Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Cảm ơn anh, Messi! Vì đã cứu Argentina và World Cup!

Cảm ơn anh, Messi! Vì đã cứu Argentina và World Cup! - Ảnh 1.

Argentina, FIFA và cả quả đât truyền thông vui khi Messi dự World Cup 2018

1. Ở Argentina, giới truyền thông và người ái mộ gọi Messi là "Messias" (một bí quyết ví von, mang ý nghĩa "Đấng Messi"), sau khi người đội trưởng ấy trực tiếp ghi 3 bàn vào lưới Ecuador.

Toàn thể các tờ báo ở Argentina, kể cả không chuyên về thể thao, cũng đưa Messi lên trang bìa. Hình ảnh tầm thường nhất trên các trang bìa là Messi đưa nhì tay lên trời cầu nguyện (phương pháp ăn mừng quen thuộc, hướng về người bà mà anh tin luôn theo dõi chính mình trên thiên đàng), cùng với dòng chữ "Gracias a Messi" (Cảm ơn Messi).

Đã lâu rồi tạp chí Argentina mới có một sự kiện sport lớn tới thế, dù chỉ là chiếc vé chính thức dự VCK World Cup 2018 - vốn là một thói quen trong dĩ vãng của họ, đội tuyển từng 2 lần VĐTG.

Dễ nắm bắt, Argentina đang trong công đoạn bê bối và khủng hoảng trầm trọng về mọi mặt. Quá phổ quát rắc rối của cả một nền bóng đá làm cho La Albiceleste thi đấu rất tệ, và một chính mình Messi đã kéo cả đội đến với thắng lợi.

Tờ Ole thậm chí còn ví von, gọi Messi là "Chúa Trời trên độ cao này", để nói về những giá trị mà anh biểu hiện trên sân Olimpico Atahualpa, ở độ cao gần 3.000 mét so với mực nước biển.

2. FIFA có nhẽ cũng hạnh phúc không kém gì người Argentina, khi đội tuyển xứ Tango giành chiếc vé dự World Cup 2018 một cách nghẹt thở, nhưng ngoạn mục.

Mỗi kỳ World Cup, FIFA luôn cần bất thần trong khoảng các đội bóng bé nhỏ. Trong những cuộc đua ganh quyền lực, các Liên đoàn nhỏ tuổi thực tiễn có tác động cực lớn (Chẳng hạn: các lá phiếu bầu chủ toạ FIFA). Việc mở mang World Cup lên 48 đội cũng là vì thế. Ở nước Nga 2018, Iceland và Panama là hai bất thần là quá đủ.

FIFA cần bất thần, nhưng chẳng thể thiếu những cái tên lớn. Argentina là một trong ít đội tuyển không thể thiếu. Ngay cả khi suy yếu, Argentina vẫn có trị giá riêng, bản sắc riêng để tạo sức hấp dẫn.

Messi lại càng có sức hấp dẫn hơn Argentina. Những cuộc chiến ở World Cup 2018 cam đoan sẽ mất đi phổ thông trị giá, nếu thiếu Messi.

World Cup không Bale? Chẳng yếu tố gì. Không Robben? Cũng chẳng sao. Nhưng sẽ là một giải đấu thất bại của FIFA nếu Messi làm cho người theo dõi.

Giống như Cristiano Ronaldo, Messi không thuần tuý là cầu thủ. Anh còn là nhãn hàng lớn, tạo được ảnh hưởng rất lớn về nhiều mặt. Phải nhân thức rằng, World Cup không chỉ dành cho những khán giả yêu thích chuyên ngành thuần tuý. Có người xem World Cup dễ chơi chỉ vì Messi và Ronaldo.

Hơn nữa, một yếu tố cam đoan là Messi sẽ hiện diện trong lễ trao danh hiệu Cầu thủ lý tưởng nhất 2017 của FIFA (The Best, sẽ được trao đầu năm 2018). FIFA sẽ thế nào nếu như Messi, 1 trong 3 ứng viên của danh hiệu (cùng Ronaldo và Neymar) không thể tới World Cup?

3. Hiệu ứng truyền thông của Messi là khủng khiếp, và nếu như Argentina càng tiến sâu, FIFA sẽ càng chiến thắng. Tiền sẽ hình thành tiền. Phiên bản quyền truyền hình sẽ tăng vọt, cùng với phổ quát hoạt động khác.

Một sự thật, truyền thông thế giới cũng cần Messi đến Nga tham gia mùa Hè năm sau. Phải có Messi thì mùa World Cup mới bán được báo, bên cạnh những khoản tài trợ giá trị cao.

Bởi vậy, cảm ơn anh, Messi!


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét