Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Thực hư “sốt đất” đón 4 cây cầu sắp xây ở Thủ đô |

Thông tin xây 4 cây cầu nghìn tỷ bắc qua sông Hồng, sông Đuống mới là chủ trương của Hà Nội nhưng đã có nhiều thông tin 'sốt đất' tại những khu vực có cầu bắc qua. Thực tại, đa dạng người mắc cạn vì tin lời sốt đất do xây cầu Nhật Tân và đó cũng là bài học cho đối tượng mua hàng nhanh nhẹn xuống tiền khi tin vào việc 'sốt đất' vì cầu.


Ví như phát hành hội đủ 3 nhân tố như chế độ, cơ sở và một thể ích thì bất động sản khu phía Đông Thủ đô rất có tiềm năng không kém phía Tây. Ảnh minh họa

Theo mày mò của phóng viên, Thủ đô vừa có yêu cầu triển khai xây đắp 4 dự án cầu bắc qua sông Hồng, sông Đuống và khai triển thời kỳ 2 công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy. Chi tiết 4 cây cầu này gồm cầu Tứ Liên, cầu Nai lưng Hưng Đạo, Cầu Đuống 2 và cầu Vĩnh Tuy thời kỳ 2.

Ngay sau khi tin tức này được phát đi đã trở thành trọng điểm của thị trường bất động sản (BĐS). Những dự báo về việc thị trường BĐS khu vực Long Biên có khả năng trở thành sốt hot sau khi 4 cây cầu này được xây đắp đang môi giới thì thầm chủ đầu tư.

Thực tế, hoạt động mua bán bất động sản khu vực Long Biên rộng rãi năm nay chưa có cơn sốt đất nào, kể cả có những chủ đầu tư lớn trong lĩnh vực xây đắp bất động sản về khai triển công trình. Thậm chí, một công trình rộng hàng chục hecta bỏ hoang dù đã xây hoàn thành hạ tầng, chung cư, biệt thự và nhà liền kề. Phổ quát dự án giá rẻ bán cả năm không hết hàng.

Chị Bích Thuỷ, có nhà thổ cư tại Thạch Bàn (Long Biên, Thủ đô) cho nhân thức, không nhân thức sốt đất ở đâu nhưng tôi ở đây mấy chục năm nay nhưng đất khu vực này chưa bao giờ hot, sốt.

Anh Trí Dũng, Giám đốc Văn phòng Giao dịch đất đai ở Đông Anh san sẻ, bí quyết đây một vài năm, tin tham gia việc xây cầu Nhật Tân sẽ tạo cơn sốt đất tại Đông Anh, phổ biến người bỏ hàng tỷ gom đất chờ ngày giá lên. Thế nhưng, cầu xây xong đã lâu nhưng giá đất vẫn chưa lên được nên phổ thông người đành ngậm đắng nuốt cay.

'Giá đất cũng có tăng nhẹ ở mức 3-5% sau một thời gian chứ không tăng vọt như một vài thông tin của giới đầu tư. Đương nhiên, người địa phương cần tính toán kỹ khi dành số tiền lớn mà thời gian dài mới có lợi nhuận đôi chút', anh Dũng khuyến nghị.


Các lô đất thổ cư có quy mô trong khoảng 40-80m2 thường dễ bán. Ảnh minh họa

Theo điều tra, hiện giá đất khu vực thị trấn Uy Nỗ, Hải Bối (gần cầu Nhật Tân) thuộc quận Đông Anh động dao mở mức trên dưới 20 triệu tiền việt/m2. Hiếm hoi ở thị trấn Đông Anh có những lô đất mặt tiền đẹp, con đường rộng và có thể vừa ở câu kết buôn bán thì giá lên đến 30-40 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, giá đất ở khu vực xã Ngọc Thụy, Thượng Thanh (gần cầu Đông Trù) của quận Long Biên động dao ở mức trên dưới 30 triệu tiền việt/m2. Các khu đất nằm gần bờ sông Đuống như Gia Thượng, Giang Biên, Tình Quang đãng, Quán Tình... cạnh cầu Giang Biên sắp được xây cũng có giá 18 - 20 triệu tiền việt/m2, có nơi cao trên 35 triệu tiền việt/m2. Tuy nhiên, các ghi kiếm được về thương lượng thành công ở các khu vực trên rất ít.

Tại cuộc họp báo quý 3/2017 của CBRE vừa diễn ra tại Hà Nội, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Phòng ban Phân tích, trả lời, định giá và quản lý của cải CBRE Thủ đô phân tách, khi có cơ sở vật chất hạ tầng mới kết nối giữa 2 bờ sông, huyện Long Biên vốn có vị trí rất gần với trọng tâm Hà Nội thì rất có kĩ năng trở thành khu cư dân mới, trọng tâm bất động sản mới, hoàn toàn có hạ tầng để Long Biên có những dự án có chất lượng tốt hơn, luôn tiện ích tốt hơn.

"Dù BĐS phía Đông giàu tiềm năng, nhưng không bạn nào có thể dự đoán được trong một khoảng thời gian chi tiết thì giá BĐS khu vực này sẽ tăng như thế nào. Nhưng, ví như nhìn vào những con số thống kê trong quá khứ thì có thể biết được tăng bao nhiêu là có lí, ổn định. Chả hạn thị trường ổn định, trong một năm, giá có thể tăng trong khoảng 3 – 5%, tốt hơn thì sẽ còn cao hơn. Còn ví như kì vọng tăng đến 10% tới 15% trong vòng nửa năm hoặc 1 năm thì rất khó", bà An phân tách.

Bởi vậy, đối với những bạn nào có chủ trương đầu tư bất động sản khu vực này, bà An cho rằng, cũng cần thận trọng. Bởi nếu hên thì không sao nhưng không may thì phổ biến không may có thể xảy ra. "Với nhà đầu tư, chớp thời cơ nhanh hơn, khi gặp may thì lợi nhuận càng phổ thông, nhưng không may cũng càng cao. Đặc biệt là những thời cơ đem đến lợi ích đầu cơ từ thị trường chẳng hề luôn dành cho quần chúng"- bà An nói.

Bình luận thêm về tác động của các dự án xây cầu nêu trên, bà Nguyễn Bích Trang, Giám đốc một doanh nghiệp trả lời BĐS chi nhánh Hà Nội, nghĩ rằng: Hoạt động mua bán BĐS phát hành hay không có nhân tố tác động rất lớn trong khoảng chính sách của Chính phủ. Đơn cử, trước đây khi Chính phủ có chủ trương chuyển rộng rãi công ty nhà nước, trụ sở bộ lĩnh vực, nhà thờ... ra ngoại thành, khác lạ là phía Tây thị trấn. Khi đó bất động sản phía Tây đã "lên cơn sốt".

Ngoài ra chính sách thì theo bà Trang, độ thú vị của thị phần thị trường còn dựa vào tham gia những hạ tầng cơ sở vật chất và dịch vụ tiện thể ích cho cuộc sống (trường, trạm, chợ...).

Vì vậy, "giả dụ phát triển hội đủ 3 nhân tố (chế độ, hạ tầng, luôn tiện ích) đó thì BĐS khu phía Đông thành phố rất có tiềm năng phát triển không kém phía Tây. Dĩ nhiên, chủ trương thì có rồi, ví dụ việc xây đắp các cây cầu qua sông Hồng và sông Đuống, nhưng yếu tố là khi nào công trình thực sự xong xuôi. Cho nên, ảnh hưởng của 3 nhân tố này tới hoạt động mua bán bất động sản trong thực tiễn phải chờ thời điểm giải đáp"- bà Trang nhấn mạnh.


Theo Ngọc Mai/Tienphong.Việt Nam


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét