Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Bộ Tài chính hứa hẹn cung cấp tin tức thuế của Uber, Grab

Theo Tổng cục Thuế, Bộ Vốn đầu tư, Uber, Grab hiện không đáp ứng điều kiện nộp thuế VAT theo phương pháp khấu trừ.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý III chiều 11/10, Bộ Vốn đầu tư nhận được đa dạng câu hỏi của phóng viên về cách thức thu thuế đối với hoạt động kinh doanh vận vận tải Uber và Grab tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Đại Trí, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, cho nhân thức hiện Uber, Grab không đáp ứng nhân tố kiện nộp thuế VAT theo hiệ tượng khấu trừ. Đồng thời cũng không đáp ứng nộp thuế thu nhập đơn vị (TNDN) trên cơ sở vật chất kê khai doanh thu, chi tiêu để xác định thu nhập chịu thuế.Phương pháp thu bây chừ là vận dụng đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh tại vietnam hoặc có doanh thu tại vietnam.

Về cách thức tính nghĩa vụ thuế của Uber, Grab, ông Trí cho biết có 2 loại. Thứ nhất phải đóng 3% thuế VAT trên doanh thu được hưởng. Bên cạnh còn 2% thuế TNDN trên tổng doanh nhận được hưởng.

Cộng cả thuế VAT và TNDN, Uber và Grab đóng là 5% trên doanh chiếm được hưởng.

Bo Tai chinh hua cung cap thong tin thue cua Uber, Grab hinh anh 1
Cộng cả thuế VAT và TNDN, Uber và Grab phải đóng là 5% trên doanh nhận được hưởng. Ảnh: Hiếu Công.

Với công ty có phù hợp đồng đối tác với Uber và Grab sẽ phải đóng thuế VAT và TNDN đối với phần doanh thu được hưởng (không bao gồm phần thu nhập của Uber/Grab).

Với tư nhân là đối tác của Uber/Grab phải đóng 2 loại thuế là VAT và thuế doanh thu tư nhân.

Thuế VAT là 3% tổng doanh chiếm được hưởng. Thuế doanh thu cá nhân là 1,5% trên doanh thu được hưởng.

Tổng cộng cá nhân phải đóng 4,5% thuế với tổng doanh chiếm được hưởng.

Bộ Nguồn vốn cho rằng theo luật pháp về thuế, công ty nào xác định được doanh thu, chi tiêu, doanh thu của hoạt động buôn bán thì phải nộp thuế theo cách thức kê khai.

Đối với nhà thầu nước ngoài không đáp ứng vấn đề kiện nộp thuế theo chính sách kê khai thì áp cơ chế theo tỷ lệ trên thu nhập.

Hình thức này cũng ứng dụng với cá nhân buôn bán có thân xác định được doanh thu nhưng không xác định được chi tiêu, doanh thu của hoạt động buôn bán.

Khi được đề xuất cung cấp số liệu về thu nhập, lãi và số tiền nộp ngân sách của Uber, Grab, Thứ trưởng Bộ Nguồn vốn Vũ Thị Mai cho nhân thức sẽ ủy quyền Tổng cục Thuế cung cấp.

Tất nhiên vị này thể hiện sự quan trọng những số liệu can hệ đến kín đáo buôn bán của tổ chức, theo luật pháp của Luật Điều hành Thuế, lĩnh vực thuế phải tuân thủ để đảm bảo kín đáo cho người nộp thuế. Do đó, với những tin tức có thể cung ứng thì Bộ Vốn đầu tư, Tổng cục Thuế sẽ cung cấp cho tin báo.

Bo Tai chinh hua cung cap thong tin thue cua Uber, Grab hinh anh 2
Các khoản thuế Uber bị truy nã thu. Đồ họa: Hiếu Công.

Lúc trước, Cục Thuế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và tầm nã thu với số tiền hơn 66,68 tỷ đồng đối với Tổ chức kinh doanh TNHH Uber B.V, bao gồm truy vấn thu và tiền phạt.

Quyết định này được đưa ra sau khi Cục thuế TP.HCM thanh tra tổ chức kinh doanh này. Công đoạn thanh tra được xác định kể từ lúc Uber B.V mở màn hoạt động tại hoạt động mua bán vn tới 04 tuần 6/2017.

Trong số thuế bị tróc nã thu, có hơn 26,3 tỷ đồng là thuế VAT khấu trừ nộp thay, hơn 14,6 tỷ đồng thuế thu nhập tư nhân khấu trừ nộp thay và gần 10,5 tỷ thuế doanh thu đơn vị với nhà thầu nước ngoài.

Uber đóng thuế tại vn như thế nào? Giống như phổ thông công ty khác, Uber có cách thức "lách" thuế cực kì ngòng ngoèo, chạy qua phổ thông tổ quốc để tối thiểu lượng thuế phải nộp.

bộ nguồn vốn nói về thuế uber grab uber grab uber trốn thuế trách nhiệm thuế uber


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét