Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Ngôi nhà dần mất tích trong rặng cây ở Nha Trang |

Sau 2 năm, cây bàng trước cổng, cây khế sân sau và giàn sử quân tử mọc xanh um, tạo bóng mát cho nhà.

Khi định xây ngôi nhà đất Nha Trang vào năm 2015, nhà thiết kế cùng gia chủ đã phổ quát lần tới khu đất vào các thời gian không giống nhau trong ngày. chậm tiến độ là lô đất gần 100 m2 nằm trong khu đô thị mới, đối diện là bãi đất đầy cỏ dại được dự trù sẽ là trường học ốm.

Hai năm sau, những người thiết kế có dịp quay quay về thăm tòa tháp. Đó cũng là khoảng thời điểm đủ để người sống trong nhà san sẻ hưởng thụ sống ở đây.

KTS Nguyễn Công Toàn cùng các cộng sự Nai lưng Kim Trọng, Phan Ngọc Danh (tổ chức kinh doanh Chơn.a) tạo dựng mặt tiền dạng rèm che nắng mượt mà theo lối kiến trúc truyền thống nhưng dùng chất liệu tiến bộ là lưới thép.

Theo thời gian, cây bàng Đài Loan trước nhà cùng giàn sử quân tử từ từ đủ tầm cao để công trình dễ dãi hòa nhập với những nơi công cộng bé nhỏ trước mặt. "Chúng tôi muốn phát triển một kiến trúc ẩn mình giữa tự nhiên trong lòng đô thị mới", KTS Nguyễn Công Toàn san sớt.

Ngôi nhà cũng là nơi để người con trai bỏ ra tặng cho người mẹ và lưu giữ những ký ức về người thân phụ. Trong nhà có gốc khế hơn 20 năm tuổi, nội thất gỗ đã ngả màu theo thời gian. Đó là những kỷ vật từ ngôi nhà cũ ở vùng cao nguyên được chuyển về nơi ở mới giữa phố biển.

Những món đồ xưa cũ được sắp xếp trong các môi trường chuyển tiếp giữa vùng sáng và bóng tối, với ánh sáng nhè nhẹ hắt lên trong khoảng những mặt gỗ, phát triển không khí hoài niệm, không quá bóng loáng cũng không phải sẫm màu âm u.

Những góc sáng-tối được sản xuất cũng phù hợp với sự cảm kiếm được thị giác cho từng lứa tuổi của các thành viên mái nhà.

Ánh sáng luôn hoàn toản và có những vùng tối nhẹ để tạo cho người trong nhà có cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sống trong ngôi nhà ống nhiệt đới miền Nam Trung Bộ.

Cây khế trồng ở địa điểm nhiều ánh sáng và nắng, được đón gió và hứng sương đêm. Cây biến thành yếu tố kết nối mọi thành viên trong mái nhà với bóng nắng xuyên qua những tán khế.

Các cụ thể gỗ được chăm sóc cũng có tông màu dịu nhẹ, phối hợp với những món đồ gỗ đem về từ nhà cũ.

Ngôi nhà có ba thế hệ cùng sinh sống: hiện đại, chững chạc và trầm im với sự chuyển tiếp cảm nhận về cuộc sống... Kiến trúc sư cũng đã sản xuất được một không gian có sự kết hợp giữa nguyên liệu, tông màu cũ-mới để mọi thành viên cảm thấy thảnh thơi. nhất khi về nhà.

Khu WC được bố trí mở cửa đón nhận nắng, gió, trông thấy cây trồng nhưng vẫn bí mật.


Theo Ban Mai (Ảnh: Quang quẻ È cổ)/VnExpress.net


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét