Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Sôi nổi thông thường kết hội thi

(Xây đắp) - Đêm chung kết hội thi "Nông gia đua tài" toàn quốc lần thứ IV năm 2017 do Trung ương Hội Dân cày Việt Nam được công ty tại Cung văn hóa Hữu hảo Thủ đô. Đêm thông thường kết hội thi "Nông gia đua tài" toàn quốc lần thứ IV được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài truyền hình Việt Nam đã diễn ra sôi nổi với các phần thi đặc sắc và đậm nét văn hoá vùng miền.


Đội Hải Phòng với giải nhì phổ biến cuộc.

Tham dự đêm tầm thường kết có ông Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Dân cày vn; bà Lâm Thị Phương Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Truyền giáo Trung ương; bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ toạ T.Ư Trận mạc Giang sơn Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Ban Dân vận Trung ương; Tổng Giám đốc Cty CP phân bón Bình Điền và thây mặt chỉ huy đa dạng Ban, Bộ, lĩnh vực T.Ư và Thủ đô. Hội thi còn có sự góp mặt đông đảo các cổ hủ cổ vũ là hội viên, nông dân Hà Nội Thủ đô và các địa phương...

Phát biểu mở màn Hội thi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ toạ BCH Trung ương Hội Dân cày Việt Nam Lại Xuân Môn khẳng định: Hội thi Nhà Nông đua tài được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam lãnh đạo và tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần, là hoạt động truyền thông đặc biệt của Hội Dân cày vn. Đây vừa là cách thức để truyền chuyển vận chủ trương, tuyến đường lối của Đảng, chính sách, qui định của Nhà nước, Nghị quyết, chương trình của Hội; vừa là diễn đàn thiết thực để cán bộ, hội viên, nông dân phát huy công dụng động, thông minh và tư duy đổi mới; vừa nơi giao lưu học hỏi, san sẻ kinh nghiệm trong đóng gói cũng như tiếp cận và ứng dụng kỹ thuật khoa học tham gia chế biến, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, trị giá sản phẩm nông nghiệp. Trong khoảng đó, tích cực nhập cuộc có hiệu quả giai đoạn sản xuất nông nghiệp, xây đắp Nông thôn mới, xây đắp công ty Hội tăng trưởng. Qua 3 lần doanh nghiệp Hội thi trên toàn quốc đã có ảnh hưởng hăng hái, lôi cuốn đa số cán bộ, hội viên, nông dân tham gia. Hội thi có ý nghĩa không chỉ nâng cao kiến thức, kĩ năng đoàn luyện thể lực, trí năng của nông dân vietnam mà còn có ý nghĩa cần thiết về chính trị, kinh tế, văn hóa, phố hội...

Chủ toạ BCH TƯ Hội Dân cày Việt Nam Lại Xuân Môn nghĩ rằng: Với chủ đề “Nông dân vietnam: Liên minh – sáng tạo - hội nhập - sản xuất”, Hội thi Nông gia đua tài toàn quốc lần thứ IV, năm 2017 được khai triển trong khoảng cơ sở vật chất tới trung ương. Vòng bán kết, phổ biến kết đã thu hút sự tham gia sôi nổi, hăng hái, niềm nở, trách nhiệm của trên 1,2 triệu lượt cán bộ, hội viên nông dân trong cả nước.

Khác lạ 16 đội tuyển đạt thành quả cao ở 4 khu vực về dự vòng bán kết, đã chọn lựa được 4 đội vào thi thông thường kết hôm nay, đem đến những hình ảnh đẹp, khí thế và sức sống mới, mỗi đội phát triển một màu sắc riêng, một đặc biệt, một dấu ấn riêng, thể hiện rõ tinh thần liên kết - sáng tạo, tư duy đổi mới, hội nhập và phấn đấu tạo đột nhiên phá cho sự sản xuất của công việc Hội và phong trào nông dân. Trong đó phần thi Ý tưởng nông gia của phổ thông đội tuyển đã đề cập, gợi mở nhiều biện pháp nhằm khắc phục những trắc trở hot, bức thiết của nông dân với mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp bình an, chất lượng, hiệu quả, hội nhập và tạo ra bền vững...

Với chủ đề: “Dân cày vn: Kết hợp - Thông minh - Hội nhập - Phát triển”, Hội thi do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì doanh nghiệp. Cty CP Phân bón Bình Điền là nhà tài trợ Kim Cương; Cty Sản xuất Dịch vụ Truyền thông phối phù hợp đơn vị.


Lãnh đạo Trung ương Hội dân cày vietnam và đại diện Ban đơn vị, ông Lại Xuân Môn tặng hoa và kỷ niệm chương
cho nhà tài trợ Kim Cương ông Lê Quốc Phong - Giám đốc điều hành Cty CP Phân bón Bình Điền

Phát biểu trước giờ bước tham gia các phần thi của các đội, ông Lê Quốc Phong -Tổng Giám đốc Cty CP phân bón Bình Điền - thây mặt nhà tài trợ đã giãi tỏ vinh dự, tự hào là tổ chức gắn với nông gia trong 40 năm qua, góp phần cùng với dân cày cả nước tạo ra nền nông nghiệp. Hội thi Nông gia đua tài do Hội NDVN doanh nghiệp thu được sự đi cùng và hỗ trợ liên tục và ngặt nghèo của Cty CP Phân bón Bình Điền từ lần thứ nhất đến lần thứ tư. Ông Lê Quốc Phong – Tổng Giám đốc của Cty CP Phân bón Bình Điền khẳng định: “Cty CP Phân bón Bình Điền đảm trách vai trò là nhà tài trợ Đá quý, đồng hành với hội thi trên chặng các con phố 20 năm vì đây là hoạt động bổ ích không chỉ với bà công nông dân mà còn đối với Cty Bình Điền. Trong những năm qua, bà con nông dân đã tin yêu sử dụng phân bón Bình Điền để mang đến những mùa màng bội thu thì Cty Bình Điền phát triển phồn thịnh như ngày hôm nay. Chính bởi vậy, việc đi cùng và tài trợ của tổ chức kinh doanh cho chương trình cũng là sự tri ân và san sớt lại với bà con nông dân để hướng đến một cuộc sống phong túc và sự sản xuất vững bền”. Theo ông Lê Quốc Phong, sau cuộc thi này ngoài những giải thưởng Ban Doanh nghiệp Hội thi trao tặng cho các đội, Cty CP Phân bón Bình Điền sẽ có phần thưởng khác lạ đó là tặng 1 chuyến đi tham quan, học tập trải nghiệm đóng chai nông nghiệp công nghiệp cao ở Thái Lan cho tổng thể các thành viên đạt giải Nhất bình thường kết Hội thi.

Tham dự Hội thi vòng phổ biến kết là 4 đội tuyển thuộc Hội Nông dân các tỉnh, TP: Tuyên Quang, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Tiền Giang. Đây là 4 đội đã đạt giải Nhất tại 4 bảng A, B, C, D vòng bán kết diễn ra trong trong 2 ngày 28-29/9 tại Thủ đô.

Tại vòng phổ biến kết Hội thi, thành viên của 4 đội đã nhập cuộc 4 phần thi, gồm: Lời chào nông dân; Cùng giải đáp; Người nào giỏi hơn ai; Ý nghĩ đó nhà nông. Đều đứng đầu bảng tại vòng bán kết, bước vào vòng bình thường kết, 4 đội thi đều ngang tài ngang sức và sẽ có những pha tranh tài gay cấn và bám sát nhau từng điểm ở mỗi phần thi.

Phần thi Lời chào Dân cày, 4 đội tuyển Tuyên Quang, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Tiền Giang bằng những tiểu phẩm hát nói, những làn điệu dân ca mang đậm văn hóa vùng miền đã trình bày một cách thức sinh động về công việc Hội và phong trào dân cày của địa phương bản thân mình; những truyền thống lịch sử; di tích văn hóa của địa phương.

Tại phần thi "Cùng nhau giải đáp" bộc lộ sự thông hiểu kiến thức rất chắc của các thí sinh về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chương trình hành động của Chính phủ trong ngành ngành nông nghiệp, dân cày, vùng quê; các chủ trương, Nghị quyết của BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về công việc Hội và phong trào dân cày; kiến thức, khoa học đóng gói nông nghiệp... Các thí sinh cũng có sự liên hệ với thực tiễn của từng địa phương rất phú quý, sinh động. Ở phần thi này, đội tuyển tỉnh Tiền Giang đã giành được điểm số cao nhất từ hồ hết các thành viên Ban Giám khảo.

Chấm dứt phần thi "Cùng nhau trả lời"; các đội thi bước vào phần thi "Người nào chuyên nghiệp hơn người nào" với không khí nở rộ.

"Một trùng thích hợp khá hấp dẫn là, cả 2 lần tổ chức Hội thi nông gia đua tài toàn quốc lần thứ III (năm 2012) và lần thứ IV (năm 2017), đội tuyển Hà Tĩnh tuy chỉ đều đạt giải Nhì vòng khu vực nhưng lại bứt phá ngoạn mục ở vòng bán kết và giành giải Nhất tầm thường kết”, ông Dương Trí Thức – Trưởng ban Truyền đạo Hội ND Hà Tĩnh háo hức diễn văn tại Hội thi.


Các đội vui mừng với chiến thắng.

Bốn đội Tuyên Quang quẻ, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Tiền Giang đã biểu thị tinh thần giao lưu, học hỏi, san sẻ kinh nghiệm công việc Hội và phong trào nông dân; tri thức, khả năng trong công phu, đóng gói nông nghiệp, xử sự văn hóa, xây dựng lối sống Nông thôn mới tại đêm chung kết Hội thi "Nông gia đua tài" toàn quốc lần thứ IV, năm 2017. Đây cũng là 4 đội hoàn hảo nhất đại diện cho 63 đội tuyển của 63 thức giấc, thị trấn trong cả nước và các thí sinh tham gia Hội thi, đại diện cho hơn 10 triệu hội viên, dân cày cả nước giao lưu, tranh tài tại đêm thi phổ biến kết.

Với tiểu phẩm dựa theo phiên bản Táo Quân của đội Hải Phòng đã mang tới tiếng cười và sự lưu ý của hầu hết người theo dõi trong hội trường, và với những phần thi sáng tạo và nẵm vững tri thức một phương pháp tuyệt đối đội Hải Phòng đã đạt giải nhị với giải thưởng 70 triệu đồng.

Thanh Huyền


Đọc thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét