Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Những sai trái thường bận rộn phải khi chăm trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi

Khi con bị suy dinh dưỡng, thấp còi, mẹ thường có tâm lý lo sợ, nôn nóng. Vấn đề này dễ dẫn đến những sai lạc khiến cho trẻ càng thêm gầy đét.

Dưới đây là các lỗi thường gặp mặt trong công đoạn chăm sóc trẻ suy dinh dưỡng.

Bồi dưỡng quá phổ biến

Xuất hành từ tâm lý vội vàng, hy vọng con sớm thoát khỏi trạng thái suy dinh dưỡng, phổ quát bà mẹ không nuối tiếc tiền tậu thực phẩm quý tẩm bổ. Mặc định “ăn gì bổ nấy”, phụ huynh thường cho con dùng vô tội vạ mà không làm theo hướng dẫn của bác bỏ sĩ.

Thực tế, việc trẻ ăn quá phổ quát dưỡng chất và năng lượng nhưng hệ tiêu hóa, khả năng kết nạp của các em chưa hoàn thành không chỉ gây phí phạm mà còn có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Lúc này, tình trạng suy dinh dưỡng trở thành trầm trọng hơn.

Bên cạnh đó, trong khẩu phần ăn hàng ngày, đa dạng mẹ cũng cố gắng nhồi thật đa dạng chất đạm, chất béo, không chú ý tới chất xơ, vitamin, khoáng chất. Cách làm này gây mất thăng bằng dinh dưỡng. Cứ như vậy, mẹ càng nỗ lực bồi bổ, con càng gầy gò.

Nhồi con ăn đến mức căng thẳng

Trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi thường biếng ăn nên hay bị mẹ ép ăn rộng rãi để nhanh tăng cân. Để con ăn, mẹ câu kéo bằng trang bị điện tử hay sẵn sàng dọa đe, la mắng... Vấn đề này khiến cho tâm lý lo lắng, chán ăn càng thêm trầm trọng. Con biếng ăn, mẹ găng, tạo ra vòng quẩn quanh làm cho hiện trạng suy dinh dưỡng của trẻ không được cải thiện.

Nhung sai lam thuong mac phai khi cham tre suy dinh duong, thap coi hinh anh 1
Bắt ép trẻ ăn chỉ khiến cho hiện trạng suy dinh dưỡng thêm trầm trọng.

Chỉ nấu món con thích

Một sai trái chung khác là mẹ chỉ nấu món con thích với mong muốn trẻ ăn được phổ quát. Đương nhiên, đối với trẻ ốm, có những món phải thử tới hơn 10 lần mới có thể nhìn thấy rằng bản thân mình thích món đó.

Đặc biệt, đối với lực lượng suy dinh dưỡng, thấp còi, nhu cầu dinh dưỡng rất đặc biệt hơn so với các trẻ bình thường. Bởi vậy, con cần một thực đơn đa dạng, phong lưu để hấp chiếm được hết dưỡng chất cần thiết.

Không chú ý tới yêu cầu di chuyển

Nhiều bà mẹ chỉ chằm chặp việc thưởng thức của con mà bỏ quên rằng chuyển động ngoài trời cũng có lợi cho sức khỏe và sự phát hành. Thậm chí vì tâm lý nghĩ con ốm yếu hơn quý khách cùng trang lứa nên mẹ ngại cho con ra ngoài hoạt động, sợ con vấp ngã, bị bạn đe…

Thực tiễn, khi trẻ được vận động phù hợp, hệ cơ, xương sẽ tạo ra. Di chuyển ngoài trời cũng khiến cho trẻ lãng phí năng lượng giúp ăn ngon và kết nạp tốt hơn.

Nhung sai lam thuong mac phai khi cham tre suy dinh duong, thap coi hinh anh 2
Đi lại thích hợp sẽ giúp trẻ lãng phí năng lượng, ăn ngon hơn.

Suy dinh dưỡng, thấp còi trong thời gian dài tác động tất cả đến sự phát hành của trí tuệ và thể chất của trẻ về sau, vì vậy mẹ cần chủ động khám phá giải pháp kỹ thuật và bình yên khi chăm sóc trẻ. Ngoài bổ sung dinh dưỡng toàn vẹn lực lượng chất, tạo menu đa dạng kích thích trẻ ăn, mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng duyệt y tuyến phố uống bằng các vật phẩm dinh dưỡng đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi. 

Nhung sai lam thuong mac phai khi cham tre suy dinh duong, thap coi hinh anh 3

 Một trong những sản phẩm đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng có thể kể tới Dielac Grow Plus. Sản phẩm bổ sung đạm Whey giàu Alpha-Lactalbumin, thêm 30% canxi và gấp đôi vitamin D3, giúp gầy tăng cân, sản xuất xương và chiều cao. Dielac Grow Plus được Viện Dinh dưỡng tổ quốc đạt yêu cầu lâm sàng cung cấp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng thấp còi, tăng cân sau 3 04 tuần. Để có thêm thông tin chi tiết, bạn đọc địa chỉ Công ti CP Sữa vietnam, số 10 Tân Trào, xã Tân Phú, huyện 7, TP.HCM qua website, Facebook hoặc điện thoại 1900 639 679.

Dielac Grow Plus Dielac Những sai trái thường bận bịu phải khi chăm trẻ suy dinh dưỡng thấp còi


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét