Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2017

Cty CP Than Hà Lầm: Nơi tình người lan tỏa |

(Xây dựng) - Đã gần 60 năm hoạt động khai thác than hầm lò, Cty Than Hà Lầm đã không ngừng có những bước đổi mới và vững vàng sản xuất. Tuy chưa phải mỏ than khai thác phổ biến nhất, nhưng Cty Than Hà Lầm đã vươn lên như một vườn hoa tấp nập trong vùng Đông Bắc bởi sự giao hòa giữa con người và công tác.


Nụ cười sau giờ tan ca.

Tiêu chí bậc nhất để phát triển vững bền được ban chỉ huy Cty Than Hà Lầm xác định là nhân tố nhân loại. ngừng thi côngĐây chính là chăm nom tới cuộc sống của người công tích. Bởi vậy, nếu nói rằng từ những năm trước giá thành, chất lượng thực phẩm đưa vào Cty Than Hà Lầm được cho là tốt nhất, rẻ nhất trong Tập đoàn thì sau năm 2015 Cty đã khiến tốt hơn, đó là đấu thầu lại. Với mục tiêu giá nhà thầu đưa ra phải bằng hoặc thấp hơn giá của siêu thị BigC (Chợ này trao thưởng giả dụ người nào mua được giá hàng rẻ hơn ở tạp hóa khác). Từ đó, Cty đảm bảo bữa ăn công nghiệp cho CBCN có từ 18 – 20 món ăn tự chọn. Với người lao động: loại I tiêu chuẩn 53 – 56 ngàn đồng/người/bữa; loại II là 26 ngàn đồng/người/bữa. Dường như, tiêu chuẩn bổ dưỡng thêm cho thợ lò gồm sữa, bánh mỳ, hộp nước thức ăn… trị giá khoảng 85 ngàn đồng/suất.


Nhà quản lý đóng hộp than của Cty.

Ngoài ra cơ chế ăn uống, bồi dưỡng tốt, công nhân còn được Cty bố trí sống tại tầm thường cư đồng đội tinh khiết, đẹp, hiện đại… ngừng thi côngĐây là 2 tòa nhà 5 tầng và 12 tầng có tổng số hơn 100 phòng hiện đang đón khoảng gần 400 người đến ở. Giá thuê phòng cũng rất ưu ái mỗi người chỉ phải chi khoảng 5.000 đồng/người/ngày cho mỗi phòng 4 người. Khu ở tập thể tại đây được Cty đơn vị người phục vụ nấu bếp không tính tiền, tài trợ chất đốt, công cụ nhà bếp…


Monoray chuyển vận người và trang bị xuống hầm lò để khai thác than.

Những tốp người lao động đang chờ đón xe sau buổi khiến việc, gương mặt ai nấy đều tự tin, sung sướng. Lạ thay, vừa từ lòng đất "chui" lên - rời tay lao động, áo quần đang lấm lem bụi than và mồ hôi, họ đã kịp tắm rửa, thay y phục mới tại khu nhà tắm hot lạnh của Cty. Ở đây, việc giặt giũ đồ bảo hộ công trạng đều được những người có chuyên môn đưa vào máy giặt công nghiệp, nên bạn nào cũng sạch sẽ, tươm tất trước khi trở về nhà...

Mỗi năm theo cùng với các doanh nghiệp trong Tổ chức Than, Cty Than Hà Lầm đều khởi động “04 tuần hành động về bình yên, vệ sinh lao động”. Theo đó, Công đoàn của Công ty Than cùng với Liên đoàn Công sức địa phương đã kịp thời tới thăm và tặng phổ biến vàng, phần thưởng cho các số đông và cá nhân xuất sắc của Cty hàng chục triệu đồng. Từ đó các tư nhân, tập thể của Cty đều thể hiện nỗ lực thi đua công huân đóng hộp, đảm bảo bình yên, hiệu quả, chấm dứt kế hoạch, nhiệm vụ được giao.

Anh thợ lò Nguyễn Trọng Thái (thợ lò bậc 6/6) người mang lại vinh danh cho Cty Than Hà Lầm bởi anh vừa được vinh danh tại chương trình Vinh quang vn – Dấu ấn 30 năm đổi mới do Tổng Liên đoàn Công phu vietnam doanh nghiệp (ngày 20/5/2017).

Trên 23 năm làm cho thợ lò, anh Nguyễn Trọng Thái đã tạo phần nhiều kỷ lục, chinh phục lòng đất ở độ sâu 300m so với mặt nước biển, đóng góp phổ quát ý định làm lợi cho Cty rộng rãi tỷ đồng. Từ chính công việc giản dị của chính mình anh đã khiến chủ lòng đất, vươn lên vị trí dẫn đầu về tấm gương công lao quên chính mình của người thợ mỏ.

Tổ khai thác tham hầm lò của anh Nguyễn Trọng Thái xoành xoạch dẫn đầu Công ty Than và Cty Than Hà lầm về sản lượng đào lò, với mức bình quân từ 2,1 - 2,4m/ca; tiết diện 8,5 - 12,5m². Nhàng nhàng mỗi năm, tổ của anh Nguyễn Trọng Thái đào được khoảng 3.000 mét lò, một kết quả chưa có tổ nào trong lĩnh vực mỏ khiến được.

Năm 2016, Cty Than Hà Lầm vinh hạnh đứng thứ nhất Tập đoàn về số người lao động có thu nhập cao nhất, phổ thông nhất. chậm triển khai là 16 công nhân có mức thu nhập thấp nhất như thợ lò Nguyễn Thiện Bốn ở mức hơn 303 triệu đồng/năm; cao nhất như thợ lò Phạm Hữu Thiện là gần 365 triệu tiền việt/năm. Điều đặc biệt, phổ quát người trong ngành nghề Than muốn san sẻ với Chính phủ nên xem điều chỉnh thuế doanh thu tư nhân ưu tiên cho thợ lò vì đây là một loại lao động phải trả phần lớn mồ hôi, lao động và thậm chí cả xương máu mới có được.

Bốn tuần 9 năm nay, trong tiết trời thu, vùng than Hà Lầm đặc sắc cờ sao, khẩu hiệu thi đua, đó là một “Chiến dịch mùa khô”, mùa mà khai thác than thuận tiện nhất để kết thúc ý tưởnrg trong năm. Từng khuôn mặt cán bộ, công nhân khách hàng nào cũng tươi vui háo hức vì cam kết năm nay Cty Than Hà Lầm sẽ về đích sớm, an toàn, hiệu quả. Giám đốc È Mạnh Cường – nhân loại của công tác tâm tư: “Cty Than Hà Lầm chúng tôi được được đầu tư kĩ nghệ hiện đại, bài bạn dạng cùng với phổ biến thế hệ cán bộ, người lao động với ý thức: Kỷ luật, đồng tâm đã, sẽ và mãi mãi phổ biến tay xây dựng Cty phát hành vững chắc, một đại mái nhà Than Hà Lầm giàu có, êm ấm”.

Văn Nguyễn


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét