Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

M-Commerce - mảnh đất hứa chờ khai hoang ở vietnam

Là một cách thức của E-Commerce (Thương mại điện tử), M-Commerce (Thương nghiệp điện thoại) đã phát hành mau lẹ theo sự thay đổi của công nghệ và hành vi khách hàng.

Việt Nam được đánh giá là một trong những giang sơn có phát triển thương mại điện tử (TMĐT) nhanh nhất thế giới, với tốc độ 35% mỗi năm, gấp 2,5 lần so với Nhật Phiên bản. Đây là thời cơ lớn cho các tổ chức khởi nghiệp.

Nhận định trên được đưa ra tại hội thảo chuyên đề "Đơn vị siêu nhỏ tuổi, nhỏ tuổi và vừa (MSMEs), thành lập công ty để khởi nghiệp thay đổi thông minh và hiện đại trong khu vực APEC" đầu tháng 9 mới đây. Sự kiện này cũng dự báo TMĐT thế giới sẽ tăng trong khoảng 230 tỷ đô la trong 2014 lên 1.000 tỷ USD năm 2020.

M-Commerce - manh dat hua cho khai pha o Viet Nam hinh anh 1
Một sự thay đổi lớn đang diễn ra đối với TMĐT Việt Nam.

Những con số thống kê đó đã cho thấy một thị trường nở rộ, đầy tiềm năng của TMĐT vn. Thị trường này đang dịch chuyển mạnh khỏe sang một cơ chế mới: M-Commerce - thiên hướng của đơn vị trong kỷ nghuyên thiết bị cầm tay bùng nổ.

Theo thông báo “Chỉ số TMĐT vietnam 2017” do Hiệp hội TMĐT vietnam công bố, có hơn 49% doanh nghiệp nhận đơn đặt hàng qua ứng dụng trên dế yêu, và con số này được dự báo sẽ còn tăng rất nhanh trong thời điểm tới.

Trong khi, hãng tìm hiểu hoạt động mua bán IHS cho biết số người sử dụng smartphone năm 2017 sẽ đạt 1,5 tỷ người và có xu hướng càng ngày càng ngày càng tăng.

Hành vi người tiêu xài thay đổi

Hiện có hơn 55% dân số dùng điện thoại mưu trí và nối mạng Internet. Khách hàng đã và đang trong quá trình “mobile hóa”.

“Bản thân mình thường sử dụng máy tính bảng để online, kiếm tìm thông tin, lướt web vì sử dụng laptop tốc độ hơn, tiết kiệm phổ quát thời gian”, chị Trương Huyền Giang - nhân viên văn phòng ở huyện 11, cho nhân thức.

“Bản thân mình thường sử dụng Zalo để truy nã cập trên laptop. Áp dụng này tích phù hợp cả nhắn tin, cửa hàng, cả các trang thông tin nữa nên thuận lợi hơn bật điện thoại và vô từng trang khác biệt”, chị Hoài Đông - chủ cửa hàng quần áo ở huyện Phú Nhuận chia sẻ.

Chính hành vi online của người tiêu dùng thay đổi dẫn tới hành vi bán buôn cũng theo một phương pháp mới. Các đại lý phân phối TMĐT như Zalo, Lazada, Tiki... cũng đã xây dựng những Áp dụng mobile để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo lên tiếng mới nhất của Appota, doanh thu lăng xê toàn thị trường Việt Nam năm 2016 đạt 400 triệu USD. Trong đó, lăng xê trên dế yêu là 200 triệu USD. vietnam đang thuộc top các tổ quốc có tốc độ lớn mạnh quảng cáo trên điện thoại nhanh nhất hiện nay, vào khoảng 35% mỗi năm.

Vì lẽ đó, các đơn vị đang dịch chuyến sang nền móng mobile - một sân chơi mới đầy tiềm năng.

M-Commerce - 'mảnh đất hẹn' mới

Với những số liệu thống kê trên, M-Commerce chính là tương lai của ngành nghề TMĐT. Nhanh chóng, dễ ợt và dành dụm được số đông thời gian. Mọi thứ chỉ được thi hành bởi thao tác chạm và đặc biệt chính là không gian mobile làm cho mọi thông tin, mặt hàng đến với người tiêu dùng tiện lợi hơn.

M-Commerce - manh dat hua cho khai pha o Viet Nam hinh anh 2

Vài vận dụng nhắn tin như Zalo, Line, KakaoTalk đã sử dụng triệt để số lượng người dùng của bản thân mình mà lập cập hiểu thời cơ, sản xuất thêm mảng M-Commerce tích thích hợp trong ứng dụng nhắn tin. Điển tuồng như Zalo, với hơn 80 triệu người dùng, nền móng này tích hợp cả nhắn tin, nghe gọi và thương mại điện tử, biến thành một kênh kinh doanh hiệu quả mới cho các công ty.

Sự thay đổi hối hả của M-Commerce và những biến chuyển kinh tế sẽ còn tiếp diễn sản xuất. Nhưng với xu hướng hiện thời và những con số kể trên, một tương lai M-Commerce lên ngôi sẽ cam kết trở thành thực tế. Các công ty cần nhanh chóng tìm hiểu và tận dụng khai thác “mảnh đất hứa” này để đứng vững trước những đổi mới sắp tới của kỷ nghuyên.

Đồng Nai tạo ra chính quyền điện tử gắn với Zalo ra sao?

Mô hình sản xuất chính quyền điện tử gắn với Zalo của thức giấc Đồng Nai được lựa chọn xem thêm trong phạm vi Hội thảo thích hợp tác, phát hành CNTT-Truyền thông vietnam 2017.

M-Commerce ở VN M-Commerce chờ khai hoang ở VN thương mại điện tử Zalo


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét