Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Mẹ Đỗ Nhật Nam gợi ý những cuốn sách hay dành cho trẻ thơ

Trong chương trình Sách – Lan tỏa thương cảm, chị Phan Thị Hồ Điệp, mẹ của Đỗ Nhật Nam đã chia sẻ về những tựa sách hay dành cho đối tượng trong khoảng 0-6 tuổi.

Chương trình Sách – Lan tỏa yêu thương đã thu được nhiều sự xem xét trong những ngày qua. Đây là cơ hội giao lưu, giúp các em nhỏ tiếp cận với nhân loại sách, hình thành thói quen đọc sách và nâng cao văn hóa đọc. Đặc biệt, trong chương trình, chị Phan Thị Hồ Điệp, mẹ em Đỗ Nhật Nam đã giao lưu cùng nhóm thầy giáo và các em nhỏ dại về những tựa sách hay bỏ ra cho đối tượng trong khoảng 0-6 tuổi, cũng như cách thức đọc sách hiệu quả nhất cho các bé xíu.

Với ý kiến “Tặng sách là tặng cả kính yêu”, chị Hồ Điệp trình bày đến tập thể 10 cuốn sách được phân theo lứa tuổi và nhận định đây là những tựa sách “khách hàng nào cũng mê tít”.

Với lứa tuổi trong khoảng 0-3, chị khuyên các bậc cha mẹ nên lựa chọn những cuốn sách có ít chữ, tranh vẽ không quá nhiều cụ thể. Theo chị, bậc thân phụ mẹ nên ưu tiên những câu chuyện có thắc mắc như “cá tiến thưởng đâu nhỉ?” vì các nhỏ tuổi thích nghe ngữ điệu lên xuống của nghi vấn.

Trong đó, những cuốn sách chị đánh giá là đáng đọc nhất gồm Tay xinh đâu nhỉ, Cùng lau cho sạch sẽ nào, Chào mặt trăng, Giày nhỏ tuổi đi thôi, Bạn nào ở sau lưng bạn thế hay Mặc được rồi, mặc được rồi.

Về nguyên liệu, thân phụ mẹ nên lựa chọn sách có bìa cứng, để bé nhỏ có thể cầm nắm, thậm chí là gặm mà không bị hỏng.

Me Do Nhat Nam goi y nhung cuon sach hay danh cho tre em hinh anh 1
Những câu chuyện mang tính giáo dục gần gụi và thân thương với con nhỏ.

Với lứa tuổi trong khoảng 3-6, phụ thân mẹ nên chọn những cuốn sách có phổ quát hero và tính trong khoảng miêu tả. Nội dung có thể là câu chuyện về cuộc sống hàng ngày và gồm những câu hỏi lặp đi lặp lại. Hero trong chuyện có thể là các con vật, chuyện đi học, hoặc chuyện về mẹ... điển hình như Series Nụ hôn trên bàn tay (8 cuốn), Chiến công trước tiên của nhỏ nhắn Mi, Series 10 chú ếch (18 tập), Chuyện xì hơi

Đây đều là những cuốn sách kiếm được đánh giá cao trong khoảng giới chuyên môn và được hàng triệu độc giả yêu thích. Phần lớn nằm trong top Best Seller của các nhà phát hành sách. 

Bộ sách giúp trẻ thích nấu bếp

“Học nấu bếp, học yêu thương” là thông điệp mà bộ sách muốn gửi đến độc giả khác biệt là bạn đọc nhí.


Mẹ của Đỗ Nhật Nam san sẻ sách hay Đỗ Nhật Nam mẹ của đỗ nhật Nam sách hay


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét