Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

KTS Sou Fujimoto – Biểu tượng ứng dụng tao nhã giữa thiên nhiên và văn minh |

(Xây dựng) - Kiến trúc sư Sou Fujimoto - Nhật Phiên bản là một trong Top 10 kiến trúc sư nhiều người biết đến có tác động nhân loại kiến trúc tiên tiến. Ông đang tạo ra làn sóng mới trong ngành nghề kiến tạo kiến trúc nhờ kĩ năng Áp dụng khôn khéo sự tinh tế đan xen giữa yếu tố thiên nhiên và tân tiến.

Sou Fujimoto không những là nguồn cảm hứng cho những người đang hoạt động trong ngành nghề kiến trúc mà ông còn là nguồn ngẫu hứng cho những nhà kiến tạo và cả trong ngành nghề bắt mắt. Nhân dịp sự kiện “Trưng bày vật phẩm Kiến trúc Sou Fujimoto”, Nhà báo Khánh Phương có nhập cuộc nghe ông diễn giả và trò chuyện cùng ông, nội dung như sau:

Được nhân thức những tòa tháp thiết kế của ông đều gắn với tự nhiên và rất thân mật với không gian, vậy ông có thể cho biết khởi hành trong khoảng đâu mà ông lại có khuynh hướng thiết kế những tòa tháp kiểu tương tự?


KTS Sou Fujimoto

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Tôi lớn lên ở Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản. ngừng thi côngĐây là một không gian mà bao quanh toàn tự nhiên. Thật tuyệt vời khi được dạo chơi trong rừng. ngừng thi côngĐây là căn do nguyên thủy có tác động đến kiến trúc của tôi sau này. Cùng với đó là tôi rất mày mò về những yếu tố tiến bộ nên rất ân cần đến diện mạo kiến trúc của thế kỷ 21. Ân cần tới những nhân tố như năng lượng, công nghiệp thân thương không gian, phát triển vững bền.

Tôi luôn muốn tậu tòi sự hòa hợp giữa nhân tố tự nhiên và văn minh của thế kỷ 21. chậm triển khai chính là động lực xúc tiến thường trực trong đẳng cấp kiến tạo của tôi. Tư duy kiến trúc của tôi là thân thiết với không gian, đồng thời sử dụng triệt để khai thác nhân tố tân tiến. Sự xuất hiện của công nghiệp IT, Internet tạo điều kiện để khai thác mối quan hệ giữa nhân tố thiên nhiên và kiến trúc.


Sinh viên trẻ vietnam giao lưu với KTS Sou Fujimoto

Hy vọng của ông là phát hành những tòa tháp kiến trúc như thế nào?

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Tôi muốn sản xuất những công trình kiến trúc không cách biệt nhân tố thiên nhiên. Tôi thèm khát được phát hành những môi trường sống nhiều chủng loại cho quần chúng. Do vì giả dụ người ta được sống trong một môi trường như vậy, thì họ sẽ có thú vui, sự sảng khoái, dễ chịu, hạnh phúc và niềm tin tham gia mai sau.


Không gian trưng bày mô phỏng của KTS Sou Fujimoto

Vâng, thế nhưng những nhà cửa kiến trúc vừa sản xuất sự dễ chịu, sung sướng và êm ấm thì chắc chắn toàn là những nhà cửa sang trọng và có chi tiêu cao phải không?

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Một nhà cửa thân mật về mặt không gian đương nhiên là phải sử dụng nguyên liệu tương ứng nên tất nhiên, chi tiêu cho đầu tư ban đầu khá đắt đỏ. Thế nhưng ngày nay, tôi không chỉ muốn chấp hành những nhà cửa sang trọng có chi tiêu đắt đỏ. Đôi lúc những tòa tháp nhỏ dại mà chi phí thấp cũng tạo cho tôi đa dạng thời cơ. Nó buộc tôi phải sắm tòi và thông minh phổ thông hơn.

Ông là một trong những kiến trúc sư danh tiếng có tầm tác động lớn của thế giới, cam đoan có phần nhiều đơn vị mời ông tham gia trình diễn và triễn lãm, nguyên nhân vì sao ông lại nhận lời của đơn vị công ty Handhome?

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Tôi nhận lời tham gia sự kiện lần này là vì bình chọn cao ý nghĩ đó của công ty đơn vị. chậm tiến độ là ý nghĩ đó mang tính hiện thực cao và rất nghiêm túc. Ý nghĩ đó này là tạo điều kiện cho các em sinh viên chuyên ngành kiến trúc nhập cuộc, tạo điều kiện cho nhà thiết kế trẻ được hòa bản thân mình vào thực tại, được tư duy và thưởng thức mới.

Tôi cho rằng với sự nhập cuộc và trải nghiệm thực tại này, những kiến trúc sư trẻ - nhóm kiến trúc mai sau sẽ thấy mến mộ nghề mà mình chọn. Họ được truyền chút ngẫu hứng và nụ cười trong khoảng kiến trúc đem lại.

Ông đánh giá thế nào về hàng ngũ nhập cuộc thực hiện những mô phỏng kiến trúc trưng bày vật phẩm này?

Kiến trúc sư Sou Fujimoto: Tôi rất vui vì thấy các mô phỏng mà do chính các em sinh viên tự nguyện thực hiện. Các em đã dành thời gian để mua tòi nguyên liệu, tư duy lắp ghép mang tính thẩm mỹ nữa. Thật vui và cảm động khi trông thấy những mô hình kiến trúc của bản thân mình được thể hiện một phương pháp khôn xiết đẹp mắt và khôn khéo. Tôi tin đơn vị thiết kế trẻ vietnam rất có tiềm năng và sáng tạo trong kiến trúc.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

“Để mời được kiến trúc sư Sou Fujimoto nhập cuộc sự kiện này hoàn toàn không đơn giản. Tôi đã phải mất rộng rãi thời gian tìm hiểu những nhà cửa kiến trúc của ông ấy và mua phương pháp tiếp xúc. Thuở đầu có tất cả gian khổ nhưng tôi không nản vì tôi hâm mộ tính sáng tạo và tư duy kiến trúc của ông ấy. Tôi khát khao được làm điều gì đó tốt cho đồng đội để từ đó mang lại sự hòa bình trong nụ cười của bản thân mình. Tôi chọn chủ đề kiến trúc vì cho rằng kiến trúc chính là yếu tố bao gồm cả vật thể lẫn ý thức của đời sống loài người. Nó có ảnh hưởng trực tiếp vào cuộc sống, quyết định nụ cười hay nỗi bi hùng của con người” – Nai lưng Trung Hiếu, người sáng lập Handhome cho biết.

Khánh Phương (thực hiện)


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét