Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Năng lực hàng không của Đà Nẵng chuẩn bị phục vụ APEC |

Chỉ còn một số ngày nữa sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra ở Đà Nẵng, Hoa phượng đỏ hàng không quốc tế Ðà Nẵng và Tổng công ty Hàng không vn cùng phổ thông đơn vị can hệ đã sẵn sàng đón khách.


Nhà ga Toàn cầu Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Nhà ga "nghìn tỷ" chuẩn bị đón khách

Dự án xây đắp Nhà ga hành khách quốc tế - Hoa Phượng đỏ hàng không quốc tế Ðà Nẵng có 40 quầy giấy tờ hàng không, 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh, 10 cửa ra phi cơ, nhị đảo xử lý hành lý đi và 4 đảo trả hành lý tới… với công suất 6 triệu hành khách/năm, phục vụ 1.600 hành khách/giờ cao điểm, khai thác được các loại tàu bay ngôn ngữ lập trình E (phi cơ có sải cánh từ 52-65 m, chiều rộng bộ càng đáp từ 9-14 m).

Công trình do Công ty cổ hủ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng làm nhà đầu tư với tổng kinh phí 3.500 tỷ đồng. Ðơn vị trả lời thiết kế là Liên danh trả lời CPG-ADCC-PAE (Singapore). CONINCO được lựa chọn làm cho tổ chức trả lời giám sát. Dự án được khởi công ngày 15/11/2015.

Đây là công trình trọng điểm của ngành nghề giao thông nói bình thường và đô thị Ðà Nẵng nói riêng để sẵn sàng cho sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra vào tháng 11 đến đây.

Thời điểm thành lập và hoàn thiện của công trình chỉ có 18 tháng, một con số ngắn kỷ lục so với các dự án gần giống, một nhiệm vụ không thuận tiện do quy mô và thuộc tính khoa học phức hợp của tòa tháp nhà ga hành khách hàng không. Tổng quy mô sàn xây đắp lên đến 48.755 m­2, diện tích sàn xây đắp Nhà kỹ thuật M&E là 2.713 m2, cùng đa dạng hạng mục phức tạp, với yêu cầu kỹ thuật cao.

Cuối tháng 8/2017, công trình Chiêu đãi sở VIP cảng HKQT Đà Nẵng tại khu vực nhà ga quốc tế mới được Tổng tổ chức kinh doanh Cảng hàng không Việt Nam (ACV, chủ đầu tư) hoàn thành. Trên quy mô khuôn viên 4.400 m2,với quy mô xây đắp hơn 850 m2, dung mạo phòng khách VIP hiện đại và thông thoáng với các phòng tác dụng: 1 phòng lớn khánh tiết quốc gia và 2 phòng bỏ ra cho quan khách, sảnh giấy tờ check-in, phòng xuất nhập cảnh, hải quan, rà soát bình yên, sảnh tham gia, sảnh tiếp tân và lưu thông… tạo “mặt tiền” trước tiên để tiếp cận các đoàn nguyên thủ, quan chức cao cấp, đại biểu trong sự kiện APEC 2017.

Đến đầu 04 tuần 10 cách đây không lâu, ACV đồng thời cán đích hai công trình cải tạo, upgrade sân đỗ phi cơ trước nhà ga quốc tế và công trình mở rộng sân đỗ máy bay về phía bắc và xây mới các con phố lăn E7 sau gần nửa năm triển khai.

Theo đó, công trình upgrade sân đỗ đảm bảo tiếp nhận chủng loại phi cơ A350, B787, đáp ứng 4 địa điểm đỗ cho tàu bay ngôn ngữ lập trình E (có thể tiếp nhận tàu bay B767, A330, A350 và tương đương) hoặc 10 vị trí đỗ cho tàu bay code C (có thể hấp thụ phi cơ A320/A321 và tương đương).

Trong khi đó, việc chấm dứt mở mang sân đỗ tàu bay về phía bắc và xây mới tuyến đường lăn E7 đã đáp ứng địa điểm đỗ cho 1 tàu bay ngôn ngữ lập trình E (có thể tiếp thu tàu bay B767, A330, A350 và tương đương) tại địa điểm trước nhà khách VIP và 5 địa điểm đỗ phi cơ ngôn ngữ lập trình C (có thể tiếp thụ máy bay A320/A321 và tương đương).

Khác biệt, với việc mở rộng sân đỗ này, đoàn kết sân đỗ của Sư đoàn không quân 372 và tạo lập địa điểm đỗ nhất thời thời trên phố lăn sẽ phục vụ phương thức khai thác 70-75 địa điểm đỗ. Năng lực sân đỗ phi cơ tại Cảng HKQT Đà Nẵng đáp ứng đòi hỏi dịch vụ Tuần lễ cấp cao APEC với các cách thức 12 vị trí đỗ cho tàu bay ngôn ngữ lập trình E, 11 địa điểm đỗ phi cơ ngôn ngữ lập trình D, 13 vị trí đỗ cho phi cơ ngôn ngữ lập trình C và 13 vị trí đỗ dịch vụ bay thương nghiệp...

Thây mặt ACV cho nhân thức, các công trình làm mới, tăng cấp sân đỗ máy bay trước nhà ga quốc tế; mở rộng sân đỗ tàu bay về phía bắc và xây mới con đường lăn E7 và Nhà khách VIP tại trường bay Đà Nẵng đã sẵn sàng đưa vào vận hành đúng dịp Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

song song, góp phần đồng bộ hóa các công trình theo quy hoạch đã được phê chuẩn và đáp ứng yêu cầu khai thác của một Cảng hàng không tiến bộ quan trọng nhất khu vực miền Trung, tương tự như Cảng HKQT Nội Bài (miền Bắc) và Hoa phượng đỏ HKQT Tân Sơn Nhất (miền Nam).

"Việc đầu cơ, upgrade đồng bộ nhà khách, sân đỗ… góp phần tạo ra kết cấu cơ sở vật chất tại Cảng, có ý nghĩa cần thiết thúc đẩy vị thế của vn cũng như TP. Đà Nẵng trên vấn đề ngoại giao khi đón chào các đoàn khách nước ngoài đến thăm và khiến cho việc tại vietnam duyệt Đà Nẵng", chỉ huy ACV san sớt.

Tăng gần 110 chuyến bay đi/đến Đà Nẵng

Với nhân cách là công ty đối tác đặc biệt, nhà vận chuyển chính thức của Hội nghị APEC, Tổng tổ chức kinh doanh Hàng không vn (Việt Nam Airlines - VNA) cho biết, phục vụ ý định vận động tăng lên của hành khách trong quá trình trong khoảng 5/10-13/11, VNA sẽ gia tăng gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Thủ đô/TPHCM với Đà Nẵng, nâng tổng ghế cung ứng lên gần 400.000 ghế.

Chi tiết, tuyến đường bay Thủ đô-Đà Nẵng gia tăng 64 chuyến, nhàng nhàng đạt hơn 4.800 ghế/ngày và con đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng ngày càng tăng 44 chuyến, làng nhàng đạt gần 6.000 ghế/ngày.

Đặc biệt, tham gia những ngày cao điểm nhất (6/11 và 11/11), Vietnam Airlines khai thác hơn 50 chuyến bay/ngày giữa Thủ đô/TPHCM với Đà Nẵng, làng nhàng cứ 30 phút có một chuyến bay đến hoặc đi từ Đà Nẵng.

Với chiến lược khai thác này, Vietnam Airlines không những phục vụ được ý định vận động lớn trong tuần lễ cấp cao APEC, mà còn bảo đảm cho việc nối chuyến và chuyển di của các quan chức, đại biểu từ 21 nền kinh tế trong APEC và khách du lịch tới Đà Nẵng tham gia các hoạt động bên lề, cũng như các nhân sự sẵn sàng cho sự kiện trong khoảng lúc trước.

Về công tác dịch vụ, Công ty phục vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) của Vietnam Airlines tại Đà Nẵng dự kiến sẽ tăng công suất dịch vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 từ 160 chuyến/ngày lên 180 chuyến/ ngày.

Tham gia những khuông giờ cao điểm như 8-10h; 12-14h; 18-19h, VIAGS dự định phục vụ 11 máy bay đi và tới trường bay quốc tế Đà Nẵng/giờ.

Để bảo đảm nguồn lực dịch vụ trong suốt quá trình diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh APEC, VIAGS đã tăng nhanh tuyển nhân viên, tập huấn và nhân tố động viên chức từ VIAGS Nội Bài và Tân Sơn Nhất đẩy mạnh vào Đà Nẵng. Viên chức được yếu tố động phải đảm bảo các mục tiêu về bề ngoài, trình độ tiếng Anh, đạt tiêu chuẩn dịch vụ chuyên cơ, năng lực phục vụ tốt nhất.

Đồng thời với nhân tố nhân công, VIAGS cũng tăng nhanh rà soát và bình chọn chất lượng tốt nhất, vận động VIAGS Nội Bài, Tân Sơn Nhất và phối phù hợp cùng với đơn vị phục vụ mặt đất tại khu vực nhằm bảo đảm số lượng lên đến hàng trăm trang vũ trang đúng tiêu chuẩn; triển khai sơn trang vũ trang theo nhận biết nhãn hiệu chấm dứt trước ngày 15/10 gần đây.

Dường như đó, Công ty cũng đã triển khai phương thức đảm bảo công tác bình yên, an ninh như làm cho việc với Công an thành phố, Công an cửa khẩu thẩm tra lý lịch đảm bảo công tác an toàn nội bộ, phối hợp Cảng diễn tập công tác phòng chống cháy nổ và phòng chống lỗi hệ thống an ninh mạng…


Theo Phan Trang/Chinhphu.vietnam


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét