Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Cựu Chủ tịch Đà Nẵng: Phải thu hồi 2 căn nhà ông Xuân Anh dùng

Ông Hồ Việt nghĩ rằng Trung ương cách chức ông Xuân Anh là thỏa đáng, được người địa phương ưng ý. Vị này kiến nghị tổ chức chức năng sớm thu hồi 2 căn nhà ông Xuân Anh sử dụng.

Mua bán với Zing.vn ông Hồ Việt, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và một vài lão thành cách mạng buộc phải Trung ương thu hồi 2 căn nhà mà mái nhà ông Nguyễn Xuân Anh sử dụng của tổ chức.

Khiến rõ của nả ông Nguyễn Xuân Anh sử dụng

Ông Hồ Việt nghĩ là việc Trung ương cất chức Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thơ Thành ủy Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh là thỏa đáng. Cựu chủ toạ cho rằng việc cất chức một cán bộ cấp cao tương tự là yếu tố mà Đảng, Nhà nước không ước muốn.

Cuu Chu tich Da Nang: Phai thu hoi 2 can nha ong Xuan Anh su dung hinh anh 1
Ông Hồ Việt nhận xét về những vi phạm, khuyết điểm của Nguyễn Xuân Anh. 

Đương nhiên, công việc phòng chống tham nhũng, vung phí đang ngày càng "nóng" thì việc giải quyết kỷ luật đối với những số đông, tư nhân có vi phạm là tất yếu.

Theo ông, sau khi kỷ luật ông Xuân Anh, các tổ chức tác dụng phải làm cho rõ về khối của cải mà gia đình nguyên Bí thơ Nguyễn Xuân Anh đang dùng của tổ chức (ngôi nhà 45 và 47 Nguyễn Thái Học, quận Hải Châu). 

"Được Đảng, Nhà nước và quần chúng. # giao trọng trách đứng đầu một đô thị lớn thứ 3 cả nước mà anh nhận, dùng nhà của công ty là không gương mẫu. Cán bộ mà không chân thực, có ngồi chức đó (Bí thơ Đà Nẵng) thì nói không người nào tin", ông Hồ Việt nói và kiến nghị: "Nhà nước phải thu hồi 2 căn nhà mà ông Xuân Anh đang dùng".

Đồng ý kiến, ông Nguyễn Quang Nga, nguyên Chủ toạ Hội Nông dân, cựu đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, nghĩ rằng việc ông Xuân Anh sử dụng 2 căn nhà của doanh nghiệp là hành vi chẳng thể chấp nhận được.

Ông Nga giải thích: "Khi anh đang ở đỉnh cao quyền lực tại địa phương, việc dùng 2 căn nhà của doanh nghiệp tương tự khó giảm thiểu tai tiếng, nghi ngại. Ông Xuân Anh không thể biện minh dù ngôi nhà đó hiện nay vẫn đứng tên đơn vị chứ chẳng phải thành viên mái nhà ông".

Cuu Chu tich Da Nang: Phai thu hoi 2 can nha ong Xuan Anh su dung hinh anh 2
Khi còn đương nhiệm, ông Xuân Anh từng kiếm được xe, nhà của doanh nghiệp. Ảnh: Đoàn Nguyên. 

Vị này kiến nghị tổ chức công dụng phải tham gia cuộc điều tra hành vi nhận và sử dụng 2 căn nhà trên có phải tham nhũng. Nếu như có thì phải giải quyết nghiêm theo qui định. "Nhà nước nên thu hồi 2 căn nhà đó", ông Nga kiến nghị.

Ông Phạm Minh Thông, cán bộ hưu trí huyện Ngũ Hành Sơn, cũng yêu cầu Trung ương tiếp tục rà soát, thanh tra của nả của ông Xuân Anh. "Tổ chức công dụng phải kiểm tra xem ngoài nhì căn nhà trên thì ông Xuân Anh còn có những của nả nào mà người khác đứng tên hộ nữa không. Ví như có thì Nhà nước phải thu hồi", ông Thông kiến nghị.

Ngăn chặn chỉ huy"bắt tay"với đại gia 

Bà Nguyễn Thị Tám (Anh hùng Hàng ngũ vũ trang, chiến sĩ biệt động thành Đà Nẵng trước năm 1975 và là một trong 7 dũng sĩ Thanh Khê) cho hay các vị hưu trí và người dân Đà Nẵng nhân thức rõ những vi phạm của ông Xuân Anh trong khoảng lâu rồi.

"Việc chỉ huy Đà Nẵng xảy ra vi phạm, chúng tôi cũng chẳng có gì bất thần, bởi nó đã có lâu rồi chứ ko phải bây chừ”, bà Nguyễn Thị Tám nói.

Theo nữ Anh hùng nhóm thiết bị, Nhà nước phải thanh lọc cho trong sạch, rà soát của cải một bí quyết minh bạch, cương quyết thu hồi những của nả mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận do chỉ huy vi phạm mà có.

Cuu Chu tich Da Nang: Phai thu hoi 2 can nha ong Xuan Anh su dung hinh anh 3
Các cựu chỉ đạo kiến nghị thu hồi 2 căn nhà tại các con phố Nguyễn Thái Học mà gia đình ông Xuân Anh đang dùng. Ảnh: Sông Hàn.

Ông Nga cũng nói thêm, ngoài 2 ngôi nhà trên phố Nguyễn Thái Học mà ông Xuân Anh đang dùng của đơn vị, cơ quan tác dụng phải dò la rõ việc chính quyền chuyển nhượng 9 công trình và 31 nhà công sản không qua đấu giá.

"Việc chính quyền bán tài sản công mà không qua đấu giá là vi phạm quy định", ông Nga nói và cho hay trong 9 dự án, 31 nhà công sản mà chính quyền đã bán có dấu hiệu không tầm thường.

"Công ty chức năng phải khiến rõ cụ thể vì sao đại gia lại đưa 2 căn nhà có duyên do công sản cho gia đình ông Xuân Anh dùng, nhằm mục đích gì và sớm tư vấn cho người địa phương biết", ông Nga buộc phải.

Nguyên đại biểu HĐND TP Đà Nẵng phân tích nếu cựu Bí thư Đà Nẵng là công dân thông thường hoặc công chức "vừa vừa" thì liệu công ty có đưa 2 căn nhà ở vị trí đắc địa cho mái nhà ông Xuân Anh sử dụng?

Cuu Chu tich Da Nang: Phai thu hoi 2 can nha ong Xuan Anh su dung hinh anh 4

Địa điểm 9 công trình đầu tư ở TP Đà Nẵng đang bị Bộ Công an dò xét. Đồ họa: Nhân Lê.

"Tổ chức phải được ưu ái cái gì đó thì họ mới hành xử như vậy. Chẳng ai đi cho không khách hàng nào cái gì. Trong câu chuyện này có việc đại gia 'bắt tay' với lãnh đạo, anh khó mà phủ chiếm được", ông Nga nói. 

Trong khoảng lập luận như trên, ông Nga bắt buộc cần có giải pháp giữ vững chặt chẽ, để không xảy ra trạng thái đại gia bắt tay với lãnh đạo để thâu tóm, chiếm đoạt đoạt của nả Nhà nước.  

Muốn bán nhà công sản, Đà Nẵng phải thi hành những gì? Theo luật pháp, muốn bán tài sản công, Đà Nẵng phải phê chuẩn 13 bước để đấu giá công khai. Công an sẽ làm cho rõ chính quyền địa phương bán của cải này có qua đấu giá hay không. Ban Chấp hành Trung ương quyết định kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh Ban Chấp hành Trung ương quyết định kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng với cách thức cảnh cáo và cho thôi Ủy viên Trung ương Đảng.

Ông Xuân Anh bị cách chức Bí thơ Đà Nẵng, thôi Ủy viên Trung ương

Ban Thi hành Trung ương kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh với cơ chế cất chức Bí thơ Thành ủy Đà Nẵng và cho thôi chức Ủy viên Trung ương Đảng.

Cựu Chủ tịch Đà Nẵng nói về Nguyễn Xuân Anh Nguyễn Xuân Anh Cách chức Bí thư Đà Nẵng Ủy viên Trung ương vi phạm khuyết điểm của Xuân Anh


Tham khảo thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét