Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Những hiểu lầm cực to mà ai cũng nghĩ về sinh viên Luật

Cứ học luật dứt là thành luật sư?

Phổ biến bạn hăm hở thi tham gia trường luật với niềm tin rằng sau 4 niên học bản thân mình sẽ trở thành trạng sư, giống như anh chàng Kim Rae Won trong Chuyện tình Harvad hay cô nàng Lee Bo Young trong I Hear Your Voice. Hỏi 10 người thì có lẽ tới 9 người đều lầm tưởng rằng cứ học luật dứt là sẽ thành luật sư.

Những hiểu lầm cực to mà ai cũng nghĩ về sinh viên Luật - Ảnh 1.

Thực tại là ở Việt Nam, sau 4 niên học tại trường luật, bạn mới chỉ có bằng Cử nhân luật học mà thôi. Ví như có nguyện vọng trở thành trạng sư, bạn phải tiếp tục dùi mài kinh sử ở Học viện Tư pháp trong khoảng 1 năm, sau đó, tập sự tại một công ti luật hoặc văn phòng trạng sư trong 1 năm nữa. Hoàn thành kỳ rà soát hết thực tập, bạn mới được cấp thẻ trạng sư.

Học luật toàn phải học thuộc?

Sai quá sai! Chẳng hề học luật là phải học thuộc hết phần nhiều các luật do Nhà nước ban hành để áp dụng. Ngay cả các luật sư hay quan toà kì cựu cũng chẳng thế khiến cho được điều đó. Giữa "rừng luật", sinh viên luật sẽ học những luật pháp tầm thường và bí quyết mua ra những luật pháp chi tiết để khắc phục các tình huống thực tại.

Phương pháp tậu và ứng dụng các pháp luật của qui định như thế nào mới là vấn đề quan trọng nhất, những vấn đề khác có hay không, không quan trọng! Bởi vậy, giả dụ như bạn đang mong ước trở thành một sinh viên luật, nhưng lại không tự tín ở tài năng "học thuộc" của bản thân thì cũng đừng run sợ nhé!

Con gái luật rất cứng đầu?

Các chàng trai trường khác vẫn thường e ngại khi chạm mặt một cô học sinh trường luật, bởi trong nghĩ suy của họ, con gái luật không chỉ khô khan, cứng nhắc mà còn rất gớm ghê. Một sự việc dù xảy ra thế nào thì cô ấy cũng đều nói đúng, kiểu gì cô ấy cũng đúng!

Những hiểu lầm cực to mà ai cũng nghĩ về sinh viên Luật - Ảnh 2.

Nhân tố này cũng là nỗi oan thấu trời của các cô gái trường luật. Cho dù có nói hơi rộng rãi và lý sự một chút nhưng con gái trường luật thì vẫn là… con gái thôi. Chưa kể tất cả khuôn mặt nữ sinh trường luật nhiều người biết đến là những hotgirl xinh tươi, khả năng khiến cho cánh đàn ông "đổ rạp", như: quán quân cuộc tranh tài Gương mặt đại diện Học sinh Ngô Tuyết Mai hay Top 20 Hoa hậu vietnam Đỗ Thùy Dương…

Sinh viên luật toàn… đầu to mắt cận?

Nói thật đi, có phải cứ nghĩ đến sinh viên luật là bạn nghĩ tới những tên mọt sách, khô khan, suốt ngày chỉ nhân thức cắm cúi đọc, học, tìm hiểu, nghiên cứu hay không? Không giống thế một tí nào, học sinh trường Luật dù có hơi tỏ ra… "hàn lâm" một chút, nhưng cũng như học sinh của các trường khác, học ra học, chơi ra chơi, mà còn chơi hết chính mình nữa nhé!

Học sinh trường Luật cũng rất ân cần nhập cuộc các hoạt động ngoại khóa. Cứ thử đến thăm trường ĐH Luật Hà Nội đi, bạn sẽ thấy trường có tới mấy chục câu lạc bộ hoạt động sôi nổi, trong đó có CLB Bóng rổ; CLB Âm nhạc và Nghệ thuật; CLB Karatedo; CLB Tự nguyện…


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét