Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Lặng Bái: Ưu tiên tìm kiếm cứu nạn, bảo bảo an sinh xã hội cho dân |

Đây là yêu cầu chỉ huy tỉnh đặt ra với lực hàng ngũ tác dụng, chỉ huy địa phương can hệ trong cuộc họp bàn biện pháp nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa bạn hữu tại khu vực phía tây thức giấc Lặng Bái ngay chiều tối 11/10 tại thị thị trấn Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn.


Chủ tịch UBND thức giấc Im Bái Đỗ Đức Duy nêu cách thức khắc phục hậu quả thiên tai tại cuộc họp chiều sớm trưa 11/10. Ảnh: Báo Lặng Bái

Lặng Bái là một trong những tỉnh giấc chịu thiệt hại nặng nề nhất của đợt mưa đồng minh do áp thấp nhiệt đới gây ra trong khoảng ngày 9/10 tới thời gian này.

Thông tin nhanh về tình hình thiệt thòi do mưa bè bạn gây ra trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cho biết tới 19h ngày 11/10, mưa bạn bè đã khiến cho 3 người chết; 11 người mất tích; 3 người nghi bị bặt tăm do sập cầu Ngòi Thia; 7 người bị thương.

Mưa bọn cũng đã gây hư hỏng, cuốn trôi hơn 1.100 ngôi nhà ở các quận Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Văn Im; 235 hộ phải di dời người và tài sản.

Rộng rãi tuyến tuyến phố giao thông, đặc biệt là trong khoảng thị phường Nghĩa Lộ lên huyện Trạm Tấu nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng và vẫn đang bị chia cắt. Các tòa tháp thủy lợi, quy mô sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng hiểm nguy… Ước thiệt thòi ban đầu khoảng 100 tỷ đồng.

Ông Đỗ Đức Duy đòi hỏi không để dân chúng kì vọng cung cấp, không để người dân nào bị đói, rét do mưa lũ. Các địa phương kịp thời thăm hỏi, cổ vũ mái ấm có người chết, người biến mất. Cần kiểm tra, đối chiếu chế độ cung cấp đối với các mái nhà bị ảnh hưởng mưa bè cánh, bảo đảm liên lạc, giao thông sớm thông liền.

Việc giải quyết thông tuyến các tuyến tỉnh giấc lộ được giao cho Sở Giao thông vận chuyên chở. Các tuyến tuyến phố liên thôn, xã giao cho thị phường Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn. Yên ổn Bái đặt nỗ lực trước buổi chiều ngày 12/10 sẽ tiếp cận được địa bàn quận Trạm Tấu.

Công tác tìm kiếm cứu nạn tại huyện Trạm Tấu tập trung cứu trợ người bị thương; xác định rõ số lượng, tính danh những người biến mất. Yên ổn Bái bố trí 2 xe cứu thương và các công cụ cần thiết để cứu hộ, cung cấp các lực lượng. Quận Trạm Tấu kiểm tra các hộ gia đình ở khu vực nguy cơ xảy ra sạt lở đất và lũ để tiếp diễn di dời đến nơi bình yên sớm nhất.

Chế độ hỗ trợ với các hộ dân bị tác động thiên tai ở thị xã Trạm Tấu là 25 triệu tiền việt/hộ; cung cấp 1 tháng đầu 15kg gạo/người. Huyện khuyến khích bà con chủ động sắm quỹ đất để di dời tới nơi bình yên.

Lãnh đạo thức giấc Yên Bái đòi hỏi Sở Giao thông vận vận tải khẩn trương công ty các cách thức phóng thích các điểm sạt lở, đưa các tuyến giao thông hoạt động trở lại một bí quyết nhanh nhất. Lĩnh vực công thương nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện để người dân có điện dùng. Sẵn sàng nhóm hỗ trợ người dân tu sửa nhà cửa và vệ sinh môi trường…

Các địa phương kiểm tra, đánh giá đúng mực thiệt thòi thiên tai gồm các diện tích hoa màu, nhà đất, công trình phúc lợi, công cộng để sớm có phương án hỗ trợ, khôi phục sản xuất và đời sống cho người dân. Cần bổ sung đội ngũ khiến cho nhiệm vụ đảm bảo bình yên trật tự, cảnh báo các điểm sạt lở.


Theo Thanh Xuân/Baochinhphu.vietnam


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét