Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Tổng thống Trump bác tin Ngoại trưởng Tillerson định từ nhiệm

Tổng thống Trump ngày 4/10 thông báo giãi tỏ sự tin cậy tham gia ngoại trưởng giữa lúc truyền thông loan tin ông Tillerson đang cân nhắc việc rời khỏi chính quyền.

Nói với các phóng viên tại Trọng tâm Y tế Đại học tại Las Vegas, nơi ông Trump vừa chạm chán các nạn nhân trong vụ xả súng tối 1/10, tổng thống Mỹ đã bác bỏ bỏ tin tức NBC News về việc Ngoại trưởng Tillerson có nhu cầu từ chức. 

"chậm tiến độ là thông tin giả", ông Trump nói. "chậm tiến độ hoàn toàn là một câu chuyện giả dối... Nó đã được hư cấu. NBC đã dựng lên câu chuyện đó".

"(Tôi) đặt trọn niềm tin vào Rex (Tillerson). Tôi hoàn toàn tin cẩn", The Hill dẫn lời Tổng thống Trump.

Tong thong Trump bac tin Ngoai truong Tillerson dinh tu chuc hinh anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Ngoại trưởng Rex Tillerson. Ảnh: Getty.

Lúc trước cùng ngày, NBC News đưa tin Phó tổng tống Mike Pence đã phải rỉ tai với Ngoại trưởng Tillerson để thuyết phục ông ở lại vị trí. Thông tin này cho thấy mối bất đồng kéo dài nhiều bốn tuần  giữa ông Trump và vị ngoại trưởng. Họ được cho là tranh chấp về vấn đề nhân sự và cách thức khắc phục yếu tố hạt nhân Iran, Triều Tiên.

Bạn dạng tin của NBC cũng nói Ngoại trưởng Tillerson, trong một cuộc họp với viên chức của chính mình, đã gọi tổng thống là "kẻ ngốc". Nữ phát ngôn viên hàng đầu của ông Tillerson đã bác bỏ bỏ buộc tội này. 

Trong cuộc họp báo đột nhiên xuất vừa qua, Tillerson cũng khẳng định thông tin về việc ông định từ chức là "sai lạc", đồng thời đánh giá tốt ngợi sự chỉ huy của tổng thống. Ngoại trưởng Mỹ thể hiện sự thuyệt vọng thâm thúy với giới truyền thông vì đã đưa tin không chính xác trong nhiều tháng qua rằng ông có thể ra đi.

Tillerson phủ nhận việc ông gọi tổng thống là "kẻ ngốc". Ông Trump sau đó cho nhân thức ông cảm thấy "rất vinh diệu" trước những lời nhận xét của ngoại trưởng trong cuộc họp báo.

Hashtag tuần qua: TT Trump hâm nóng một quả đât bất ổn Bài diến thuyết của Tổng thống Trump tại Đại hội đồng Liên Thích hợp Quốc với lời lẽ gay gắt nhắm tham gia các tình địch bị coi là không thích hợp trong bối cảnh quả đât đầy bất ổn và mâu thuẫn.

Tillerson: Mỹ đã liên lạc Triều Tiên, sẵn sàng hội thoại

Theo Ngoại trưởng Tillerson, Mỹ đã mở các kênh đối thoại trực tiếp với Triều Tiên. Tuy nhiên trong tình tiết mới nhất, Washington cho hay Bình Nhưỡng không nhiệt tình đến việc này.

Tillerson: Người Mỹ có thể 'kê gối ngủ ngon' về điều Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cố gắng bớt nóng cuộc khủng hoảng ngoại giao với Triều Tiên, nói rằng không có mối bắt nạt dọa nào, người Mỹ có thể "ngủ ngon" trước cảnh báo từ Bình Nhưỡng.

Trump hoàn toàn tin yêu Tillerson ông Trump hoàn toàn tin Tillerson Trump Ngoại trưởng Tillerson


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét