Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Hoàng Thùy Linh: 'Tôi mang bản án và bị tù tội suốt 10 năm qua'

Giọng ca "Bánh trôi nước" rộng rãi lần bật khóc khi nhắc đến biến cố đầu đời trong cuộc nói chuyện với Zing.vietnam. Cô cho nhân thức bản thân đã vươn lên từ đống đổ nát bằng sự lạc quan.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 1

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 2

"Chị cứ hỏi, biến cố đã qua 10 năm và tôi muốn đối diện với sự thật một lần", đó là lời nhắn nhủ kèm nụ cười tươi của Hoàng Thùy Linh với chúng tôi trong buổi gặp mặt vào một buổi chiều nhạt nắng. Ấy vậy, trong gần 3 giờ chia sớt, không ít lần ca sĩ, diễn viên gốc Hà thành phải xin dừng lại cuộc chuyện trò, quay vào góc tường, lau vội những giọt nước mắt tràn chảy trên má.

Cũng phải thôi, biến cố tuổi trẻ với Hoàng Thùy Linh quá lớn và khủng khiếp. Đa dạng người còn tưởng cô gái 19 tuổi sẽ gục ngã, mãi mãi chẳng thể bước chân trên đoạn đường nghệ thuật thêm lần nữa. Chính bố cô cũng không có niềm tin con gái có thể đứng dậy. Đương nhiên bằng sự sáng sủa, nỗ lực không xong và niềm tin, Hoàng Thùy Linh đã làm cho lại thế cục bản thân mình trong khoảng đống đổ nát.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 3

- Quà Anh làm nên tiếng tăm Hoàng Thùy Linh nhưng cũng là ký ức khuất tất của chị. Bao phủ năm qua chị muốn quên ký ức đó đi, tại sao bây giờ lại khơi lại trong tự truyện "Tiến thưởng Anh và Phượng Hoàng" - cuốn sách yêu cầu nói thật và nói cụ thể về nó?

- Cuốn sách có mặt trên thị trường trong sự thôi thúc tôi phải làm vấn đề đó để những người mến yêu mình hiểu câu chuyện ngày xưa thế nào. Phổ biến người ủng hộ tôi nhưng lánh né nói chuyện xưa vì sợ tôi thương tổn. Bản thân khi đối diện, chọn giữa dĩ vãng, tương lai ước mơ chẳng lẽ tôi cứ sống mãi với quá khứ. Tôi phải sống với mơ ước của chính mình chứ.

Trong lúc nhũng nhiễu thông tin, khán giả hiểu sai về tôi phần nhiều. Tôi phải là người trả lời nghi vấn ấy cho họ và cho chính thế cục chính mình.

Vì sao phải 10 năm vì tôi nghĩ một lời xin lỗi chẳng thể nói suông được. Tôi muốn khiến bằng sự hưởng thụ của mình, trằn trọc và thực tiễn khiến việc để khán giả thấy chính mình đã nỗ lực thế nào. Hơn nữa, tôi muốn tìm được sự thanh thản cho mình để dồn vào một chỗ làm nghệ thuật.  

- Trong tự truyện, khi nhắc tới Vàng Anh buộc chị phải nói thật tới clip năm xưa. Vấn đề này có đồng nghĩa với việc chị đã hết sợ hãi về clip đó?

- Chưa bao giờ chuyện dĩ vãng thôi khiếp sợ tôi. Nó sẽ còn sợ hãi nữa và mãi mãi không thôi. Khiếp sợ đó không có nghĩa dìm chết tôi. Phải có quá khứ, khổ cực mới có hiện nay của tôi bây chừ mặc dù đó là quá khứ tôi không ước muốn xảy ra. ngừng thi côngĐây cũng là nguyên nhân tôi phải sống tốt hơn, không phụ lòng sự hy vọng của người theo dõi. Nếu như tôi không giúp mình thì không bạn nào giúp được cả.

- Một cô gái trẻ chiến thắng sớm nhưng nhanh lẹ bị vấp ngã bởi scandal như Hoàng Thùy Linh sẽ gửi đến người theo dõi những thông điệp gì trong tự truyện?

- Hình thành trong cuộc thế không chỉ sống vì bản thân mà còn phụ vương mẹ nữa. Bác mẹ lại hy vọng vào tôi quá đa dạng. Trong khoảng nhỏ xíu bố mẹ đã cho tôi học phần lớn môn nghệ thuật dù gia cảnh gian nan. Ngày đó, tôi thường tự hỏi sao mình phải học phổ quát thứ đến thế, để làm gì.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 6

Đến khi gặp gỡ gian nan trong thế cục những tri thức ấy lại giúp tôi có sức mạnh vượt qua. ngừng thi côngĐây là lý do vì sao tôi không thể nghỉ học những năm qua. Đoạt được đoạn đường học thức cũng là ước mơ từ bé nhỏ của tôi và bác mẹ.

Điều khiến cho tôi bi quan nhất là trong phường hội mọi người vẫn động viên “tiến công kẻ chạy đi không khách hàng nào tiến công kẻ chạy lại” nhưng không hiểu sao trong trường thích hợp của tôi thì không được. Tôi vẫn bị phán xét dù câu chuyện đã trải qua trong khoảng lâu và tôi không muốn nó xảy ra. Những sản phẩm âm nhạc sau này của tôi có mặt trên thị trường bằng sự thu thập và nỗ lực số đông thì vẫn bị kéo chuyện xưa ra.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 7

Tôi chưa bao giờ được sống thảnh thơi suốt bao lăm năm qua. Tôi tới với quần chúng bằng sự tử tế, hòa bình nhưng tư duy của tôi thường bị xuyên tạc. Vì thế tôi phải đối diện với chuyện xưa một lần. Tôi không kỳ vọng cuốn tự truyện làm bản thân mình biến thành một yếu tố gì đó hay dạy khôn người nào, tôi chỉ chia sẻ bí quyết mình trải qua bão tố.

- Chị chắc chắn sẵn sàng đối diện thẳng thắn với chuyện cũ nhưng thực tại chị luôn tránh né việc bị tung clip sex khi xưa bằng trong khoảng sự cố, scandal?

- Đây ko phải là lánh né. Scandal là scandal, tôi là một phần trong đó và tôi phải chịu trách nhiệm. Tôi không nhấn mạnh trong khoảng scandal, mà sử dụng trong khoảng biến cố bởi vì 10 năm trước tôi không có cơ hội nào từ nó. Giả dụ có, tôi chỉ tự tạo cho mình mà thôi. Ví như không phát triển cho mình cơ hội thì tôi đã chết từ lâu.

10 năm qua, tôi đã thứ lỗi cho những người hại chính mình. Còn phiên bản thân thì lại chưa thể miễn thứ cho bản thân. Tôi có nguyên nhân để sau 10 năm phải nói ra gần như.

Tôi tự hỏi tại sao mỗi khi có sự cố xảy ra, người chịu thiệt thòi luôn là thiếu nữ. Mọi búa rìu dư luận luôn chĩa tham gia họ. Tôi chỉ muốn nói tôi khiến cho gi sai thì đã trả giá rồi. Khi đã trả giá xong xuôi rồi thì đại chúng hãy công bằng với công tác và hiến đâng của tôi.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 8

- Ở tuổi 19, chị khiến cho thế nào để vượt qua những tháng ngày ám muội đó?

- Khi đóng phim Nhật ký Vàng Anh, thành công tới sớm, mọi thứ rất bỡ ngỡ với tôi. Nhưng sụp đổ còn với tốc độ cao khủng khiếp hơn làm cho tôi chưa kịp cảm nhận nỗi đau đó thế nào thì đã thấy mình ở dưới vực thẳm. Tôi chỉ biết bản thân mình bị chôn vùi trong đen tối.

Tôi vẫn nhớ cảm giác khi lên đài, đi thu âm cho những tập tiếp theo của phim và được báo cáo là chấm dứt. Tôi cảm giác như cả bầu trời sụp đổ dưới chân mình.

Trong khi cả quả đât quay lưng lại, tôi đã nghĩ tới việc chạy trốn, bỏ đi học tập tại nước ngoài, trong khoảng bỏ nghệ thuật. Dù vậy, tôi vẫn không thể sống lặng ổn. Tôi đi đến đâu cũng bị công chúng nhìn với ánh mắt nghi ngờ. Không ai muốn làm việc cùng Hoàng Thùy Linh.

Họ nói thẳng với nhau: “Không làm việc với cô Linh đâu nhé”. Một số đồng nghiệp không muốn đứng thông thường sàn diễn, sự kiện với tôi. Tôi đi học trong trường sàn diễn thì bị phụ huynh khác gọi điện, đòi hỏi nhà trường đình chỉ việc học của tôi.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 9

Cũng phải thôi, họ không hiểu khả năng, tư duy ước mong của tôi tới đâu chỉ nghe qua scandal của tôi mà sợ. Bởi vậy họ thà không dính đến tôi ngay trong khoảng đầu cho đỡ rắc rối. Từ một người bị hại, tôi biến thành phạm nhân. Không ai cho tôi đoạn đường sống. Tôi đã mang phiên bản án nghiệt ngã đó và bị cầm tù suốt 10 năm qua.

Sau này khi tôi xin giấy phép các công trình âm nhạc cũng chạm chán muôn nghìn gian khổ dù nó được làm chỉn chu, tử tế. Thực tiễn họ biết hết tôi nỗ lực, cố gắng thế nào nhưng cái tên Hoàng Thùy Linh khiến cho họ e dè.

Tôi phải khiến cho gì ngoài việc nhẫn nại phá từng tảng băng, tự tạo cho mình cơ hội bằng bí quyết giam chính mình trong phòng thu, tự tậu đến sân khấu mà không đòi hỏi cát-xê. Lúc đó tôi không cần tiền, chỉ cần được tiếp tục khiến việc, ham mê như khi tuổi 19 tôi đã được khiến.

Thời điểm đó mỗi sáng thức dậy tôi phải tranh đấu với chính mình, suy nghĩ bước tiếp hay thôi, cố gắng hay sẽ muốn bỏ cuộc.

Đến giờ khi tôi nói lại chuyện xưa, đa dạng người thốt lên sao nhanh thế, đã 10 năm rồi, cứ tưởng mới bữa qua. Đấy, họ vẫn cứ ăn mày dĩ vãng, khi mà tôi đã không trốn chạy, vực dậy mình đa dạng năm ngoái.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 10

- Tuy vậy, không ít người cũng nhận xét chị là ăn xin quá khứ khi phải khơi lại biến cố năm xưa cho một dự án hiện tại?

- Tôi chấp thuận cái tên Vàng Anh, sự cố là một phần của cuộc thế chính mình. Vì sao tôi phải công bố nhắc đến chuyện xưa vì mỗi lần tôi ra dự án mới, làm gì, họ cũng khơi lại chuyện cũ.

Tôi không đơn côi, không cố tình phát hành những nhân tố xấu xa. Tôi có bổn phận với nó và đã trải giá rất đắt suốt thời điểm qua, vậy tại sao không bạn nào cho tôi sống như người bình thường, không đánh giá công bằng với sản phẩm âm nhạc của tôi.

Với những người nâng niu, quan tâm tới tôi thì cuốn sách này sẽ làm họ nắm bắt hơn về bản thân mình. Để có sự nâng niu ấy tôi đã phải trải qua những năm tuổi trẻ khủng khiếp thế nào, đã bước tiếp ra sao. Mỗi câu chuyện đều có lý do riêng, chẳng thể nhìn hình thức mà tóm lại, bình chọn ai cũng giống hệt. Giờ đây tôi đủ tỉnh giấc táo để nói về câu chuyện của chính mình.

- Vẫn nhân thức để vượt lên công đoạn đó phải có sức chịu đựng kinh khủng mà ví như chẳng hề Hoàng Thùy Linh thì không dễ dàng có bạn nào khiến cho được. Nhưng, có khi nào chị nghĩ câu chuyện đó cũng là cái giá phải trả cho những nỗi lầm tuổi trẻ của bản thân?

- Sức nhẫn nhịn của tôi rất kinh khủng nhưng ko phải ngay từ đầu chính mình đã có mà tới trong khoảng những người không muốn cho tôi sống. Tôi phải chứng minh chính mình không thể sống bất nghĩa như người ta nói. Việc bị phản ứng tiêu cực tôi chấp nhận, cho qua và coi như sự trừng trị của ông trời cho những tội lỗi của bản thân mình.

(Yên lặng và khóc). Tôi không ngờ sức chịu đựng của bản thân ghê gớm đến thế. Có những lúc tôi đi cà phê với đồng đội mà muốn gào thét lên ở ngay quán. Khi ấy, nghe bạn nói về chuyện nghề, công trình họ có được, tự dưng nước mắt mình cứ chảy. Tôi nhớ lại thời chính mình đã trải nghiệm phổ biến nhân tố tốt đẹp như làm cho phim, biểu diễn trên sân khấu.

Nhìn đồng nghiệp hiện ra trên truyền hình, tôi cũng khóc. Trong khi bằng hữu thỏa sức với mê mẩn thì chính mình chả làm được gì. Lúc đó, tôi không mơ gì thắng lợi vì được làm người tầm thường còn không được.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 11

Tinh thần cuộc đời tôi lúc đó là khiến cho trong tuyệt vọng. Tôi như một ca sĩ underground, làm cho việc không sân si, không biết ngày mai ra sao. Tôi chỉ nhìn tham gia mục tiêu của bản thân để nghĩ rằng mình đang đi đúng, sử dụng sự đàng hoàng để đi. Cũng có thể ví tôi như một con thiêu thân nhưng tôi kiêu hãnh về những nỗ lực không mệt mỏi của bản thân.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 12

- Trong họp báo ra mắt tự truyện, mẹ chị đứng ở góc phòng và khóc khi con gái nhắc lại chuyện cũ. Dù thương con nhưng họ chắc hẳn không hạn chế khỏi nỗi đau bế tắc về chị?

- Ba má tôi cam kết ai oán và bế tắc chứ nhưng cả nhì là những người hoàn hảo nhất thế cục tôi. Nếu không có ba má thì tôi sẽ không có ngày bữa nay. Bố mẹ đã cho tôi những tư duy vô cùng hiện đại, hăng hái, không sáo rỗng, nhìn thẳng vào sự thực.

Khách hàng nào đó từng nói với bố tôi rằng đừng mơ cuộc thế sẽ thay đổi được. Xây nhà trên mảnh đất đã khó, xây trên đống đổ nát là nhân tố không tưởng. Không nắm bắt lúc đó khách hàng nào đã tiếp cho bản thân sức mạnh làm tôi nói với bố: “Bố yên tâm. Người ta không làm được nhưng con sẽ khiến cho được”.

Phấn đấu đó giúp tôi vượt qua mọi búa rìu dư luận. Đó chính là tấm áo giáp để tôi không bị đâm thủng, bị giết chết trên đoạn đường được sống với đam mê.

Khi tôi quyết định viết tự truyện cũng có tức thị tôi không muốn giấu con về quá khứ của bản thân. Tôi muốn sau này con mình chào đời, biết sự thực về sự cố của mẹ thì càng tự hào và thương mẹ nó hơn, rằng mẹ nó đã vươn lên từ đống đổ nát ấy gan góc thế nào.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 13

- Chị có nghĩ ví như như không có những biến cố đầu đời, chưa chắc Hoàng Thùy Linh đã thay đổi thế này?

- Mấu chốt tôi vẫn là người hướng thiện, sống dễ chơi, công bình chỉ mong làm cho tốt công tác của mình, không muốn hại hay hơn thua với ai. Chuyện cũ xảy ra làm cho tôi có cuộc sống khép kín hơn trước phần nhiều.

Nhờ vậy, tôi nhận ra để thắng lợi thì phải dồn vào một chỗ vào chính bạn dạng thân, hơn là chú ý những sân si mê bên ngoài. Tôi cũng biết sống cho mình rộng rãi hơn. Trước đó, tôi trong bất kỳ việc gì tôi đều bằng lòng hy sinh và kiếm được phần thiệt hại về bản thân mình.

- Còn chuyện ái tình thì sao? Đã người nam nhi nào bao dung, chuẩn bị dẹp bỏ dĩ vãng của chị sang một bên?

- Lúc đó tôi còn mơ để yêu bạn nào khi để sống còn khó. Ảnh hưởng là điều không tránh khỏi. Có những người con trai bản thân mình rất yêu họ và ngược lại nhưng họ không lựa chọn chính mình vì bản thân mình có biến cố lớn. Có người tưởng rằng có thể đi cùng tôi, sẵn sàng dẹp bỏ quá khứ, bảo kê và dắt tay bản thân bước tiếp nhưng thì ra chẳng hề vậy.

.

Ngay cả khi họ đối xử không tốt với bản thân mình, tôi vẫn nghĩ họ yêu bản thân. Khi yêu bạn nào cũng mù quáng và nhìn mọi việc màu hồng như thế đó. Tôi lại là người dễ tin vào người khác, có niềm tin vào những vấn đề tốt đẹp trong cuộc sống. Khi người nào đó nói thương chính mình, tôi sẽ nghĩ là họ thương thật.

Gian khổ chỉ xảy ra khi kết thúc cuộc tình. Lúc đó, tôi mới hiểu người đại trượng phu đó có tốt với bản thân hay không.  Nhiều khi tôi phải than trời, sao thế cuộc bản thân lại rơi vào hoàn cảnh như thế.

- Được mặc áo giáp sau biến cố lớn có giúp chị đủ dũng khí dịu dàng bước qua cuộc tình phũ phàng đó?

- Tôi còn cách thức nào khác ngoài sự ưng ý thực tế. Khi ấy tôi phải chui vào trong xe và khóc. Tôi hụt hẫng vì tưởng họ kiểm soát an ninh bản thân mình như thực ra lại gây cho mình sự tổn thương phổ thông hơn. Tôi không thể trách được họ được, đến người thân cũng làm cho bản thân thương tổn.

Dù khóc, đau khổ thế nào, tôi cũng đâu dám cho ai biết bản thân mình khóc. Có những lần ở trong phòng tắm, tôi phải bật vòi nước thật lớn và gào lên thật to để giải tỏa ức dè bỉu. Tôi không muốn cho cha mẹ biết vì mái ấm đã chịu khổ quá nhiều. Đau, bi đát là thế nhưng buổi sáng quyết định rời bỏ người đó, tôi sẽ sống như chưa có chuyện gì xảy ra.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 16

- Vĩnh Thụy là người đàn ông công khai nắm tay chị bước qua dư luận một vài năm qua, đã dẫn chị về công bố bác mẹ, vì lý do gì mà chị vẫn chưa đủ tự tín để công khai mối quan hệ này?

- Tôi không muốn nhắc đến tên một bạn nào cụ thể trong bài phỏng vấn của bản thân vì nhân tố này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Chẳng phải tôi không dám mà chưa muốn san sớt chuyện tình cảm lúc này. Hơn nữa, chuyện tình cảm của tôi hiện giờ vẫn đang ở quá trình mới khởi đầu, tò mò nhau. Còn cả một quá trình dài phía trước nên tôi cần đa dạng thời gian hiểu nhau hơn.

- Ông bầu Quang Huy từng kiếm được xét chị tính cách con trai nên khổ trong tình yêu. Chị nghĩ sao về nhân tố này?

- Trong tình yêu tôi phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Có lúc có ái tình đẹp như mơ, có lúc như rơi xuống âm ti. Tôi là người chuẩn bị chịu thiệt thòi, hy sinh bạn dạng thân cho các mối quan hệ. Nói không quá, tôi sống quân tử, không hận thù bạn nào kể cả người gây ra đau khổ cho bản thân.

Thực tiễn cho thấy chẳng hề mình chịu buồn bã, chấp nhận chịu đựng thì thế cuộc sẽ trả cho mình ái tình đẹp.

Hoang Thuy Linh: 'Toi mang ban an va bi cam tu suot 10 nam qua' hinh anh 17

- 19 tuổi đã có mối tình hết dạ và đối diện với biến cố lớn. Chị có nghĩ bản thân hư quá sớm?

- Tùy quan điểm của mỗi người về gái ngoan là thế nào. Suy cho cùng, cô gái nào mà không thưởng thức những vấn đề tôi trải qua trong tình yêu. Tôi có làm cho gì sai? Phiên bản thân tôi cũng chỉ là nạn nhân thôi mà.

Khách hàng nào đó đã mang cuộc đời riêng tư phơi bày ra toàn phố hội, vì sao không bị lên án mà công chúng lại lên án tôi. Bản thân tôi đã bị biến bản thân mình thành tảng băng vì những nhận xét bị động ấy. 

Hoàng Thùy Linh ra tự truyện: 'Tôi nợ Vàng Anh một lời xin lỗi'

Cuốn sách mang tên "Vàng Anh và Phượng Hoàng" đã hoàn tất khâu bạn dạng thảo và sẽ ra mắt tham gia tháng 11, kể về 10 năm sự nghiệp của Hoàng Thùy Linh sau biến cố lộ clip nóng năm 2007.

'Hoàng Thùy Linh nhiều lần khóc khi trải lòng'

Nhà báo È Minh, hay nóng Facebooker với tên gọi Bình Bồng Bột, cho biết khi anh phỏng vấn Hoàng Thùy Linh để viết tự truyện của cô, nữ ca sĩ đã phổ thông lần khóc khi kể quá khứ.


Hoàng Thùy Linh khóc vì mang bạn dạng án 10 năm qua Hoàng Thùy Linh Hoàng Thùy Linh mang bản án 10 năm Hoàng Thùy Linh và biến cố 10 năm qua


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét