Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Ronaldo và 2 giây khắc ý nghĩa nhất cuộc thế: được mẹ ủng hộ và nắm tay đàn ông như nhà quán quân

Tới bây giờ, tôi vẫn còn nhớ như in ký ức từ năm 7 tuổi, ký ức khiến tôi cảm thấy thật ấm áp mỗi khi nghĩ về. Đó là những kỉ niệm với mái ấm.

Ronaldo và 2 khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời: được mẹ ủng hộ và nắm tay con trai như nhà vô địch - Ảnh 1.

Ronaldo ngày nhỏ bé.

Khi ấy, tôi mới bắt đầu chơi bóng thật sự, vì trước đó chỉ là thằng rực rỡ chơi bóng ở trục đường xã Madeira cùng bè đảng bạn. Tuyến đường phố ở đây là những con đường thật sự, chứ chẳng phải là nơi vắng tanh. Chúng tôi không có khung thành hay đại loại vậy và phải dừng chơi mỗi khi có chiếc ô tô đi ngang qua. Tôi thật sự thích thú khi chơi bóng tham gia những ngày ấy. Nhưng bố tôi, người làm cho việc cho CLB Andorinha, không hoàn thành động viên tôi chơi bóng cho đội trẻ. Tôi nhân thức yếu tố đó sẽ khiến cho ông ấy kiêu hãnh về tôi. Thế nên, tôi đã nhập cuộc.

Bố tôi luôn đứng dọc tuyến đường biên xem tôi chơi bóng lúc nhỏ tuổi, với bộ râu đặc biệt và bộ quần áo công phu. Nhưng mẹ và các chị chưa bao giờ đon đả tới bóng đá.

Mỗi bữa tối, bố liên tục thuyết phục mẹ và các chị hãy ra sân xem tôi chơi bóng. Bố giống như là người đại diện đầu tiên của tôi. Mỗi lần về nhà ông ấy đều khoe bữa nay tôi lại làm bàn. Mẹ tôi hưởng ứng, nhưng bà không thật sự nao nức lắm. Lần tiếp theo, bố kể tôi đã ghi 2 bàn. "Chuyên nghiệp đấy Cris", mẹ và các chị ra vẻ ca ngợi ngợi.

Tôi phải làm gì bây giờ? Chỉ có thể không ngừng ghi bàn.

Rồi một đêm nọ, bố trở về đầy hưng phấn và nói: "Này, Cristiano ghi 3 bàn đấy. Thằng nhỏ tuổi thật chẳng thể tin nổi. Dân chúng phải tới xem nó thi đấu chứ".

Thế rồi trận hôm sau, tôi nhìn ra tuyến đường biên và chỉ thấy mỗi bố tôi đứng đó.

Ronaldo và 2 khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời: được mẹ ủng hộ và nắm tay con trai như nhà vô địch - Ảnh 2.

Cho tới một ngày mà tôi đến hiện nay vẫn chẳng thể nào quên. Tôi đang khởi động thì thấy mẹ và các chị đã đến xem. Phương pháp họ ngồi trông thật rét mướt và thoải mái. Họ không vỗ tay, hò hét mà chỉ vẫy tay chào tôi, như thể tôi đang ở giữa một buổi diễu hành. Họ đã đến và đó là hầu hết những gì tôi thân mật.

ngừng thi côngĐây là kỷ niệm đáng nhớ và có ý nghĩa với cuộc đời tôi. Nó giống như bên trong tôi đã có một sự biến chuyển. Tôi có cảm giác được bảo kê, được thương cảm. Năm 11 tuổi, tôi nỗ lực rời quê hương để tới học viện của Sporting Lisbon. chậm triển khai là quãng thời gian gian nan nhất cuộc thế tôi.

Lúc này đây, khi nghĩ lại chuyện đó, tôi cảm thấy thật rồ dại. Như đàn ông Cristiano Jr. 7 tuổi của tôi, tôi không dám nghĩ đến giây lát tự tay chính mình sắp xếp hành lý gửi thằng nhỏ xíu tới Paris hay London để tập bóng đá. Thật khó để khiến chuyện đó. Và tôi nghĩ bố mẹ cũng có cảm giác tương tự khi tôi rời đi năm 11 tuổi.

Ngày mới rời đi, ngày nào tôi cũng khóc. Tôi vẫn sống ở Bồ Đào Nha nhưng có cảm giác như thể đã xuất ngoại. Ở vùng đất mới, giọng nói của họ thật đặc biệt, cứ như đang nói ngoại ngữ. Văn hóa cũng khác và tôi hoàn toàn cảm thấy lẻ loi. Mái nhà tôi chỉ có đủ tiền để tới thăm tôi 4 bốn tuần một lần. Thật cực khổ.

Nhưng tôi đã tiến về phía trước nhờ bóng đá. Tôi biết mình có thể làm cho những vấn đề mà những người đồng trang lứa ở học viện chẳng thể khiến. Tôi vẫn nhớ bọn chúng thì thầm nhau rằng: "Cậu có thấy cậu ta khiến cho gì không. Gã này đúng là quái thú".

Ronaldo và 2 khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời: được mẹ ủng hộ và nắm tay con trai như nhà vô địch - Ảnh 3.

Tôi nghe điều đó đầy đủ lần, kể cả từ các HLV. Nhưng họ cũng nói rằng tôi thật bé xíu. Đúng là ngày đó tôi nhỏ bé, không có cơ bắp. Tôi tự răn rằng bản thân mình có khả năng nhưng cũng phải cố gắng hơn phần nhiều đại chúng.

Ngày đó, tôi dừng cư xử và thi đấu như một đứa trẻ con. Tôi tập dượt để có thể trở thành cầu thủ hay nhất quả đât. Tôi không nhân thức cảm giác đó đến từ đâu, nhưng nó luôn sinh tồn trong tôi. ngừng thi côngĐây là sự khao khát chưa bao giờ mất đi.

Những buổi tối khi mọi người ngủ, tôi lẻn ra ngoài để tập thêm. Dần dần tôi to lớn hơn và vội vàng hơn. Những người từng nghĩ tôi mỏng dính cơm giờ lại trố mắt như chứng kiến ngày tận thế.

Càng ngày tôi càng mơ những nhân tố lớn tưởng hơn. Tôi muốn chơi cho đội tuyển quốc gia và chơi cho Man Utd. Ngày đó tôi nhiều lần theo dõi Premier League trên TV. Tôi tuyệt vời với tốc độ cao của các trận đấu và những bài hát mà các CĐV ca vang trên khán đài. Khi biến thành cầu thủ của Man Utd, đó là chốc lát đầy tự hào. Và tôi nghĩ cảm giác kiêu hãnh ấy còn lớn hơn đối với người nhà của tôi.

Tôi nhớ lần đầu tiên giành Champions League với Man Utd, đó là cảm xúc vỡ lẽ òa. Khi giành Quả bóng vàng lần đầu cũng tương tự. Nhưng tôi không muốn dừng ở đó. Tôi luôn ái mộ Real Madrid, và muốn một thách thức mới. Tôi muốn giành danh hiệu với Real, phá vỡ vạc mọi kỷ lục và biến thành huyền thoại của CLB.

Ronaldo và 2 khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời: được mẹ ủng hộ và nắm tay con trai như nhà vô địch - Ảnh 4.

8 năm qua, tôi đã đạt phổ quát thứ đáng không thể tinh được cùng Real. Tại đây, nếu như bạn không có danh hiệu, bạn sẽ được xem là thất bại. ngừng thi côngĐây là sự trông đợi của sự lớn lao. ngừng thi côngĐây là việc của tôi.

Khi biến thành bố, bạn lại có một cảm giác khác, cảm giác mà tôi chẳng thể diễn tả. Thế nên đối với tôi Madrid thật đặc biệt. Khi ấy tôi không chỉ là cầu thủ mà còn là thân phụ.

Có chốc lát tôi luôn cảm thấy rét mướt khi nghĩ về Junior. chậm tiến độ là trận phổ biến kết Champions League ở Cardiff. Junior chạy xuống sân và ăn mừng cùng tôi. Bỗng nhiên, mọi xúc cảm trong tôi đổi mới. Chúng tôi cùng nhau cầm hớt tóc, cùng nhau đi quanh co sân đấu. Đó là thú vui mà tôi không thể nào có được giả dụ không biến thành phụ thân.

Ronaldo và 2 khoảnh khắc ý nghĩa nhất cuộc đời: được mẹ ủng hộ và nắm tay con trai như nhà vô địch - Ảnh 5.

Sứ mệnh của tôi như lúc trước vẫn là phá mọi kỷ lục ở Madrid. Tôi muốn giành rộng rãi danh hiệu nhất có thể. chậm triển khai là bản tính của tôi.

Nhưng nhân tố có ý nghĩa nhất với tôi trong khoảng thời gian ở Madrid, nhân tố mà tôi sẽ kể cho các cháu nội khi tôi 95 tuổi, chính là cảm giác bước đi quanh quéo sân trong tâm thế của nhà quán quân, tay trong tay với cậu nam nhi. Tôi chờ đợi chúng tôi có thể làm điều đó một lần nữa.

Ronaldo.


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét