Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Bất ngờ rộ lên hàng loạt version thiếu nhi của công trình China kinh điển

Kể trong khoảng khi công trình kinh điển Hồng Lâu Mộng bất ngờ được khiến lại theo phiên bản nhí chiếm được nhiều sự để ý từ phía người theo dõi, netizen xứ Trung mở màn lục lại những thành quả version nhí khác để sắm xem. Ba trong số những tác phẩm được đóng chai lại với version nhí - Hồng Lâu Mộng, Tam Quốc Diễn NghĩaBạch Xà Truyện – chiếm được đánh giá cao trong khoảng phía người xem.

Trên trang Douban, Hồng Lâu Mộng dẫn đầu bảng xếp hạng với 9,3/10 điểm, nối đuôi là Bạch Xà Truyện với điểm số 8,4. Tam Quốc Diễn Nghĩa dừng lại ở số điểm 8,3/10. Dù nhận phổ quát nhận định tích cực trong khoảng phía khán giả về tạo hình cũng như khả năng diễn xuất, thế nhưng, một thắc mắc được đặt ra là: Liệu có nên để cho những thành quả kinh điển trên được làm cho lại với phiên bản nhí?

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 1.

"Hồng Lâu Mộng" version nhí đang gây sốt tại China

Các diễn viên nhí dường như còn quá nhỏ xíu để có thể hiểu được những giá trị tình cảm trong thành quả

Tuy diễn xuất của dàn diễn viên nhí trong ba thành quả trên đều được bình chọn ở mức 5/5, nhưng vẫn có phổ quát tranh luận xoay quanh việc liệu rằng các em đã đủ lớn và trưởng thành để hiểu được những giá trị đằng sau nội dung câu chuyện. Ngoài ra Hồng Lâu Mộng và Bạch Xà Truyện quay quanh giá trị ái tình, thì Phóng Khai Na Tam Quốc làm cho lại từ Tam Quốc Diễn Nghĩa 1994 là câu chuyện về thời lịch sử huy hoàng với độ dài khoảng 100 phút.

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 2.

Dàn diễn viên của "Hồng Lâu Mộng" phiên bản nhí

Về nội dung, Hồng Lâu Mộng chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn lẫy lừng Tào Tuyết Cần. Hồng Lâu Mộng version 1987 là một cây đại thụ mà bất kỳ một version nào phía sau cũng sẽ bị đem ra so sánh. Tác phẩm là câu chuyện tình trắc trở giữa nhì đồng đội cô cậu: Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc. 

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 3.

Tuy Hồng Lâu Mộng phiên bản nhí được bình chọn cao về phục trang và diễn xuất của các diễn viên, thế nhưng, đề tài yêu đương hoàn toàn không phù hợp với lứa tuổi của các em tí hon. Thế nhưng, phát biểu về vấn đề này, đạo diễn Phan Lễ Bình nghĩ rằng đây là một phương pháp giáo dục hay để thiếu nhi có thể nhớ lâu những sự kiện và trị giá sâu sắc duyệt y phim ảnh.

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 4.
Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 5.

Một công trình cũng nhận nhiều luồng quan điểm trái chiều từ phía khán giả là Bạch Xà Truyện. Nội dung xoay quanh chuyện ái tình giữa Bạch xà tinh tu luyện thành người - Bạch Nương Tử và chàng trai phàm è cổ tên Hẹn Tiên. 

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 6.

Rõ ràng là, Hồng Lâu Mộng lẫn Bạch Xà Truyện đều không thích hợp với khách hàng bé nhỏ. Ở tuổi của các em, chỉ nên được dạy và hiểu những trị giá căn bản như về gia đình, trường học, hay bạn bè. Thậm chí, phổ thông quan điểm cho rằng mặc dù diễn xuất có thể tốt, nhưng các em khiến sao có thể hiểu hết được những trị giá tình cảm trong phim.

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 7.

"Bạch Xà Truyện" có nội dung không phù hợp với thiếu nhi

Dường như, với sự ra đời của Phóng Khai Na Tam Quốc được chuyển thể từ Tam Quốc Diễn Nghĩa 1994, tác phẩm gây ấn tượng không chỉ bởi bối cảnh và y phục to lớn mà còn được đầu tư gần như. Vốn dĩ phiên bản thân nội dung Tam Quốc Diễn Nghĩa thuộc phân mục lịch sử, chiến tranh nên cam đoan sẽ rộng rãi cảnh chém làm thịt máu me. 

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 8.
Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 9.

Chính vì thế, Tam Quốc Diễn Nghĩa thật sự không phù hợp với đối tượng thiếu nhi, dù rằng thành quả có mang yếu tố giáo dục lịch sử. Dường như đó, cảnh cưỡi ngựa trên sa trường hay múa kiếm cũng được các sao nhí hăng hái tập luyện và hoàn toàn không cần người đóng thế. Việc này cũng làm cho rộng rãi khán giả đặt ngờ vực về việc nhà đóng gói có đảm bảo cho yếu tố bảo kê bình yên cho dàn sao nhí khi đóng phim.

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 10.

"Phóng Khai Na Tam Quốc"

Lại là một chiêu trò "kiếm lợi" từ dàn diễn viên nhí?

Có thể nói, sau khi Hồng Lâu Mộng version nhí trở nên nhiều người biết đến, phổ quát người nghĩ rằng có phải đạo diễn Phan Lễ Bình đang cố kiếm lợi từ các diễn viên nhí. Câu tư vấn chẳng thể nói rõ được. Bởi lẽ, khi bộ phim được đa dạng người biết tới, đồng nghĩa với việc các sao nhí cũng sẽ được xem xét, khác biệt là nhì diễn viên chính Chu Dạng Nguyệt (vai Lâm Đại Ngọc) và Thích Tiểu Tùng (vai Giả Bảo Ngọc). Đây cũng là một bước đệm vững bền cho các em trong tương lai diễn xuất sau này.

Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 11.
Bất ngờ rộ lên hàng loạt phiên bản thiếu nhi của tác phẩm Trung Quốc kinh điển - Ảnh 12.

Trong khi đó, đạo diễn Phan cũng chia sẻ: "Tôi từng thì thầm với người mua bé bỏng về việc sau này có theo nghề diễn viên hay không cũng không quan trọng, khiến việc gì cũng được, miễn là phải có trị giá bạn dạng thân. Đi trên con đường này, vào lúc biến thành ngôi sao thì càng phải không xong xuôi học hỏi, để trở nên nhiều năm kinh nghiệm hơn." Khách quan mà nói, Phan Lễ Bình có thể xem là một đạo diễn có tâm kiêm người thầy chỉ dẫn của dàn sao nhí này.

Kết

Nhìn chung, câu tư vấn cho câu chuyện có nên tiếp diễn khiến version nhí của những công trình kinh điển hay không vẫn chưa thể rõ ràng được. Chúng ta đều có thể nhận ra mặt tốt và mặt không tốt của việc này. Người bảo thủ thì nghĩ không nên vì không phù hợp với đối tượng thiếu nhi, người linh hoạt lại nghĩ là đây là một cách thức hay để giáo dục. Yếu tố này còn tùy vào ý kiến và phương pháp nhìn nhận của mỗi người.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét