Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Phú Thọ: Đẩy mạnh xử lý vi phạm liên lạc tuyến đường thủy |

(Xây dựng) - Phú Thọ là địa phương có nhiều tuyến sông lớn như sông Hồng, sông Đà, sông Lô chảy qua địa bàn tỉnh và các khu vực, lưu vực giáp giới, tiệm cận nhiều thức giấc phía Bắc và Hà Nội với sự tham gia hoạt động của phổ quát phương tiện mỗi ngày. Vì vậy, việc đảm bảo bình yên liên lạc (ATGT) và an toàn trơ thổ địa tự trên các tuyến sông đòi hỏi các tổ chức công dụng phải triển khai nhiều giải pháp thiết thực để hạn chế nhạo thấp nhất các tai nạn đáng tiếc nuối xảy ra.


Cảnh sát Trục đường thủy Phú Thọ rà soát và giải quyết vi phạm chủ phương tiện.

Địa bàn sông nước phức hợp, trải rộng, sự thất thường của dòng chảy, hoạt động bến bãi còn lộn xộn gây gian khổ cho công việc quản lý và rà soát giám sát. Với nỗ lực bảo đảm trơ thổ địa tự, bình an, ATGT con đường thủy trong nước Phòng Cảnh sát tuyến đường thủy (CSĐT) Phú Thọ tập trung hàng ngũ, đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trình độ mọi mặt của cán bộ, đội viên trong công ty; xây dựng thực hiện hiệu quả các phương án tác nghiệp sát thực, kịp thời cùng với dễ dãi trong khoảng sự chỉ huy sát sao của Ban giám đốc Công an thức giấc.

Các đội nghiệp vụ của Phòng CSĐT Phú Thọ nhiều lần nắm chắc tình hình, bám địa bàn, chủ động điều tiết số lượng, khoảng phương pháp công cụ liên lạc. Nhiều lần tăng nhanh rà soát vấn đề kiện bình an của người và dụng cụ nhập cuộc liên lạc hoạt động trên sông. Tăng cường bảo đảm bình yên chơ vơ tự trên các tuyến sông, Phòng CSĐT và công an các quận, thành, thị, các địa phương đã phối thích hợp rà soát địa bàn, chủ động ngăn ngừa, hăng hái kiểm tra, nhận thấy triệt hạ xử lý các thể hiện ổ nhóm, đối tượng vi phạm pháp luật.

Mua bán với phóng viên, thây mặt Phòng CSĐT Phú Thọ cho biết: Thời gian qua, Phòng đã tăng mạnh kiểm tra, giữ vững xử lý các vi phạm về bình yên liên lạc và bình an lẻ loi tự trên các tuyến sông. song song, Phòng cũng phối hợp với các ban, ngành nghề địa phương tập trung tuyên truyền, bình thường giáo dục luật pháp về Luật Liên lạc các con phố thủy nội địa, Luật Tài nguyên… cho các đối tượng tham gia giao thông, những người trực tiếp hành nghề trên sông nước với nội dung gọn ghẽ, dễ nắm bắt, cơ chế phong lưu. Trong 9 tháng đầu năm 2017, công ty đã tuyên truyền cho hơn 11.192 lượt người nhập cuộc giao thông tuyến phố thủy, tổ chức cho hơn 2.940 chủ dụng cụ, chủ bến bãi ký chắc chắn chấp hành tốt Luật Giao thông tuyến phố thủy trong nước, Luật Tài nguyên…

Cùng với việc tuyên truyền, thông thường luật pháp cho các chủ công cụ, chủ bến bãi, hoạt động tuần tra giữ vững, xử lý các vi phạm về hoạt động chuyên chở hành khách, vận chuyển vận hàng hóa, hành lang bình an liên lạc cũng được niềm nở. Cũng trong 9 bốn tuần đầu năm 2017, Phòng CSĐT Phú Thọ đã tổ chức tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý gần 242 trường thích hợp chủ công cụ vi phạm quy định ATGT đường thủy với các lỗi như: Chở quá chuyên chở, sử dụng giấy chứng nhận an toàn khoa học hết hiệu lực, không đăng ký, đăng kiểm dụng cụ, không có giấy đủ điều kiện khả năng chuyên môn thuyền trưởng, máy trưởng theo qui định.

Dường như đó, công tác giải quyết các vụ vi phạm trong ngành tài nguyên đã được Phòng CSĐT tỉnh giấc Phú Thọ thi hành có hiệu quả.

Gần đây, ngày 20/9, Phòng CSĐT tỉnh giấc Phú Thọ đã bắt một tàu chở cát đang chuyển động từ phố Phú Cường và Tản Hồng (Ba Vì, Thủ đô) sang địa phận phường Tiên Cát, TP Việt Trì. Qua rà soát, chủ phương tiện không xuất trình được thủ tục, không chứng minh được nguyên cớ cát. Phòng CSĐT đã bắt, nhất thời giữ phương tiện chờ xử lý theo pháp luật. Việc rà soát, giải quyết, kiểm soát hiện trạng khai thác, chuyển vận cát sỏi trên các tuyến sông, góp phần khiến cho bình ổn tình hình bình an chơ vơ tự tại địa phương.

Để công việc tuần tra giữ vững liên lạc và bình an trơ trẽn tự trên sông có hiệu quả hơn nữa, thời điểm đến nhóm CSĐT sẽ đẩy mạnh kiểm tra hoạt động của các bến bãi, chủ dụng cụ và người điều khiển dụng cụ tham gia liên lạc đường thủy. song song, lập các chốt bình yên tại một số khu vực để theo dõi, giám sát hoạt động khai thác, vận chuyển, buôn bán cát, sỏi trên địa bàn.

Nhật Nguyên


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét