Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Người thanh nữ Sài Gòn trúng kế lừa của gã trai láng giêng

Bà Hân khai quen với White qua mạng phường hội và được anh ta hứa hẹn hẹn kết hôn, đưa ra nước ngoài sinh sống. Người phụ nữ này đã bị hắn lợi dụng tham gia hoạt động phi pháp.

Ngày 14/10, Phòng cảnh sát hình sự (Công an TP.HCM) đang tạm thời giữ Daniel Chiedozie Nwachukwu (28 tuổi, quốc tịch Nigeria) để điều tra làm cho rõ về hành vi Rửa tiền.

Theo thông tin ban sơ, duyệt một người tên William Elvis David (chưa rõ lai lịch), Daniel được White thuê nhận tiền từ một người thanh nữ tên Nguyễn Thị Ngọc Hân.

Ngày 10/10, Daniel nhận từ bà Hân 47.700 USD. Sau đó bạn teen quốc tịch Nigeria và được White trả công 200 USD.

Nguoi phu nu Sai Gon trung ke lua cua ga trai ngoai quoc hinh anh 1
Daniel Chiedozie Nwachukwu.

Nhì hôm sau, khi Daniel đang nhận 1,2 tỷ đồng trong khoảng bà Hân tại một nhà hàng thuộc phố Đa Kao, quận 1 thì bị cảnh sát hình sự bắt giữ.

Qua xác minh, cảnh sát cho hay bà Hân quen với White qua mạng phố hội. Hân được White hứa hẹn hứa hẹn kết hôn, đưa sang nước ngoài sinh sống. White cho bà Hân nhân thức anh ta có số tiền lớn cần chuyển vào trương mục của Hân và nhờ bà này rút ra đưa cho Daniel. Tin lời “nửa kia”, bà Hân làm theo lời chỉ dẫn của White.

Số tiền White chuyển qua tài khoản bà Hân và được người thiếu nữ này rút ra giao cho Daniel là số tiền mà một hàng ngũ người nước ngoài lường đảo chiếm đoạt của Công ty Cũ kĩ phần Xuất du nhập thủy sản An Giang (AGIFISH).

Hàng ngũ người trên đã “bẻ khóa” hòm thư của Tổ chức kinh doanh AGIFISH và sử dụng hộp thư này yêu cầu khách của AGIFISH thanh toán tiền hàng vào tài khoản của bà Hân để choán đoạt.

80 phụ nữ Việt bị lừa đảo hơn chục tỷ đồng

Những người đàn ông gốc Phi hòa hợp với băng lực lượng tù túng trong nước lừa hơn 80 thiếu nữ Việt, chiếm đoạt đoạt hơn chục tỷ đồng bằng cách thức "chuyển phí nhận tiến thưởng".


Theo Hàn Phi/Công An Nhân Dân

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

Trúng kế lừa sa bẫy lừa tội nhân gốc Phi tù đọng nước ngoài lừa đảo ở Sài Gòn hành vi rửa tiền tội phạm lừa đảo


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét