Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Đổi mới các tổ chức tương lai công lập là vô cùng cần thiết |

Việc thay đổi doanh nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động của các đơn vị tương lai công lập là hết sức cần thiết, có ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hoá, phường hội, nhân bản khôn cùng thâm thúy, góp phần vào tương lai tạo ra quốc gia với tốc độ cao và vững bền theo xác định phương hướng phố hội chủ nghĩa, biểu lộ tính ưu việt của chế độ ta.


Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tổng Bí thơ Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh quan niệm trên trong phát biểu mở màn Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) khi đề cập tới nội dung về tiếp diễn đổi mới hệ thống đơn vị và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các công ty sự nghiệp công lập.

Theo Tổng Bí thơ Nguyễn Phú Trọng, thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều văn bản cần thiết và tích cực lãnh đạo, chỉ đạo toàn hệ thống chính trị doanh nghiệp chấp hành phổ biến chủ trương, chính sách, giải pháp thay đổi tổ chức và hoạt động của các doanh nghiệp tương lai công lập, giải quyết được những kết quả bước đầu quan trọng.

Tuy nhiên, vẫn còn phổ thông sinh tồn, yếu kém, gây giận dữ phường hội và không ít những khó khăn, thử thách phải vượt lên, nhất là trong việc tổ chức lại và đổi mới chế độ, chính sách nhằm phát huy tốt hơn trí não và sự hiến đâng của toàn bộ đội ngũ trí thức, các chuyên gia, nhà công nghệ và công huân công nghệ chất lượng tốt trong lĩnh vực này, nâng cao chất lượng phục vụ công, đáp ứng yêu cầu ngày một cao của quần chúng; cùng lúc góp phần khắc phục điều đơn vị, biên dè bỉu, cách tân hình thức lương thuởng của toàn chuỗi hệ thống chính trị.

Cho tới nay, chưa kể tới tổ chức, biên chế nhạo trong công an, quân đội và khu vực công ty nhà nước, cả nước đã có khoảng 58.000 doanh nghiệp sự nghiệp công lập với 2,5 triệu biên chế nhạo; giữ vai trò chủ chốt, cung ứng gần như dịch vụ sự nghiệp công, can dự đến đại chúng, mọi nhà và toàn phường hội như: dịch vụ y tế, giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ, văn hoá, thể dục thể thao...

Vì thế, việc đổi mới tổ chức, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp sự nghiệp công lập là vô cùng quan trọng, có ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hoá, thị trấn hội, nhân bản cực kỳ sâu sắc, góp phần tham gia sự nghiệp phát hành non sông nhanh và bền vững theo xác định phương hướng phường hội chủ nghĩa, biểu hiện khả năng ưu việt của chế độ ta.

Từ sự phân tích, đánh giá như trên, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề xuất Trung ương dồn vào một chỗ phân tách, đánh giá khách quan, trọn vẹn tình hình, cội nguồn và bài học trải nghiệm. Chú ý phân tích sâu về ý nghĩa, tầm cần thiết của việc tiếp tục đẩy mạnh thay đổi các doanh nghiệp sự nghiệp công lập cũng như thay đổi đơn vị nhà nước, cần được bắt đầu đồng bộ, quyết liệt nhưng cẩn trọng, vững bền và đặt trong toàn bộ tiếp tục thay đổi tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; sự quan trọng phải tăng mạnh phố hội hoá dịch vụ công (thị trấn hội hoá nhưng không thương nghiệp hoá), phát huy mặt tích cực, hạn giễu cợt mặt bị động của cơ chế thị trường, hội nhập quốc tế.

song song, xác định rõ vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, quyền khiến chủ của quần chúng. #; vai trò, vị trí của các công ty sự nghiệp công lập trong vấn đề kiện phát hành kinh tế thị trường xác định phương hướng xã hội chủ nghĩa, hội nhập quốc tế và cách mạng công nghệ lần thứ 4.

Từ đó, đề ra quan niệm, chỉ tiêu và định hướng tiếp tục tăng cường thay đổi công ty, nâng cao chất lượng phục vụ và hiệu quả hoạt động của các tổ chức tương lai công lập gắn với đảm bảo bất biến chính trị, phường hội nói bình thường và từng lĩnh vực, ngành chi tiết nói riêng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng xem xét cần chú ý kế thừa, phát huy những kết quả, thành tích đã thực hiện được; căn cứ vào thực tiễn và trình độ sản xuất của nước ta để rà soát, bổ sung, hoàn thiện đồng bộ hệ thống các chế độ, chế độ, có tính khả thi cao, nhất là các cơ chế, chính sách mới, có tính đột nhiên phá.


Theo Nguyễn Hoàng/Chinhphu.Việt Nam


Đọc thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét