Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Lượng sách xuất phiên bản trong 6 bốn tuần đầu năm tăng 10%

Hơn 200 triệu bạn dạng sách được xuất bản trong 6 tháng đầu năm, con số này tăng 10% so với cùng kỳ năm rồi.

Sáng 30/8, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Tin tức và Truyền thông phối thích hợp với Hội Xuất phiên bản Việt Nam công ty hội nghị Giao ban Công việc Xuất bạn dạng 6 tháng đầu năm 2017.

Tới dự hội nghị có ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Tin tức và Truyền thông, Chủ toạ Hội Xuất bản, ông Phạm Văn Linh - Phó ban Truyền giáo Trung ương... cùng đại diện phổ quát nhà xuất phiên bản (NXB), công ty xuất bản trên cả nước.

 Luong sach xuat ban trong 6 thang dau nam tang 10% hinh anh 1
Hội nghị Giao ban Công tác Xuất bạn dạng 6 04 tuần đầu năm 2017 được tổ chức tham gia sáng 30/8. Ảnh: Quỳnh Trang

6 bốn tuần đầu năm, lĩnh vực xuất phiên bản đã nộp lưu chiểu 14.499 cuốn sách, với hơn 214 triệu bản. Lượng sách này giảm 3,6% về đầu sách, nhưng lại tăng 10% về bản so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó, sách giấy của các NXB có 13.907 đầu sách với 195 triệu bản. Sách điện tử có 196 xuất phiên bản phẩm với 3,503 triệu lượt phát hành. Lượng sách điện tử giảm 57,5% về xuất phiên bản phẩm, và giảm 9% về lượt tạo ra so với cùng kỳ năm ngoái.

Một vài xuất bạn dạng phẩm khác như tranh, ảnh, bản đồ, đĩa, tờ rơi… có 370 loại với gần 15 triệu bạn dạng. Một vài xuất bản phẩm không kinh doanh gồm 26 tài liệu, với 179.486 bạn dạng.

Tại hội nghị, ông Hoàng Phong Hà – Phó Chủ toạ trường trực Hội Xuất bản Việt Nam – báo cáo công tác Hội trong 6 bốn tuần đầu năm. Trong đó, hoạt động nổi bật nhất là doanh nghiệp Đại hội 4 Hội Xuất Bản thắng lợi, đã bầu ra Ban chấp hành hội mới, ban Thường vụ, Ban Rà soát, phê duyệt phương hướng, yếu tố lệ của Hội. Hội Xuất phiên bản cũng tham gia bồi bổ công việc chỉnh sửa, xuất bản, chặn lại trạng thái sao chép sách nói…

Hội Xuất phiên bản cũng đưa ra phương hướng hoạt động trong thời gian đến, trong đó có nhiệm vụ cần thiết là chuẩn bị cho giải thưởng Sách Việt Nam.

 Luong sach xuat ban trong 6 thang dau nam tang 10% hinh anh 2
Ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quỳnh Trang

Hình như việc tổng kết, nhìn kiếm được lại kết quả, thắng lợi về lượng sách xuất bản, sự nhiều chủng loại, chất lượng các xuất phiên bản phẩm, báo cáo của hội nghị cũng nhìn kiếm được về những sinh tồn. Trong 6 04 tuần đầu năm, có 96 xuất phiên bản phẩm vi phạm bị giải quyết (giảm 18% so với năm 2016). 

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Tin tức và Truyền thông, cho rằng về nhân tố cấp phép và giải quyết vi phạm, thời điểm vừa qua việc phối thích hợp giữa Cục Xuất phiên bản và các NXB đã ngặt nghèo hơn, nên sai phạm được hạn chế.

Thứ trưởng yêu cầu, việc thanh tra, xử lý sai phép phải trong khoảng hai phía. Khiến cho sao để “Thanh tra chẳng hề đi bới móc những sai phép, mà việc đầu tiên phải làm là phát xuất hiện những bất cập trong chế độ, cách thức để dẫn đến sai phạm đó để báo lại và sắm hướng khắc phục”.

 Phó ban Truyền đạo Trung ương Phạm Văn Linh đòi hỏi ngành nghề xuất phiên bản phải thực hiện vài nhiệm vụ trọng điểm trong thời gian đến như: điều hành chặt chẽ quy trình liên hiệp, kiên quyết nói “không” với trạng thái bán giấy phép, để ý hơn tới các dòng sách bảo vệ chủ quyền biển đảo…

Hội sách Quốc tế vietnam 2017 thu hơn 10 tỷ đồng

Sau 5 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, Triển lãm – Hội chợ sách Quốc tế Việt Nam 2017 đạt thu nhập hơn 10 tỷ đồng.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét