Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Xe buýt với tốc độ cao Giải pháp tốt cho ùn tắc giao thông thành phố |

(Xây dựng) - Trong 04 tuần trước tiên hoạt động của xe buýt với tốc độ cao (Bus Rapid Transit - BRT) free vé cho người dân sử dụng dụng cụ, cư dân Thủ đô yêu thích xen lẫn tò mò được trải nghiệm nên lượt khách khá đông. Chỉ trong ngày đầu tiên điều hành (1/1), ô tô buýt với tốc độ cao đã thi hành 264 lượt. ngừng thi côngĐây là một tín hiệu vui khẳng định tính hiệu quả của loại phương tiện này, được xem như giải pháp thắng lợi với giao thong Hà Nội.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ô tô buýt nhanh trong khoảng lâu đã được các nước trên quả đât đưa vào sử dụng và coi đó như một trong những biện pháp cho việc ùn tắc giao thông. Như chuỗi hệ thống ô tô buýt với tốc độ cao BRT TransMilenio của Hà Nội Bogata (Colombia), Thủ đô Jakarta (Indonesia) cùng các thành phố lớn khác như New York, New Delhi, Johannesburg, Bắc Kinh hay Mexico,.... Nó đã chứng minh nhân tiện ích trong việc giảm đáng kể chi phí, thời gian, không bị những khói bụi trong khoảng trục đường sá, tác động của thời tiết, và đặc biệt là hạn nhạo báng tối đa việc ùn tắc liên lạc khi di chuyển trên phố thị trấn.

Chính nhờ những nhân thể ích của xe buýt nhanh đem đến nên khi Hà Nội đưa vào sử dụng người dân đã vồ cập hưởng ứng, nhất là bạn trẻ. Một sinh viên Trường Đại học Văn hóa chia sớt: “Nhà em ở Hà Đông, mỗi ngày khi đến trường em thường đi xe máy, em phải đi trước 40 phút để hạn chế giờ cao điểm tắc các con phố, rồi khói bụi, gió mưa, tới lớp thỉnh thoảng bị bao tay và mỏi mệt,… Bây giờ có ô tô buýt với tốc độ cao, em đã đi thử và quyết định chọn khiến cho phương tiện di chuyển vì xe đi rất nhanh và tiện thể đường chúng em tới trường, em và cô người yêu chỉ chuyện trò một lúc là xe đã đến bến. Em và bạn em quyết định từ nay sẽ đi học bằng xe buýt nhanh vì những luôn tiện ích của nó”.

Hoàng - một học sinh Trường Đại học Mỹ thuật Thủ đô cho nhân thức: “Em vẫn thường đi ô tô buýt tới trường, nhưng toàn phải căn giờ vì xe buýt thường đi lẫn tham gia các làn trục đường cho xe ô tô, xe máy, nên thường bị ùn tắc có khi đến 15 tới 20 phút trên phố, lượng người trên xe quá đông nên chật hẹp, mỗi lần xe phanh gấp là mọi người động dao, lắc lư. Em là đàn ông to khỏe đôi khi thấy vô cùng mệt mỏi nói gì đến người mua gái và người có tuổi, may sao thị trấn lại đưa ra biện pháp cho ô tô buýt nhanh vào hoạt động, em cảm thấy đi xe buýt bây chừ thoải mái và nhẹ nhàng”.

Chị Hoài (Viên chức văn phòng ở Giảng Võ) cũng cùng thông thường ý kiến “ Tôi vốn sợ đi xe buýt thường vì đông, chật hẹp và hay bị ùn tắc, nhưng tôi thấy đi ô tô buýt nhanh rất thoải mái, dù thỉnh thoảng có bị chậm rãi lại chút để chờ khác công cụ khác khi đến các ngã rẽ. Các tuyến ô tô buýt nhanh có tới 21 trạm chờ, phổ biến trạm nối với cầu vượt rất dễ ợt và an ninh cho hành khách, tới mỗi trạm đều có loa trên xe lên tiếng cho hành khách, yếu tố đó rất tiện lợi cho hành khách nhân thức các điểm để xuống xe”.

Dường như những ý kiến nhận xét tích cực thì bác Hùng (Giảng Võ) lại có cái nhìn khác: “Ô tô buýt với tốc độ cao mang đến cho cư dân phổ quát nhân thể ích như: đi nhanh, giảm ùn tắc giao thông, xe không bị chật chội, chen lấn,... nhưng cũng có phổ thông yếu tố còn hạn chế giễu như: chưa có phổ biến xe chạy đến các tuyến phố, các trạm chờ còn quá xa nên chỉ tiếp xúc được tới với một vài người địa phương ở gần trạm hoặc trên các tuyến thị trấn có ô tô buýt với tốc độ cao chạy qua. Vì phải vận động trên một tuyến thị trấn thường xuyên bị ùn tắc nên khi bỏ ra ra một làn đường cho ô tô buýt nhanh chạy thì các làn tuyến đường cho các dụng cụ khác bị thu hẹp lại, tuyến đường đã tắc lại còn tắc hơn”.

Bên cạnh màng lưới liên lạc công cộng của Hà Nội còn đang được nhân tố chỉnh thì những quan niệm trên của người dân sẽ góp phần giúp các nhà chức trách hoàn thành hơn chuỗi hệ thống phương tiện mới mẻ này. Để thu hút người địa phương dùng các phương tiện giao thông công cộng rộng rãi hơn thì tổ chức điều hành xe buýt nhanh cần chấp hành các biện pháp cho người dân dễ dãi tiếp xúc, nâng cao chất lượng phục vụ. Hơn nữa, ô tô buýt với tốc độ cao phải di chuyển trên những tuyến phường có điểm đen về ùn tắc giao thông trong bao năm qua thì điều upgrade, hoàn thành, mở mang hạ tầng cơ sở cũng cần được niềm nở, để không tác động tới các phượng luôn tiện giao thông khác mà vẫn về trạm đúng thời gian. chậm tiến độ là những bất cập mà xe buýt nhanh đang phải đối mặt. Hi vọng rằng đây chỉ là những hạn nhạo báng thuở đầu và sẽ được giải quyết trong thời điểm đến, để người địa phương ngày một tin cẩn và nhập cuộc công cụ giao thông công cộng ngày một rộng rãi hơn.

Hạ Ly


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét