắp ban hành hoặc lên tiếng.

Cũng trong năm qua, Viện và Phân viện đã xong xuôi kết quả phân tích và lên tiếng nghiệm thu cấp Bộ: 3 dự án sự nghiệp kinh tế; 5 đề tài công nghệ công nghệ; 1 nhiệm vụ không gian và 13 nhiệm vụ kỹ thuật nhiều lần theo chức năng. Tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở 5 dự án tương lai kinh tế, 1 nhiệm vụ không gian và 8 đề tài khoa học công nghệ. Để sẵn sàng chương trình nghiên cứu cho năm tiếp theo, Viện đã xây đắp đề cương duyệt lãnh đạo Bộ chứng nhận 18 đề tài kỹ thuật kĩ nghệ cấp Bộ, 2 dự án sự nghiệp kinh tế và 17 nhiệm vụ thường xuyên theo tác dụng để chấp hành trong kế hoạch năm 2017, trong đó đến thời điểm hiện nay Bộ đã phê phê duyệt danh mục 9 đề tài khoa học công nghiệp thực hiện trong năm 2017.

Với những kết quả đáng ghi kiếm được đó, năm 2017 Viện Kinh tế xây đắp định hướng chương trình công tác dồn vào một chỗ tham gia ba nhóm nội dung sau: Khai triển nghiên cứu hoàn thiện cách thức, chế độ, từng bước hoàn thiện các khí cụ pháp lý khiến cho hạ tầng để BIM được triển khai tại vn đạt hiệu quả, tiêu chí đề ra theo đúng lịch trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong Đề án “Áp dụng Mô phỏng thông tin nhà cửa (BIM) trong hoạt động xây dựng và điều hành vận hành tòa tháp”. Tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện hệ thống dụng cụ, tiêu chí, định mức kinh tế - công nghệ, chuỗi hệ thống cơ sở dữ liệu và tin tức trong đầu cơ xây đắp, tạo ra đô thị và hạ tầng công nghệ, nhà ở và hoạt động mua bán bất động sản khiến cho dụng cụ dịch vụ điều hành nhà nước, hạ tầng để các chủ thể có can dự dùng trong lập và quản lý chi phí trên các ngành nghề và đáp ứng đòi hỏi của kinh tế hoạt động mua bán. Biên soạn thảo và trình Bộ Xây đắp vài Thông tư chỉ dẫn trong lĩnh vực kinh tế hạ tầng khoa học đô thị và phát hành thị trấn.

Dường như đó, Viện đã xây đắp chương trình kỹ thuật công nghiệp trung tâm thời kỳ 2017 - 2021. Trên hạ tầng đó chương trình tìm hiểu công nghệ của Viện năm 2017 được chấp hành thông qua việc thi hành các đề tài công nghệ kĩ nghệ; Nhiệm vụ thường xuyên theo tác dụng và các dự án sự nghiệp kinh tế…

Thành Luân


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét