Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Giới thiệu công nghệ xây dựng tiên tiến của Nhật Bản |

(Xây đắp) – Ngày 6/10, tại trường Đại học Xây đắp (ĐHXD), Công ty Shimizu đã phối phù hợp cùng ĐHXD tổ chức Hội thảo chuyên đề “Công nghệ Xây dựng hiện đại của Nhật Bản”. Đây là Hội thảo lần thứ 4 được 2 bên đồng tổ chức.


Toàn cảnh hội thảo.

Tham dự hội thảo, về phía trường ĐHXD có sự nhập cuộc của GS.TS. Phan Quang Minh – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hoàng Giang – Trưởng phòng phù hợp tác quốc tế, Viện trưởng Viện Công nghiệp cao Việt-Nhật; PGS.TS. Nguyễn Thế Quân – Phó trưởng khoa Kinh tế và Quản lý Xây dựng cùng các thầy cô giáo, học sinh trường ĐHXD.

Về phía Tổ chức Shimizu có ông Tanoue Susumu – Phó Giám đốc Phòng ban Thế giới, Chủ toạ tổ chức kinh doanh Shimizu vietnam; ông Kamiosako Hajime – Phó Giám đốc Phòng ban Thế giới và ông Nguyễn Duy Dương – Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH Shimizu vn cùng toàn bộ chuyên gia của Cơ quan.

Phát biểu tại Hội thảo GS.TS. Phan Quang đãng Minh cho biết: Trường ĐHXD luôn nỗ lực trong việc cải tiến chương trình huấn luyện, tìm hiểu kỹ thuật và chuyển giao công nghiệp trong đó việc phù hợp tác với các đối tác quốc tế đóng vai trò rất cần thiết. Ông khẳng định Tập đoàn Shimizu luôn là công ty đối tác cần thiết nhất của nhà trường trong phần nhiều năm qua, ưng chuẩn việc hợp tác doanh nghiệp các hội thảo hàng năm và rất nhiều sự kiện khác. Công ty Shimizu là một trong những doanh nghiệp đi đầu góp phần cho sự phát triển ngành xây đắp tại Việt Nam qua các công trình như cầu Bãi Phụ vươnǵy ở Quảng Ninh và tuyến tàu điện ngầm Metro số 1 tại TP HCM. Những trở ngại được 2 bên san sẻ trong hội thảo lần này là những trở ngại mà các chuyên gia vietnam cũng như các thầy cô giáo và sinh viên trường ĐHXD rất ân cần.

Phó Giám đốc Bộ phận Quốc tế Công ty Shimizu, Tanoue Susumu cho nhân thức: Hội thảo khoa học do Cơ quan công ty từ 04 tuần 9/2008 tới nay đã thu hút hơn 40.000 người tham gia. Hội thảo này đã được tổ chức khoảng 1.200 lần, chủ đạo tại Nhật Phiên bản. Kể trong khoảng lần đầu tiên năm 2014 tới nay, đây là lần thứ 4 Công ty tổ chức Hội thảo tại trường ĐHXD. Ở tầm quốc gia, vn được đánh giá là công ty đối tác chiến lược quan trọng của Nhật Phiên bản, đồng thời địa điểm ý tưởnrg của vn cũng đang được nâng cao trên trái đất. 04 tuần 6/2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc dàn xếp với Thủ tướng Shinzo Abe, qua đó tán đồng cao việc xúc tiến phù hợp tác giữa 2 quốc gia. Ông cho nhân thức, Tập đoàn Shimizu bình chọn vn là nơi có nguồn nhân lực dồi dào không chỉ phục vụ yêu cầu trong nước mà còn ở ngoài nước. Ông kì vọng Hội thảo sẽ xúc tiến mối quan hệ tốt đẹp giữa Công ty và trường ĐHXD nói riêng, cùng lúc đẩy mạnh hơn nữa tình hữu hảo giữa 2 nước Việt - Nhật.

Những chuyên đề được trưng bày tại Hội thảo lần thứ 3 năm 2016 đã thu được đầy đủ nhận định hăng hái trong khoảng phía vn. Tại Hội thảo lần này, các chuyên gia Nhật phiên bản giới thiệu 2 chuyên đề chính: “Nghiên cứu cảnh huống dùng BIM trong dự án MBC2 tại Singapore” và “Các công nghệ tiên tiến dùng trong xây đắp gói thầu ngầm CP1B của tuyến các con phố sắt thị trấn số 1 - TP Hồ Chí Minh”.

Theo đó, vận dụng BIM đã được sử dụng cho công tác lập mưu hoạch và công tác xây dừng trong công trình MBC2, Singapore đem lại phổ biến ưu điểm như dễ dãi và tiết kiệm thời điểm kiến tạo, xác định và giải quyết nhân tố, giám sát đúng đắn tiến độ thực hiện tại hiện trường và giảm rủi ro, méo mó trong thời kỳ kiến tạo.

Trong xây đắp gói thầu ngầm CP1B của tuyến các con phố sắt thị trấn số 1 - TP Hồ Chí Minh, các kĩ nghệ hiện đại đã được Shimizu dùng mang đến hiệu quả cao bao gồm: tường vây, xây từ trên xuống, kĩ nghệ khiên đào, chế độ đào hở, tường chắn sử dụng SPSP, phân tích nhiệt, bê tông tự lèn, kĩ nghệ quan trắc, bê tông dưới nước và JET Grouting.

Thu Giang


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét