Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2017

Thiên hướng thế tất: Sản xuất trả tiền không sử dụng tiền mặt ở vn |

(Xây dựng) - Việc trả tiền không sử dụng tiền mặt đem lại phổ thông lợi ích cho tổ quốc cũng như cho công ty và cá nhân về mặt thời gian, tiền bạc… Tại vietnam, kiếm được thức được tầm quan trọng của khuynh hướng trả tiền tiến bộ này, đề án phát triển trả tiền không sử dụng tiền mặt thời kỳ 2016 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt y với tiêu chí tới cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng công cụ trả tiền ở mức thấp hơn 10%.

Việc xúc tiến trả tiền điện tử trong thương mại điện tử cũng như thực hiện tiêu chí của Ý tưởnrg toàn thể tạo ra thương nghiệp điện tử giai đoạn 2016 - 2020 đề ra: 100% các tạp hóa, trung tâm mua sắm và cơ sở phân chia hiện đại có thiết bị chấp thuận thẻ và chuẩn y người tiêu dùng thanh toán không sử dụng tiền mặt khi sắm hàng; 70% các công ty cung cấp phục vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp thuận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các cơ chế thanh toán không dùng tiền mặt; 50% cá nhân, hộ gia đình ở các đô thị lớn sử dụng phương tiện thanh toán không sử dụng tiền mặt trong bán buôn, tiêu dùng.

Để thực hiện các chỉ tiêu đã nêu ra, một trong các giải pháp của Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại vietnam giai đoạn 2016 - 2020 là phân tích khai triển vài giải pháp hành chính câu kết với các biện pháp động viên về ích lợi kinh tế nhằm tạo ra thanh toán điện tử.

Theo đó, Chính phủ sẽ nghiên cứu, ban hành một vài cách thức, chính sách khuyến khích trả tiền điện tử trong việc: thu, nộp thuế; thương lượng thương nghiệp điện tử; thu phí, lệ phí, hồ sơ hành chính; thanh toán cước, phí cho các phục vụ nhiều lần, định kỳ như: điện, nước, máy tính bảng, Internet, truyền hình cáp; triển khai ứng dụng kĩ nghệ thanh toán điện tử mới; tạo động lực các hạ tầng bán từng cái hàng hóa, phục vụ hài lòng và dùng các công cụ trả tiền điện tử và hỗ trợ đối tượng mua hàng thi hành các đàm phán thanh toán điện tử trong giai đoạn mua bán hàng hóa, phục vụ.


Vietcombank triển khai Chương trình ưu đãi “Thanh toán tiền điện - Vừa tiện vừa vui”

Theo một kết quả dò hỏi về thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thi hành vào 04 tuần 10/2016, 70% người nhập cuộc thăm dò cho nhân thức, phương án trả tiền điện tử được ưa chuộng hơn so với cách thức thanh toán truyền thống. Trong tổng số 500 người được dò la có thu nhập từ 05 triệu tiền việt/04 tuần trở lên, 29% người tham gia chọn việc mang tiền mặt trong người ít hơn 05 năm về trước; 59% giải thích cỗi nguồn do việc sử dụng thẻ nhiều hơn và 56% lo âu về tính bình yên khi mang theo tiền mặt. Cũng theo điều tra này, chừng tin dùng trả tiền điện tử tại vietnam trong năm 2016 đã tăng 24% so với năm 2015. Số liệu thống kê của Vietcombank, một trong những Ngân hàng thương nghiệp lớn của vn cho thấy, doanh thu thanh toán thẻ nguồn đầu tư tại Nhà băng này cũng chứng kiến sự lớn mạnh liên tiếp từ 1.185 triệu đô la Mỹ năm 2012 lên mức 3.165 triệu đô la Mỹ năm 2016.

Có thể thấy rằng thanh toán không sử dụng tiền mặt là thiên hướng tất yếu của sự sản xuất. Hiểu được xu hướng này, thời gian cách đây không lâu, toàn bộ ông lớn trong Ngành nhà băng hăng hái triển khai các dịch vụ trả tiền không sử dụng tiền mặt. Đầy đủ các ngân hàng thương nghiệp đã tạo lập được hệ thống nhà băng lõi (Core banking), song song tạo ra hệ thống thanh toán nội bộ, tích thích hợp đa kênh thanh toán tân tiến từ trả tiền trên dế yêu, trên Internet, phục vụ tin nhắn chủ động.. phục vụ được nhu cầu ngày một nhiều chủng loại của đối tượng mua hàng.

Cũng theo số liệu thống kê trong khoảng Vietcombank, tổng số lượng mua bán của các kênh thanh toán điện tử qua Mobile banking, Internet banking và SMS banking đã không xong vững mạnh trong một số năm quay về đây. Trong khoảng 34 triệu thương lượng năm 2015 tăng cao mức hơn 60 triệu năm 2016 (tương ứng phát triển 176%). Riêng nửa đầu năm 2017, con số này đã đạt mức hơn 36 triệu giao dịch, bằng 60% tổng mức của cả năm 2016. Cùng với đó, trị giá thương lượng cũng tăng từ mức gần 270 nghìn tỷ đồng năm 2015 lên mức gần 490 nghìn tỷ đồng năm 2016 và đạt gần 300 nghìn tỷ đồng cho riêng nửa đầu năm 2017. Tốc độ phát triển về giá trị thương lượng trong 3 năm lại đây đều ở mức 150% mỗi năm.

Hình như những phục vụ thông thường, được khách hàng chuộng như trả lương qua tài khoản, đa dạng nhà băng đã văn minh hoá các chuỗi hệ thống trả tiền, dần dần kiến lập chuỗi hệ thống cơ sở hạ tầng kĩ nghệ tiên tiến, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc trả tiền không dùng tiền mặt. Trong đó, các ngân hàng thương mại đã tích cực phối thích hợp với cơ thuế quan, hải quan, ngân khố nhà nước thi hành hiệu quả việc thu, nộp ngân sách nhà nước (NSNN). Điển nghe đâu trong thời gian qua, nhiều chi nhánh trong hệ thống Vietcombank đã triển khai ký liên hiệp tác thu NSNN với Kho bạc Nhà nước (KBNN), Chi Cục thuế, Cục Hải quan tại phổ quát tỉnh/thành trên cả nước, tạo kênh trả tiền nhân tiện ích, hiện đại trong ngành nghề công. Trong các năm vừa mới đây, doanh số thu Ngân sách nhà nước tại Vietcombank liên tiếp phát triển từ 83.230 tỷ đồng năm 2014 tăng cao 245.885 tỷ đồng năm 2016, trong đó phải nói đến sự đóng góp đáng kể của các kênh giao dịch tiến bộ qua Internet banking hay nộp thuế điện tử. Phục vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng cũng là một trong những hình thức thanh toán chứng tỏ được sự ưu việt và một thể ích trong cuộc sống khi ngày càng phổ thông khách hàng chọn lựa và tin sử dụng.

Nhằm ngày càng tăng nhân tiện ích dịch vụ cho đối tượng mua hàng khi tham gia dùng phục vụ thanh toán tiền điện, từ nay tới hết 22/10, Vietcombank triển khai chương trình ưu đãi “Trả tiền tiền điện - Vừa một thể vừa vui” trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, khi thực hiện thương lượng thanh toán tiền điện trên các kênh của Vietcombank hay hoàn thành thủ tục sử dụng Ngân hàng online VCB-iB@nking hoặc kích hoạt tính năng nhận tin nhắn báo biến động số dư trương mục/ công bố đàm phán thẻ nguồn đầu tư SMS chủ động, khách hàng có cơ hội kiếm được hàng nghìn quà tặng thu hút, thiết thực gồm 2.400 giải thưởng “Tri ân khách hàng” mỗi tháng trị giá 100 nghìn đồng/giải và đông đảo giải thưởng lớn với tổng trị giá lên đến gần 700 triệu đồng như: Siêu xe Grand i10 1.2 AT 2017 (EU4), bếp từ hay máy rửa bát Teka.


Vietcombank mở bán phục vụ trả tiền thẻ qua thiết bị cầm tay Vietcombank - Moca

Trong khi đó, thị trường dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt còn chứng kiến sự nổi lên của cơ chế trả tiền qua các loại ví điện tử. Là một Ngân hàng thương mại luôn đi đầu trong việc cung cấp các nhân thể ích gia tăng cho đối tượng mua hàng, Vietcombank đã hăng hái triển khai các dịch vụ như thanh toán ví điện tử Momo, nạp rút ví điện tử Payoo hay trả tiền thẻ qua thiết bị cầm tay Vietcombank - Moca. Với chế độ thanh toán này, khách hàng có thể thuận tiện thi hành các thương lượng một cách nhanh lẹ và tiện lợi như sắm vé xem phim, nạp thẻ laptop… Với phổ biến nhân thể ích mang đến, dịch vụ thanh toán điện tử hẹn hứa sẽ còn bùng nổ trong thời gian tới. Thực tại bây giờ cho thấy, hoạt động mua bán ví điện tử với sự nhập cuộc của rất nhiều công ty đã chứng tỏ được tiềm năng sản xuất của bản thân mình. Tại Việt Nam, xu hướng bình thường của hoạt động mua bán cùng lúc cũng đang tạo ra thời cơ cho các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt sẽ còn tiếp tục nhộn nhịp trong tương lai gần.

Giang Sơn


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét