Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

“Chỉ một niềm vui có thể khiến du khách tương tư cả đất nước” |

(Xây dựng) - “Chỉ cần những nụ cười chân thật của người bản xứ là đủ để du khách cảm mến và tương tư một non sông hơn bất kỳ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”…

Học chuyên nghiệp bằng tâm bản thân mình

Học cười không hề là câu chuyện nói cho vui mà là chuyện có thật ở khu ngao du Sun World Ba Na Hills cũng như hệ thống các khu du lịch Sun World khác do Tập đoàn Sun Group đầu cơ tại vn.

Ở Bà Nà Hills, viên chức được đào tạo văn hóa “Xin chào”. Một thứ tự nói lời xin chào với khách sao cho đúng, cúi người sao cho vừa phải, chào con trẻ ra sao, biểu lộ bí quyết chào trân trọng với người già thế nào, và nhoẻn cười hay cười xòe hoa đón khách…được xây dựng và khai triển tập huấn tới từng địa điểm. Ví như không tin, bạn cứ đến Bà Nà Hills một lần, sẽ thấy những tấm biển “xin chào” được kiến tạo ngộ nghĩnh và đặt khắp nơi, sẽ được viên chức cúi chào trân trọng, cười tươi thân thiết trên mọi con đường khám phá khu ngao du này.

Ở Bà Nà, có cả một quy trình riêng về đón khách khuyết tật. Xe đẩy được đặt khắp nơi để người yếm thế thuận lợi chuyển động trên những lối đi riêng, thoải mái hòa nhập với cộng đồng du khách và tận hưởng những dịch vụ tiêu khiển chất lượng. Và bất kỳ khi nào những du khách khác biệt cần sự giúp đỡ, tức khắc, nhân viên Bà Nà sẽ có mặt kịp thời.

Ở Bà Nà, có một tủ đồ thất lạc, để du khách dù mất cái mũ, rơi cái ô, hay thậm chí thất lạc cả trăm triệu tiền việt, thì cũng sẽ tậu thấy.

Những tiêu chuẩn dịch vụ, những thứ tự tiếp khách chuẩn được áp dụng, đưa Sun World Ba Na Hills thành chốn trở về quen thuộc của phổ biến du khách.

Bà Ngọc Dung – một du khách đến trong khoảng huyện 1, TP HCM, tâm sự: “Tôi sống xa các con bởi mỗi đứa lập nghiệp ở một nước. Nhưng hè nào chúng tôi cũng sum vầy ở Bà Nà Hills, nghỉ lại qua đêm ở Làng Pháp. Bà Nà Hills khiến ngao du khá giỏi. Tới đây, các cháu bé bỏng vui chơi cũng luôn được chăm sóc chăm chút. Tôi thích khoảng thời điểm được ngồi thiền ở khu tâm linh, còn các con tôi có thể thăm thú vòng vo những tuyến phường, lâu đài, xuống các vườn hoa, bán buôn, vui chơi và xem trình diễn nghệ thuật. Và quan trọng, viên chức phục vụ ở đây rất lễ độ, tận tâm”.

Trong những câu chuyện về Bà Nà Hills của bà Dung, có một kỷ niệm mà bà nhớ mãi: “Năm ngoái, con dâu tôi đã làm thất lạc vài tiền rất lớn nhưng đã được khu ngao du hỗ trợ kiếm tìm và trả lại. Tôi nghĩ, ko phải ở Việt Nam, mà thậm chí trên quả đât, cũng không rộng rãi nơi có được sự hỗ trợ quý giá đó”.

Đến Bà Nà Hills lần đầu, anh Jang Dong Jun - du khách Hàn Quốc san sẻ: “Tôi thấy choáng ngợp vì không nghĩ vietnam có một khu ngao du đẹp tới thế. Nhưng có một nhân tố làm tôi hay đa dạng du khách Hàn khác yêu nơi này, đó là sự nhiệt tình, ân cần của nhân viên khu ngao du. Tôi đã rất xúc động, khi thấy một anh nhân viên của Bà Nà quỳ xuống xỏ dép cho một cô gái khuyết tật, dắt cô ấy qua những bậc thang, tới nơi dễ chuyển di hơn”.

Xây một tòa lâu đài lộng lẫy, dựng một khu nghỉ ngơi kiêu sang, những thứ đó mới chỉ là cơ sở vật chất hạ tầng. Vấn đề làm cho du khách tuyệt hảo sâu đậm và phải lòng một điểm đến lại ở niềm vui chân thật, ở sự trìu mến họ được gửi trao.

Lan tỏa văn hóa nhiệt thành

Còn nhớ, cách đây khá lâu, facebooker khá nổi tiếng Nguyễn Quốc Trung phân tách “Vì sao du khách nước ngoài không quay về Việt Nam nữa?”. Sau so sánh rất chi tiết giữa các điểm tới của vietnam và các điểm đến có địa lý tương tự ở Thái Lan – “cường quốc” ngao du của Đông Nam Á, biện pháp cuối cùng mà anh đưa ra để mỗi một cá nhân nhỏ xíu lẻ muốn góp phần phát triển du lịch vn có thể làm chỉ dễ chơi là.... cười: “Chỉ cần những niềm vui sống động của người phiên bản xứ là đủ để một du khách cảm mến và tương tư một giang sơn hơn bất cứ khẩu hiệu chiến dịch tuyên truyền nào khác”.

Đi khắp Thái Lan, du khách luôn cảm thấy gần gụi, an tâm vì những niềm vui ở khắp nơi của người Thái, từ anh hướng dẫn viên, chị chủ sạp bách hóa tới thiên tài xế taxi hay cậu tài xế tuk tuk… Nhiều phần họ đều có thể giao tiếp dễ chơi bằng tiếng Anh, vồ cập chỉ dẫn du khách và sẵn sàng giúp đỡ khách khi gặp mặt gian nan. Với người địa phương Thái, phương pháp khiến du lịch thật dễ chơi – niềm vui thành tâm và tâm hồn tận tình.

Trong khoảng những bài học chiến thắng ấy, đã có những chiến dịch nụ cười, để đưa du lịch vn tới gần hơn với du khách nhân loại, từ “Nụ cười Hạ Long” khởi động từ năm 2014 tới chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” mới được khởi động.

Và ở chuỗi hệ thống các phố đi bộ tiêu khiển Sun World, từ Sun World Ba Na Hills, Sun World Danang Wonders, Sun World Ha Long Complex, đến Sun World Fansipan Legend… thú vui đã biến thành chất men say khiến cho du khách đem lòng yêu những điểm đến. Có lẽ bởi, ẩn sau mỗi gương mặt rạng ngời, du khách cảm thu được những tấm lòng nồng hậu, những phục vụ cẩn thận, an ninh, tin cẩn, cảm thu được sức sống và sự thân mật của cả một vùng đất tươi đẹp đang rộng cửa đón tiếp.

Vân Phương


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét