Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

Sau 2 năm, Klopp đã làm cho nên tích sự gì ở Liverpool?

Klopp đã cố gắng xây dựng triết lý của riêng bản thân bằng những con người ông ước muốn. Qua hai mùa hè, Klopp đã đưa về 10 khuôn mặt khác nhau, nhưng những gì ông đang làm cho ở Liverpool chỉ đơn giản bước cải thiện và tiến hóa chứ chẳng phải có một cuộc đại cách mạng nào.

Chứng cứ, ông vẫn dùng đến 15 cầu thủ còn sót lại từ triều đại của Rodgers trong phiên bản danh sách chứng nhận thi đấu mùa này. Trong khi, Klopp đang thừa hưởng, hơn là "Đập đi xây lại" như ông từng cứng nhắc.

Đặc biệt ở hàng thủ, Klopp điềm nhiên dùng những học trò được Rodgers phát hiện (Clyne, Lovren, Moreno) trong khi chính họ mới là những người thường xuyên bận bịu lỗi. Toàn bộ nguồn lực tái hiện đội hình được Klopp dồn cho hàng công.

Sau 2 năm, Klopp đã làm nên trò trống gì ở Liverpool? - Ảnh 1.

Hàng thủ đang là điểm yếu cố hữu của Liverpool

Nhưng bản chất, Klopp ko phải mát tay trên đại lý phân phối. Ngoại trừ Mane và Salah, những gương mặt khác được Klopp đích thân mang về hoặc thi đấu phập phù, hoặc để lại nỗi bế tắc hoành tráng, tiêu biểu là thủ thành Karius.

Ở công việc huấn luyện trẻ, Klopp bước đầu đã nhìn ra một vài kĩ năng, gương mặt đáng lưu ý. Điển hình có Ben Woodburn, chân sút đã làm bàn ở Carabao Cup và ra mắt ĐT xứ Wales ở tuổi 17. Bên cạnh, còn có Sheyi Ojo, Ovie Ejaria và Trent Alexander-Arnold.

Về mặt cách chơi, vẫn là phong cách bốc lửa, nở rộ và giàu năng lượng của Klopp trong khoảng thời Dortmund. chậm tiến độ vừa là thế mạnh, nhưng cũng đồng thời là điểm yếu của Liverpool. Bởi trong nhị mùa giải đã đi qua cùng Klopp, Liverpool luôn gặp gỡ phải bài toán "điểm rơi tư thế". Họ thường chơi rất hăng ở nửa đầu mùa giải và sau đó lại cho thấy các dấu hiệu chán nản và hụt hơi vì mệt mỏi ở thời kỳ nước rút (sau tháng 3).

Sau 2 năm, Klopp đã làm nên trò trống gì ở Liverpool? - Ảnh 2.

Liverpool chơi bốc lửa trong thời kỳ đầu nhưng lại dần hụt hơi về cuối mùa giải

chậm tiến độ cũng là nguyên nhân mà Liverpool đều gục ngã ở nhì trận tầm thường kết Klopp chỉ đạo, và bị bỏ lại trong cuộc đua quán quân Premier League bất chấp một thực tại, họ là đội có thành tựu đối đầu trong lực lượng tốp 6 tốt nhất.

Với Klopp, sẽ còn phổ quát việc cần làm cho ví như muốn duy trì nhiệm kỳ của chính mình tại bến Hoa phượng đỏ Merseyside, bởi cơn hạn hán danh hiệu ở sân chơi quốc nội đã kéo dài gần 3 thập kỷ. Trước mắt ông, sẽ là trận đấu trí với Mourinho ở trận siêu kinh điển nước Anh vào cuối tuần này, khi Liverpool tiếp Man Utd trên sân nhà.


Xem thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét