Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Quảng Ngãi ngăn chặn hiện trạng phá rừng tự nhiên để trồng rừng |

Chủ toạ UBND tỉnh Quảng Ngãi đòi hỏi các đơn vị chức năng thống kê, thông báo thực trạng diện tích rừng thiên nhiên bị phá trong thời gian qua.


Phổ biến quy mô rừng tự nhiên ở Quảng Ngãi bị chặt phá để lấy đất trồng keo

Trước tình trạng nhiều diện tích rừng tự nhiên ở Quảng Ngãi liên tục bị xâm hại, Chủ toạ UBND tỉnh Quảng Ngãi đòi hỏi các sở lĩnh vực, UBND quận, kiểm lâm cần tăng nhanh phối phù hợp trong công việc bảo vệ rừng, chặn đứng hiện trạng phá rừng tự nhiên để trồng rừng.

Chủ toạ UBND tỉnh cũng lãnh đạo các công ty chức năng hối hả thống kê, thông báo thực trạng diện tích rừng tự nhiên bị phá trong thời điểm qua (trong khoảng năm 2016 tới nay). song song làm rõ trách nhiệm của chủ rừng, chính quyền, các cấp công dụng và trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị quản lý trong việc để xảy ra trạng thái phá rừng thiên nhiên trong thời gian cách đây không lâu.

Các đơn vị tác dụng phải nhanh chóng kiểm tra, thông báo, bình chọn hiệu quả kinh tế, thị trấn hội, không gian đối với dự án cải tạo rừng thiên nhiên đã khai triển thực hiện. Đối với diện tích rừng tự nhiên nghèo kiệt, yêu cầu lâm thời dừng việc khai triển các công trình cải tạo rừng để trồng rừng. Đồng thời, ưu tiên áp dụng các biện pháp khoanh nuôi, hồi phục rừng, nhằm bảo đảm duy trì và sản xuất quy mô rừng tự nhiên hiện có.

Các tập đoàn chức năng phối hợp với chính quyền cơ sở vật chất duy trì thường xuyên việc rà soát, truy quét các khu rừng trọng điểm có nguy cơ bị xâm chiếm, bị phá, khai thác lâm sản trái qui định, xác định tuyến đường dây, “đầu nậu” để có giải pháp nhằm phòng dự phòng, chặn lại kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các pháp luật của quy định về kiểm soát an ninh và phát hành rừng.

Hiện trạng phá rừng phòng hộ để trồng keo ở Quảng Ngãi đã diễn ra trong khoảng rộng rãi năm nay trước sự bất lực của các hàng ngũ chức năng. Cách đây không lâu, Chi cục Kiểm lâm thức giấc Quảng Ngãi đã phát hiện 2 điểm phá rừng phòng hộ để trồng keo tại phố Ba Liên, quận Ba Tơ với quy mô hơn 10.000 m2.


Theo Lưu Hương/Chinhphu.vn


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét