Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Thái Nguyên: Điểm đến thu hút hấp dẫn các chủ đầu tư |

(Xây dựng) - Với địa thế dễ ợt, phổ biến tiềm năng và chính sách thú vị đầu thông gian thoáng, Thái Nguyên đang trở thành một trong những điểm tới thu hút thú vị các chủ đầu tư trong và ngoài nước.

Điểm tới của chủ đầu tư

Với nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn bộ quần chúng, thức giấc Thái Nguyên dần biến thành điểm sáng về phát hành kinh tế của cả nước, trong đó nổi bật là việc lôi cuốn, thú vị các chủ đầu tư lớn, có tiềm lực tài chính, trải nghiệm, uy tín cả trong và ngoài nước.

Bây chừ, trên khu vực tỉnh có trên 5.000 đơn vị, trong đó có 900 dự án đang còn hiệu lực, với tổng số vốn đầu tư khoảng 15 tỷ đô la Mỹ; diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng 9.000ha và khoảng 100.000 công huân, trong đó có trên 120 dự án FDI, với tổng số vốn đăng ký đạt trên 7,2 tỷ đô la. Thức giấc đang lôi cuốn phổ thông đơn vị, doanh hiền hậu Hàn Quốc, Nhật Phiên bản, Pháp, Bỉ, Đức… tới mày mò đầu tư.


Trong 9 tháng 5 2017 Thái Nguyên cấp đạt yêu cầu đầu tư cho 10 công trình FDI với tổng vốn đạt yêu cầu 6,86 triệu đô la.

Trong 9 tháng 5 2017 Thái Nguyên đã cấp mới chứng nhận kinh doanh cho 511 tổ chức, với tổng số vốn chứng nhận là 2.983 tỷ đồng. Theo đó, số công ty đang hoạt động đến thời điểm báo cáo là 5.731 công ty với tổng số vốn đạt yêu cầu là 62.225 tỷ đồng.

Hoạt động đầu tư tiếp diễn đạt kết quả tích cực, trong 9 tháng năm 2017 Thái Nguyên cũng đã quyết định chủ trương đầu tư mới cho 51 dự án đầu cơ nội địa với tổng số vốn đăng ký 3.706 tỷ đồng; cấp chứng nhận đầu cơ cho 10 dự án FDI với tổng vốn hoàn thành thủ tục 6,86 triệu đô la. Cấp yếu tố chỉnh giấy đạt yêu cầu hoàn thành thủ tục đầu cơ tăng vốn cho 12 dự án, tổng vốn đầu tư 70,432 triệu USD và 15 tỷ đồng.

Tính tới thời gian hiện tại, trên khu vực tỉnh giấc Thái Nguyên có 128 công trình FDI còn hiệu lực, tổng vốn chứng nhận trên 7,3 tỷ đô la (tương đương khoảng 162 nghìn tỷ đồng).

Thái Nguyên đang triển khai phổ thông dự án lớn như: Làm mới chỉnh trang thị trấn TP Thái Nguyên; dự án Khu ngao du non sông Hồ Núi Cốc; các công trình thuộc Đề án xây đắp gấp rút chuỗi hệ thống chống bạn bè lụt sông Cầu đoàn kết hoàn thành cơ sở vật chất đô thị nhị bên bờ sông Cầu; nghĩa trang An Lạc Viên; Trọng tâm thương mại của Tổ chức Vingroup...

Thái Nguyên đã chỉ huy và chấp hành hiệu quả các công trình đầu cơ trong khoảng nguồn ngân sách nhà nước, từ đó động viên để tổ chức, vận động tốt các nguồn lực trong phường hội, chấp hành phổ thông cơ chế đầu cơ được động viên như đối tác công tư PPP, các dự án đầu tư vừa nhanh vừa hiệu quả.

Thái Nguyên đang hăng hái triển khai công trình xây đắp cơ sở vật chất Khu ngao du Hồ Núi Cốc gắn với Khu di tích lịch sử Non sông đặc biệt an ninh khu Định Hóa, qua đó tạo sức chợt phá trong phát triển du lịch, tạo mắt xích cần thiết trong việc kết nối với các khu du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái ở phía Bắc.

Xác định chỉ tiêu hoàn thiện kết cấu cơ sở vật chất là nhiệm vụ mang tính nền móng cho sự tạo ra bền vững, những năm qua Thái Nguyên hăng hái hoàn thiện hạ tầng thành phố, trong đó có sự kết nối giữa tạo ra đô thị và phát triển Vùng quê mới giữa các vùng miền để đảm bảo động lực tạo ra bình thường. Chủ trương thúc đẩy phát hành thành phố nhưng phải đảm bảo sự phát triển vững bền, theo đúng quy hoạch song song phải gắn với an toàn thị trấn hội, nhằm dịch vụ cho nhu cầu gia tăng của quần chúng. #. Thái Nguyên đang chú tâm phân tích, đầu cơ xây dựng đô thị lanh lợi với sự kết hợp giữa môi trường thành phố và màng lưới công nghệ thông tin được áp dụng vào mọi hoạt động ở số đông các khâu quản lý nhà nước, phát triển kinh tế, thương nghiệp, văn hóa, giáo dục, y tế, liên lạc, phố hội và đời sống cộng đồng.

Là địa phương có rộng rãi ưu điểm trong tạo ra nông nghiệp, bây chừ Thái Nguyên đang quy hoạch, dồn vào một chỗ kêu gọi đầu tư vào ngành này, trong đó tập trung tham gia việc tạo ra các vùng nông nghiệp kĩ nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ nhằm nuôi trồng, đóng chai các sản phẩm nông nghiệp sạch sẽ, thực phẩm an ninh, khác biệt là Tổ thích hợp khu công nghiệp, nông nghiệp, thị trấn và dịch vụ Lặng Bình có quy mô đất trên 8.000ha với điểm nổi bật là Khu nông nghiệp kĩ nghệ cao AgroPark Im Bình là mô phỏng chế biến nông nghiệp liên hợp, cho phép phối phù hợp phổ thông hoạt động nông nghiệp khác nhau, tạo nên hệ thống cải tiến liên hoàn trong đóng chai, đóng gói và vật tư nông nghiệp. Nếu được phê chuẩn y và triển khai, đây sẽ là một mô hình mới, hoàn chỉnh về nông nghiệp công nghiệp cao, sản xuất theo mô hình nông nghiệp hiện đại trên trái đất kết hợp với ưu điểm của địa phương để chia thành một khu nông nghiệp văn minh.

Đi cùng cùng doanh nghiệp

Trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã và đang hăng hái đồng hành cùng doanh nghiệp, tăng cường canh tân hành chính, nhất là canh tân hồ sơ hành chính theo hướng dễ chơi, giảm thiểu tối đa thời gian thực hiện các thủ tục để đảm bảo thời gian cho số đông các lĩnh vực chỉ bằng 1/10 thời điểm so với pháp luật; chủ động công ty các cuộc đối thoại giữa công ty với chính quyền các ngành, đơn vị với nhà băng để tháo gỡ gian khổ về giấy má, về thuế và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, chủ đầu tư tiếp xúc với vốn vay ưu đãi của các ngân hàng, chế độ giãn, giảm, gia hạn thuế cho các doanh nghiệp theo quy định; hăng hái hỗ trợ các doanh nghiệp trong thúc đẩy hoạt động mua bán, khắc phục hàng tồn kho, thúc đẩy thị trường BĐS, dự án khu thị trấn, khu dân cư; cắt giảm chí ít 40% thời gian chấp hành gắn với tiết kiệm tối đa chi tiêu tuân hành hồ sơ hành chính cho các nhà đầu tư thuộc mọi nhân tố kinh tế, thi hành công khai, sáng tỏ, đồng đẳng trật tự và các giấy má hành chính đối với công ty và nhà đầu tư…

Lãnh đạo tỉnh giấc Thái Nguyên nhiều lần có các cuộc tiếp xúc, lắng nghe tiếng nói của các đơn vị, nhà đầu tư.

Không chỉ ở cấp thức giấc, lãnh đạo các thị xã, thành của Thái Nguyên cũng thường xuyên chạm mặt, hội thoại với các công ty trên địa bàn

Để hỗ trợ công ty tỉnh tăng cường các chương trình nâng cao năng lực quản trị, chất lượng vật phẩm, tăng nhanh quảng bá giới thiệu sản phẩm và xây dựng nhãn hiệu cho từng loại sản phẩm. Chuẩn y việc công ty các chương trình hội thảo, thúc đẩy đầu cơ đã góp phần tạo điều kiện cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh kết nối với các công ty lớn trong và ngoài nước khác lạ là các tổ chức nước ngoài.

Theo đó đa dạng chương trình nhằm hỗ trợ, giúp cho các doanh nghiệp trên khu vực tỉnh giấc được đơn vị như: “Hội thảo Nâng cao lợi thế khó khăn cho sản phẩm địa phương, xác định phương hướng tới chuẩn chất lượng vật phẩm”, khởi động phong trào thi đua “3 đi cùng, 5 cung cấp doanh nghiệp – lái buôn”, trình bày các sản phẩm nông nghiệp có ưu điểm của các tổ chức trên kỷ yếu “Thương hiệu vàng nông nghiệp vietnam năm 2016”; cung cấp các tin tức về tỉnh giấc, tình hình đầu tư, thú vị đầu tư, gắn kết giữa các tổ chức nhằm kêu gọi đầu cơ và chắp nối với các công ty quốc tế trên cổng thông tin điện tử của Cục Thúc đẩy thương nghiệp – Bộ Công thương nghiệp...

Bên cạnh các tiềm năng ưu thế sẵn có, những năm qua, tỉnh giấc Thái Nguyên luôn chắc chắn thực hiện toàn vẹn các chính sách ưu đãi đầu cơ trên khu vực tỉnh giấc với mức khuyến mãi tốt nhất theo qui định của Luật Đầu cơ, Luật Doanh nghiệp, các văn phiên bản qui định cụ thể hướng dẫn chấp hành các Luật này và các văn phiên bản quy phạm quy định khác có liên quan.

Rộng rãi chính sách khuyến mãi bổ ích cho nhà đầu tư nhằm thú vị, mời gọi các các chủ đầu tư, các cơ quan kinh tế lớn tham gia Thái Nguyên đã được ứng dụng như: Các chế độ về thu hồi đất, tiến độ giao đất, giao mặt bằng, cho thuê đất để thực hiện đầu cơ; Hỗ trợ xây dựng cơ sở công nghệ ngoài hàng rào công trình; Hỗ trợ tư vấn các giấy tờ hành chính can dự đến hoạt động đầu cơ; Hỗ trợ xúc tiến thương mại; Các chế độ ưu đãi về giá thuê đất và miễn tiền thuê đất; Giảm giá về thuế doanh thu DN, thuế nhập khẩu, thuế trị giá gia tăng; Cung cấp tập huấn nghề đối với các dự án thuộc danh mục tạo động lực đầu tư của tỉnh giấc; Hỗ trợ về chuyển giao, Áp dụng kĩ nghệ... Vấn đề này đã sản xuất một động lực mới trong thú vị đầu tư.

Thái Nguyên cũng đã xây đắp Đề án cải thiện môi trường đầu cơ tỉnh Thái Nguyên quá trình 2016 – 2020, nhằm tăng mạnh công tác cải cách hành chính, xây đắp hình thức, chế độ thích hợp với tình hình mới, huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, tạo môi trường đầu cơ dễ ợt.

Ông Vũ Hồng Bắc - Chủ tịch UBND thức giấc Thái Nguyên - cho nhân thức: Hình như nguồn lực trong khoảng ngân sách còn nhiều gian truân, chúng tôi sớm có kiếm được thức là phải vận động phổ biến nguồn lực đầu cơ mà luật pháp cho phép. Thái Nguyên đã vận dụng phổ biến cách thức đầu tư vừa đảm bảo đúng luật vừa tranh thủ được các chủ đầu tư có năng lực. Thái Nguyên khác biệt niềm nở, cung cấp các đơn vị, tạo các cơ hội bình đẳng cho các công ty tiếp cận các nguồn lực với phương châm “3 đồng hành, 5 hỗ trợ”. Tỉnh giấc đẩy mạnh đối thoại giải quyết kịp thời các chế độ có can dự đến sản xuất tổ chức như thuế, thương chính, đất đai, những trắc trở can hệ đến giấy tờ hành chính để cho đơn vị giảm các chi phí không chính thức, giảm chi phí trung gian để tạo điều kiện tối đa cho tổ chức phát hành. Kịp thời vận động các nguồn lực cho đầu cơ tạo ra, trong đó tìm hiểu, áp dụng hiệu quả các chế độ đầu cơ mới như PPP, thú vị đầu tư nước ngoài và các tổ chức, công ty lớn tham gia khai triển dự án trên khu vực tỉnh giấc.

Với những biện pháp đồng bộ và hiệu quả, cùng với sự tham gia cuộc quyết liệt của các đơn vị quản lý ủy Đảng, chính quyền, sự đồng thuận của quần chúng. #, sự đồng lòng của các chủ đầu tư và tập thể công ty, lái buôn, tin rằng Thái Nguyên sẽ tiếp tục có những bước chợt phá quan trọng trong phát hành kinh tế ­ xã hội và tiếp tục là điểm đến, địa chỉ tin cẩn của các chủ đầu tư, tổ chức trong và ngoài nước.

Nguyễn Thành Vân


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét