Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Yêu cầu khởi tố vụ nữ trạng sư bị tiến công tại tòa

Liên đoàn Luật sư vietnam nhận thấy vụ việc luật sư Tiết có dấu hiệu của các tội Cố ý gây thương tích, Cố ý tàn phá của nả hoặc Gây rối trơ khấc tự công cộng.

Ngày 5/1, Phó chủ nhiệm Liên đoàn Trạng sư vietnam Phan Trung Hoài đã có công văn gửi Thủ trưởng tập đoàn dò xét Công an TP Pleiku, Viện trưởng VKSND TP Pleiku (Gia Lai) đề nghị khởi tố vụ án theo đòi hỏi của luật sư (LS) Võ Thị Tiết (Đoàn LS tỉnh giấc Bình Định).

Trước đó LS Tiết đã có đơn yêu cầu khởi tố bà Diệp Thị Khánh Cúc cùng vài người tấn công bà gây thương tích nặng trong thời gian chờ TAND TP Pleiku nghị án.

Theo kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Quân y 211, TP Pleiku, bệnh nhân Tiết nhập viện với đa dạng vết thương, vùng đỉnh đầu có khối sưng vật nài, bị chấn thương sọ não kì khôi, gãy nhì răng… Nạn nhân đã tới trình báo với công an địa phương và có đơn tố giác nguy cấp đòi hỏi kiểm soát an ninh lợi quyền gửi Liên đoàn LS vietnam.

Văn bản của Liên đoàn trạng sư nêu sau khi nhận được đơn tố giác nguy cấp và đòi hỏi bảo kê quyền lợi của LS Tiết ngày 27/12/2016, Liên đoàn đã có văn phiên bản yêu cầu các công ty bảo vệ qui định tại địa phương kết nạp xác minh thông tin cáo giác tù hãm.

De nghi khoi to vu nu luat su bi danh tai toa hinh anh 1
Các dấu tích trên người LS Tiết sau khi bị hành hung.

song song Liên đoàn cử LS Tạ Quang Tòng (ủy viên Ban kiểm soát an ninh lợi quyền LS của Liên đoàn), làm cho việc với các cơ quan để xác minh, khám phá sự việc.

Qua lên tiếng bước đầu của LS Tòng, Liên đoàn kiếm được thấy vụ việc LS Tiết có tín hiệu của các tội Cố ý gây thương tích, Cố tình hủy hoại của cải hoặc Gây rối trật tự công cộng. Đặc biệt các hành vi trên thi hành ngay tại phòng xử án là nơi tôn nghiêm và thi hành quyền tư pháp, biểu thị tính coi thường luật pháp.

Vì thế Liên đoàn buộc phải công an bắt đầu thẩm định sức khỏe của LS Tiết để ý các tình tiết tăng nặng khác để có căn cứ khởi tố vụ án hình sự với các hành vi có tín hiệu như đã nói.

Lúc trước, sáng 20/12, LS Tiết tham gia kiểm soát an ninh cho thân chủ Thiện trong một vụ án dân sự, phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Thị Ngà làm cho chủ tọa. Khi phiên tòa sắp bước tham gia phần giấy tờ thì bà Cúc cho người hành hung ông Thiện.

De nghi khoi to vu nu luat su bi danh tai toa hinh anh 2
Quan toà Nguyễn Thị Ngà, chủ tọa phiên tòa (người ngồi giữa).

LS Tiết liền báo cáo sự việc nhưng HĐXX không có giải pháp can thiệp. Vì bị đánh đau nên ông Thiện báo Công an phường Ia Kring và được hai công an đưa về công ty khiến việc.

Khoảng 11h cùng ngày, khi HĐXX nghị án, bà Cúc và một vài kẻ lạ mặt đã xông đến đập máy tính bảng và đánh LS Tiết nhưng không được khách hàng nào can thiệp.

Lúc sau, nam thư ký chạy vào thì bà Cúc và những người kia mới thôi hành hung. Nạn nhân phải vào bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương như vùng đỉnh đầu bên trái có một khối sưng nài nỉ, gãy nhị cái răng, phổ quát vết thương ở nhị bả vai, hai cánh tay và dọc sau nhì bên mạn sườn…

Ngày 26/12, Công an phường Ia Kring, TP Pleiku cũng đã tiếp nhận đơn trình báo và tố cáo tù túng của nạn nhân.

Luật sư tố bị bên nguyên đánh gãy 2 cái răng

Theo đơn cáo giác, khi HĐXX nghị án, bà Cúc và một số người đã xông tới đập laptop và đánh luật sư Tiết.

Theo Thanh Tùng/Pháp Luật TP.HCM

Nữ trạng sư bị tiến công nữ trạng sư bị tấn công tại tòa tấn công luật sư bị cáo khởi tố vụ án Gia Lai


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét